Chúng ta

Liên tiếp dùng 'phủi', FPT Retail bị đình chỉ thi đấu

Thứ tư, 12/7/2017 | 11:29 GMT+7

Đội quân Bán lẻ tiếp tục gặp rắc rối liên quan đến việc sử dụng cầu thủ không thuộc biên chế trong trận gặp FPT Software. Do đó, Ban tổ chức (BTC) quyết định cấm FPT Retail tham gia các trận còn lại ở giải Futsal FPT HCM 2017.

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Futsal FPT HCM diễn ra tối ngày 5/7, FPT Retail giành chiến thắng 4-3 khi tiếp đón FPT Software. Nghi ngờ đội bóng Bán lẻ sử dụng cầu thủ không thuộc đối tượng trong Điều lệ giải, anh Trần Minh Trí - phụ trách Tổng hội FPT Software HCM, đã đệ đơn khiếu nại lên Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT (FUN) để làm rõ nghi vấn này. 

FPT Retail liên tục gặp rắc rối liên quan đến cầu thủ không thuộc biên chế của đơn vị.

FPT Retail liên tục gặp rắc rối liên quan đến cầu thủ không thuộc biên chế của đơn vị.

Đơn khiếu nại của đội bóng Phần mềm nêu rõ, trong hiệp một của trận đấu, các cầu thủ thuộc diện nghi vấn đã tham gia thi đấu trên sân và ghi được 4 bàn trước, qua đó giúp FPT Retail giành lợi thế với tỷ số 4-1. Sang hiệp hai, khi bốn cầu thủ này rời sân, FPT Software đã có 2 bàn gỡ để rút ngắn tỷ số còn 3-4. Ngay sau đó, các cầu thủ thuộc diện nghi vấn lại được đưa vào sân để đảm bảo thế trận cho FPT Retail có chiến thắng chung cuộc 4-3.  

Bốn cầu thủ thuộc diện nghi vấn gồm: Trần Công Mạnh, Nguyễn Văn Đường, Phạm Công Chàng, Nguyễn Trọng Nhân. 

Giữa hiệp một và khi kết thúc trận đấu, BTC cũng đã phát hiện các trường hợp nêu trên và cho dừng trận đấu để kiểm tra các cầu thủ thuộc diện nghi vấn. 

FPT Retail chính thức bị cấm thi đấu các trận còn lại của Futsal FPT HCM 2017.

FPT Retail chính thức bị cấm thi đấu các trận còn lại của Futsal FPT HCM 2017.

Chiều ngày 10/7, FUN đã tiến hành họp các đội bóng để xem xét tư cách cầu thủ của FPT Retail dựa theo đơn khiếu nại. Sau khi lấy ý kiến các bên và rà soát hợp đồng của những cầu thủ thuộc diện nghi vấn, FUN đã quyết định: FPT Retail không được tiếp tục tham gia giải Futsal năm nay; Kết quả các trận đấu có FPT Retail đều bị hủy bỏ; Không cho các đội bổ sung cầu thủ giữa mùa giải. Bên cạnh đó, từ các mùa giải sau, BTC sẽ công khai toàn bộ danh sách cầu thủ của các đội để rà soát chéo lẫn nhau.

Như vậy, với việc FPT Retail bị cấm thi đấu, Futsal FPT HCM 2017 chỉ còn lại 10 đội bóng thi đấu các trận còn lại của giải. 

Trước đó, FPT Telecom cũng đã gửi đơn khiếu nại FPT Retail sử dụng cầu thủ không thuộc biên chế trong trận thua ngược dòng 2-3 ở trận khai mạc giải. Sau khi họp bàn và tiếp nhận ý kiến các bên, BTC kết luận 4 cầu thủ của FPT Retail không thuộc đối tượng của giải Futsal FPT HCM, gồm: Trịnh Công Danh, Mai Minh Tuấn, Đỗ Anh Sơn, Đinh Công Thiện. Bên cạnh đó, 4 cầu thủ này cũng bị loại khỏi danh sách thi đấu của FPT Retail và bị cấm thi đấu. 

Như vậy, chiếu theo Điều lệ giải, kết quả trận đấu FPT Telecom - FPT Retail chính thức bị huỷ, và FPT Retail bị xử thua 0-3. Ngoài ra, đội bóng Bán lẻ cũng phải nộp phạt 500.000 đồng "án phí".

>> TP Bank và FPT Retail tiếp tục thăng hoa, PNC 'nghẹt thở' vượt ải FPT IS

Thiên Bình

Ý kiến

()