Chúng ta

Lộ diện những cái tên đoạt vé vào Tứ kết Hà Nội Open 2018

Thứ hai, 19/11/2018 | 17:10 GMT+7

Trung tâm kinh doanh Hà Nội 11 (HN11) và Liên quân PFC (PMB-FAD-CUS) nắm chắc tấm vé tiến vào lượt trận Tứ kết của giải đấu Hà Nội Open 2018 sau khi giành chiến thắng trước 2 đối thủ còn lại của bảng D.

Lượt đấu thứ hai của vòng bảng bắt đầu lúc 14h30 (ngày 17/11) tại sân bóng Thành Phát (số 2 Hoàng Minh Giám). Theo đó, mọi thứ đã ngã ngũ khi Trung tâm kinh doanh Hà Nội 11 (HN11) và Liên quân PFC (PMB-FAD-CUS) chính thức đoạt vé vào vòng 2 sau khi giành chiến thắng lần lượt trước Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (HN9) và Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF1) ở lượt trận thứ hai của vòng bảng.

Ở trận đấu sớm, HN11 nhẹ nhàng vượt qua INF1 với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ Hà Xuân Phương ở phút 40 của trận đấu. Trong giải đấu năm nay, đội HN11 được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi họ được dẫn dắt và chỉ đạo của thủ môn kỳ cựu Trần Bá Hùng. Lối chơi kỷ luật và lì lợm của HN11 cũng sẽ khiến cho nhiều đối thủ phải dè chừng khi phải đối đầu với họ ở những vòng đấu loại trực tiếp.

18-11-17-FTEL-Hanoi-Open-2018-6902-4628-

Trung tâm kinh doanh Hà Nội 11 (áo vàng) chính thức giành tấm vé vào Tứ kết. Ảnh: FUN is Life. 

Trong khi đó, với cặp đấu HN9 - PFC, Liên quân chứng tỏ họ không phải là một hiện tượng mà thực sự là một đội bóng mạnh khi đánh bại HN9 với tỷ số 3-1.

Ở hiệp một của trận đấu, PFC đã dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 8 do công của cầu thủ Mạch Văn Trung. 13 phút sau, PFC tiếp tục nâng đôi cách biệt và người ghi bàn là Trịnh Minh Đạt sau một pha phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội.

Bước sang hiệp hai, sau nhiều nỗ lực, HN9 đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Lê Văn Mạnh ở phút thứ 45. Tuy nhiên, chút hy vọng mong manh của HN9 đã sớm bị dập tắt. Chỉ 8 phút sau bàn gỡ, Nguyễn Chí Thành là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số và mang về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho PFC. Sau trận thua không quá bất ngờ, HN9 chính thức bị loại.

Trong khi đó, các đội tuyển bảng A cạnh tranh khốc liệt khi kết thúc 2 lượt đấu, cơ hội đi tiếp vẫn được san sẻ đều cho 4 đội. Theo đó, Viễn thông quốc tế 1 (FTI1) và Phòng Phát triển dự án (PTDA) đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn và kịch tính đến phút cuối cùng. Sau thất bại ở vòng 1, FTI1 chào đón sự trở lại rất quan trọng của đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng, còn bên kia chiến tuyến, PTDA cũng bổ sung 2 nhân tố chất lượng là Quản Ngọc Tân và Nguyễn Tiến Anh.

18-11-17-FTEL-Hanoi-Open-2018-4384-8539-

PTDA (áo đen - trắng) và FTI1 hòa nhau tỷ số 2 - 2. Ảnh: FUN is Life. 

Hai đội thi đấu với quyết tâm cao và liên tục có những pha vào bóng quyết liệt. FTI1 sớm mở tỷ số của trận đấu do công của hậu vệ cánh Đào Lâm Dũng ở phút thứ 33 của trận đấu. Sau bàn thua, với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, các cầu thủ PTDA bình tĩnh giữ nhịp trận đấu và tổ chức nhiều đợt tấn công sắc nét, uy hiếp khung thành của FTI1.

