Chúng ta

INDO gặp IBB2 ở chung kết giải bóng đá Khánh Hòa

Thứ ba, 13/9/2016 | 16:46 GMT+7

Giành chiến thắng trước IBB1 ở bán kết, INDO sẽ góp mặt trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch với IBB2.

Gần 2 tuần khởi tranh, giải bóng FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa mừng sinh tập đoàn đã tìm ra 4 đội bóng xuất sắc ở hai bảng A và B, gồm: IBB1, IBB2, Cam Ranh và INDO. Căn cứ kết quả vòng đấu loại, INDO phải chạm trán ứng viên vô địch IBB1; Cam Ranh đụng độ đối thủ truyền thống IBB2. Ở hai cặp đấu, đại diện khối Kinh doanh đều được đánh giá cao hơn. Nhưng diễn biến chiều ngày 12/9 trên sân bóng Đa Quốc lại có cung bậc cảm xúc trái chiều.

14302806-1094809443948985-869843784-n.jp

Đội bóng INDO đã chơi quả cảm trước ứng viên vô địch IBB1 để góp mặt trận đấu tranh ngôi vương.

Bị đánh giá thấp hơn ứng cử viên số 1 của giải là IBB1, INDO nhập cuộc với tâm lý thoải mái, chủ động triển khai lối đá phòng ngự phản công nhanh. IBB1 không khó triển khai chơi tấn công nhưng đã vấp phải hàng phòng ngự có tổ chức rất tốt do Quốc Đại và Phương Sang chỉ huy. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, hàng thủ IBB1 phải trả giá. Từ một pha phản công nhanh, INDO có được bàn thắng mở tỷ số do công của Văn Trường với một pha sút bồi cận thành.

Bất ngờ bị dẫn trước, IBB1 vẫn bình tĩnh triển khai chơi tấn công sở trường. Trong một pha treo bóng có điểm rơi rất khó chịu của IBB1, Quốc Đại cố gắng đánh đầu truy cản nhưng vô tình đưa bóng vào lưới đội nhà. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Sang hiệp hai, IBB1 tiếp tục duy trì tấn công để gây áp lực lên phần sân đối phương. Từ tình huống phạm lỗi trước vòng cấm, Văn Thời sút phạt thành bàn đưa IBB1 vươn lên dẫn trước 2-1. Đến lúc này, INDO nhanh chóng điều chỉnh chiến thuật, từ phòng ngự sang tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phương Sang thực hiện cú treo bóng có độ xoáy khiến thủ thành Quốc Quân lao ra bắt bóng không dính rơi vào lưới. INDO đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thừa thắng xông lên, INDO liên tiếp có thêm hai bàn thắng của Đức Dũng để ấn định chiến thắng với tỷ số 4-2.

Trận bán kết hai giữa IBB2 và Cam Ranh cũng hấp dẫn không kém. Hai đội quá hiểu nhau nên đã tổ chức tấn công ngay tiếng còi khai cuộc. Khung thành hai đội liên tục bị bắn phá. Hữu Trọng, cầu thủ được đánh giá cao trên hàng công của IBB2 đã có pha xử lí nhanh buộc hậu vệ Cam Ranh phạm lỗi thứ 6. Chính cầu thủ này đã dứt điểm thành công trên chấm 9m để ghi bàn thắng mở tỷ số cho IBB2.

14348762-1094810090615587-1983598996-n.j

IBB2 đã có trận đấu xuất sắc trước Cam Ranh để giành vé vào chơi chung kết.

Cam Ranh bước sang hiệp hai với quyết tâm cao. Họ liên tục đẩy cao đội hình khiến hàng thủ IBB2 có phần lúng túng. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Trọng Nghĩa đã khiến các chân sút Cam Ranh bất lực. Bên kia phần sân, IBB2 chỉ chờ sơ hở của đối phương để phản công. Giữa hiệp hai, Hữu Trọng dứt điểm từ xa buộc thủ thành Cam Ranh đẩy bóng đến chân Minh Vương. Cầu thủ bên phía IBB2 liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm cận thành để ghi bàn nâng cách biệt lên 2-0.

Những nỗ lực chơi tấn công sau đó của Cam Ranh đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Quốc Khánh. Thời gian không còn nhiều, IBB2 chủ động phòng thủ để bảo toàn cách biệt. Cuối trận, Thế Tiến tâng bóng chính xác nâng tỷ số lên 3-1 cho IBB2 sau tình huống dâng cao của hành thủ Cam Ranh.

Lần lượt giành thắng lợi trước IBB1 và Cam Ranh, INDO và IBB2 sẽ gặp nhau trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay (13/9) trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang. 

Được khởi tranh trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang, vào ngày 5/9, giải bóng đá thường niên FPT Telecom Khánh Hòa nhằm chào mừng tập đoàn 28 tuổi. Giải quy tụ 8 đội bóng được chia thành hai bảng. Ở bảng A, ứng viên vô địch IBB2 nằm cùng bảng với PNC2, INDO và Vạn Ninh, hứa hẹn cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành quyền đi tiếp. Cục diện bảng B cũng không khác khi đội INF dự đoán gặp trở ngại lớn trước đối thủ PNC1, Cam Ranh và IBB1. Tại giải đấu mừng sinh nhật chi nhánh vào tháng 5, lần đầu tiên tham gia nhưng Office đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại PNC2 trong trận chung kết với tỷ số 5-3. Giải lần này, nhà đương kim vô địch đã liên quân với Vạn Ninh.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()