Miệt mài tấn công, phút thứ 55 của trận đấu, sau một pha dàn xếp đá phạt, Nguyễn Tiến Anh có pha nhả bóng hợp lý để đội trưởng Quản Ngọc Tân tung cú sút căng như kẻ chỉ đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng gỡ hòa, PTDA tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 do công của Nguyễn Đình Sơn sau một sai lầm đáng trách của hàng phòng ngự FTI1. Tưởng chừng như cánh cửa vào vòng 2 đã khép lại với FTI1 thì vào phút cuối cùng của trận đấu, từ vị trí sân nhà, lão tướng Võ Thanh Hải đã “vẽ” một đường cong đẹp mắt, bóng đi vào góc cao khung thành của PTDA trong sự bất lực của thủ môn Nguyễn Hữu Bách. Sau bàn thắng, trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận đấu, chung cuộc 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Chia sẻ sau trận hòa đầy kịch tính, anh Võ Thanh Hải cho biết: "Đây là một trong những bàn thắng ý nghĩa và quan trọng nhất của tôi. Hy vọng FTI1 sẽ thi đấu tốt ở vòng đấu cuối cùng và đoạt vé vào vòng 2”.

18-11-17-FTEL-Hanoi-Open-2018-5264-3317-

Liên quân NCS có trận đấu thua ngỡ ngàng trước Trung tâm kinh doanh HN4. Ảnh: FUN is Life. 

Ở trận đấu ngay sau đó của bảng A, liên quân NCS (NOC-CSOC-SCC) bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước đội bóng thuộc Trung tâm kinh Doanh Hà Nội 4 (HN4). Người hùng Phạm Tuấn Anh là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất mang lại chiến thắng vô cùng quan trọng cho HN4 ở phút thứ 44 của trận đấu.

Trận thua của NCS đã khiến cho diễn biến tại bảng đấu này trở nên khó lường. Vòng đấu cuối của bảng A hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều trận cầu hấp dẫn và kịch tính vì sau khi kết thúc vòng đấu thứ 2, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên cho cả 4 đội bóng.

Trong khi đó, tại bảng B, Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc 1 (TIN1) đã bất ngờ nhận thất bại nặng nề trước Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng 2 (INF2). Mặc dù có khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ nhưng TIN không thể chiến thắng được kinh nghiệm và bản lĩnh của các cầu thủ gạo cội bên phía INF2.

Sau trận thua sốc trước FTI2 ở vòng đấu đầu tiên, INF2 sớm áp đặt lối chơi trước TIN1 và dễ dàng có 2 bàn thắng dẫn trước do công của Đào Quang Sâm và Nguyễn Tiến Khôi trước khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai, INF2 tiếp tục cầm trịch thế trận và liên tiếp vây hãm khung thành của TIN1. Trong một thế trận an bài và sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Nguyễn Tiến Khôi với cú hatrick, INF2 đã “nhấn chìm” TIN1 với tỷ số chung cuộc đậm đà 4-0.

Diễn biến khác tại Bảng B, đội bóng của Viễn thông Quốc tế 2 (FTI2) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Liên quân HO. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng FTI2 đã có một trận đấu rất vất vả trước tinh thần và sự quyết tâm cao của các cầu thủ HO.

Hiệp một của trận đấu diễn ra khá cân bằng, FTI2 là đội tạo ra được nhiều tình huống rõ ràng hơn nhưng trong một nhịp “vô duyên”, các tiền đạo của FTI2 đã không thể tận dụng được cơ hội. Bước sang hiệp hai, FTI2 có nhiều sự thay đổi trên hàng công và tổ chức nhiều đợt tấn công để tìm kiếm bàn thắng, còn bên kia chiến tuyến, hàng phòng ngự của HO vẫn thi đấu rất tập trung và bắt đầu tổ chức những đợt phản công nguy hiểm. Miệt mài tấn công nhưng không thể ghi bàn, các cầu thủ FTI2 đã nhận đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Phút 54, sau một pha phản công bất ngờ, tiền đạo Trần Ngọc Tân có pha chớp thời, dứt điểm tinh tế, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Chỉ ít phút sau bàn thua, các cầu thủ Viễn thông Quốc tế 2 nhanh chóng có câu trả lời và “gà son” Nguyễn Ngọc Huân tiếp tục là người mang đến niềm vui cho người hâm mộ FTI2 sau khi có pha dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn đối phương. Bất ngờ của trận đấu diễn ra ở phút 59 khi cái tên Nguyễn Ngọc Huân một lần nữa được nhắc đến với pha dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

18-11-17-FTEL-Hanoi-Open-2018-6520-6045-

HO là đơn vị đầu tiên chính thức chia tay với giải đấu HN Open 2018. Ảnh: FUN is Life.

Kết thúc trận đấu, HO chính thức là cái tên đầu tiên bị loại tại bảng B sau khi nhận 2 thất bại. Cơ hội còn lại của bảng B được chia đều cho 3 đội FTI2, INF2, TIN1 và kết cục của bảng đấu sẽ được định đoạt trong vòng đấu cuối cùng.

Tại bảng C, Trung tâm kinh doanh Hà Nội (HN8) cũng chính thức bị loại sau trận thua đầy cảm xúc trước đương kim vô địch - Trung tâm CSKH (CS) trong một trận cầu có đến 5 bàn thắng. Hiệp một, hai đội chơi chơi chậm chắc và khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, bước sáng hiệp hai, người hâm mộ trên sân đã được chứng kiến một cuộc rượt đuổi tỷ số đến nghẹt thở. CS là đội vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Nguyễn Minh Tuấn ở phút thứ 31.

Nhưng chỉ 10 phút sau, HN8 chứng tỏ được quyết tâm của mình khi liên tiếp có được hai bàn thắng vượt lên ở phút thứ 40 và 45 của trận đấu. Với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, CS đã không để người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu. Phút thứ 48 của trận đấu, thủ quân Nguyễn Quốc Huy đã có pha dứt điểm đẹp mắt mang về bàn quân bình tỷ số. Thừa thắng xông lên, chỉ 2 phút sau, chính anh cũng là người khiến cho cầu trường vỡ tung khi tiếp tục ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3 -2. Những phút còn lại của trận đấu, HN8 đã làm tất cả để níu kéo một giải đấu không thành công, nhưng nỗ lực của họ là không đủ và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 3-2.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng 3 (INF3) tiếp tục có trận hòa không bàn thắng trước Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc 2 (TIN2). Với kết quả này, CS và TIN2 đang tạm dẫn đầu và sẽ gặp nhau trong trận chung kết của bảng C tại vòng 3 diễn ra vào ngày 24/11/2018 . Trong khi đó, INF3 sau 2 trận hòa vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu họ có chiến thắng ở vòng 3 trước HN8 và chờ đợi CS hoặc TIN2 “sảy chân” ở vòng đấu cuối cùng.

Sau khi kết thúc vòng 2, các đội bóng sẽ tạm nghỉ một tuần trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của vòng bảng sẽ diễn ra ngày 24/11.

FTEL Hà Nội Open là giải bóng đá thường niên của FPT Telecom khu vực phía Bắc. Năm nay, giải đấu chính thức khởi tranh từ ngày 11/11 với 16 đội bóng gồm: Viễn thông Quốc tế (FTI 1, FTI 2), Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN 1, TIN 2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF 1, INF 2, INF 3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom V1 (HN8, HN9, HN4, HN11), Phòng phát triển dự án FPT Telecom, liên quân NOC-CSOC-SCC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, liên quân PMB-FAD-CUS và liên quân HO. Các đội được chia làm 4 bảng đá vòng tròn tính điểm chọn ra mỗi bảng 2 đội vào vòng Tứ kết.

Giải thưởng cho các đội Vô địch, Nhì và Ba lần lượt là 5 triệu, 3 triệu và 2 triệu đồng cùng huân chương, cờ. Giải đấu cũng dành nhiều phần thưởng hấp dẫn cho đội bóng có giải Phong cách, Vua phá lưới và nhiều giải phụ khác.

Hiếu Nguyễn - Hà Trần

Ý kiến

()