Chúng ta

Hành trình 'tìm vàng' tại giải FSOFT Thu Đông 2017

Thứ sáu, 29/12/2017 | 10:29 GMT+7

Sau hơn một tháng diễn ra sôi nổi, trận chung kết Cup bóng đá Thu Đông FSOFT 2017 đã xác định được hai cái tên tham dự. Theo giới mộ điệu FPT, việc FSU2.J8.Dragonista và FBF Money gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của giải là hoàn toàn xứng đáng.

Nằm ở bảng F với các đội bóng FSU1.BU28, DTL và FGA.GET1, FSU2.J8.Dragonista không quá khó khăn để có thể vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng. Ngay ở trận ra quân, Trần Thăng Long cùng đồng đội đã “nã” vào lưới của FGA.GET1 tới 8 bàn thắng và không để thua bàn nào. Tại vòng thứ 2, thử thách nhiều hơn khi đối thủ FSU1.BU28 là một đội bóng chơi tương đối chắc chắn. Dù vậy, đây chưa phải là liều thuốc thử đủ mạnh cho đội bóng đến từ FSU2. Vượt qua đại điện đến từ FSU1 (FSU1.BU28) với tỷ số 2-0, FSU2.J8.Dragonista chỉ cần một kết quả hòa trước DTL là có thể lọt vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng F. Ở trận đấu cuối, kịch bản dường như đã được đoán định trước. Trận hòa 1-1 là đủ để giúp FSU2.J8.Dragonista và DTL đi tiếp.

Ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên (vòng 1/8), đối thủ của FSU2.J8.Dragonista là đội nhì bảng G (FSU1.BU1). Đây là một thử thách của đội bóng đền từ F-Vlille. Gần như cả hiệp một, FSU2.J8.Dragonista thi đấu bế tắc trước hàng thủ chơi có kỷ luật của đương kim Á quân FSU1 Cup 2017. Phải chờ đến cuối hiệp một, FSU2.J8.Dragonista mới khai thông được thế bế tắc nhờ bàn thắng của Trần Trọng Tâm. Sang hiệp hai, việc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng khiến FSU1.BU1 tiếp tục phải trả giá. FSU1.BU1 chỉ ghi được một bàn thắng danh dự trong khi đại diện đến từ FSU2 có thêm 3 bàn thắng nữa. Cầu thủ chơi hay nhất trận là Trần Trọng Tâm với một cú hat-trick.

J8-7788-1514513984.jpg

FSU2.J8.Dragonista là một “thế lực mới” tại giải năm nay.

Sau khi vòng 1/8 kết thúc, kết quả bốc thăm khiến FSU2.J8.Dragonista đụng độ FGA.FTEST ở tứ kết và đội thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu với đội thắng trong trận BU9.U29 và F500.Winter. Sau khi có kết quả bốc thăm, rất nhiều người đã nghĩ tới cuộc đối đầu “kinh điển” ở bán kết. Đúng như nhiều người nhận định, FSU2.J8.Dragonista dễ dàng vượt qua FGA.FTEST với 3 bàn cách biệt, trong khi BU9.U29 cũng đè bẹp đối thủ F500.Winter với tỷ số đậm 4-0.

Đến lúc này, mọi sự quan tâm của người hâm mộ đổ dồn về cặp đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân”. FSU2.J8.Dragonista nổi tiếng với khả năng phòng ngự của mình (sau 5 trận từ đầu giải, đại diện FSU2 mới để lọt lưới 2 bàn). Còn ở phần sân bên kia, BU9.U29 được ví von như Real Madrid của làng bóng đá FPT. Đội hình “toàn sao” của FSU1.BU9 đã ghi tới 38 bàn thắng sau 5 trận đấu từ đầu mùa.

FSU1-BU9-JPG-2018-1514513984.jpg

FSU1.BU9 (áo xanh) đã chính thức trở thành cựu vô địch.

Đúng như những gì mong đợi, FSU2.J8.Dragonista cùng với FSU1.BU9 đã trình diễn một thứ bóng đá cống hiến. FSU1.BU9 chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng số cơ hội thực sự lại đến nhiều hơn với FSU2.J8.Dragonista. Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Trung Đức trong hiệp hai đã mang lại tấm vé vào chung kết cho đại diện FSU2, đồng thời ngăn cản FSU1.BU9 năm thứ 3 liên tiếp góp mặt ở chung kết giải đấu. Đây là một kết quả khá bất ngờ nhưng nó lại được phần đông khán giả trung lập FPT Software mong muốn. Vượt qua đối thủ “cứng cựa” nhất, cơ hội để FSU2.J8.Dragonista nâng cao chiếc Cup vô địch trong trận đấu cuối cùng đang rộng mở hơn lúc nào hết.

Không có được những chiến thắng thuyết phục như FSU2.J8.Dragonista, FBF Money khá “lặng lẽ” bước vào trận chung kết năm nay. Nhiều người khá bất ngờ với việc FBF Money có mặt ở chung kết nhưng họ quên rằng, chính FBF Money đang là đương kim Á quân của giải đấu. Năm 2016, họ cũng chỉ thất bại trước FSU1.BU9 trong trận đấu cuối cùng. Nằm ở bảng E với những đối thủ dưới cơ như FSU2 R73 hay FSU1 GMS, IT Tool, FBF Money dễ dàng có được 3 trận toàn thắng để kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối và vị trí dẫn đầu bảng. 

Ở vòng 1/8, FBF Money phải đụng độ với một đối thủ có thực lực là DTL. Dù vậy, may mắn đã mỉm cười với họ khi mà cầu thủ quan trọng nhất bên phía đối thủ lại “bận đột xuất” trước giờ bóng lăn. Đội trưởng Nguyễn Thành Luân bận việc cá nhân và chỉ có thể tham gia trận đấu khi mà FBF Money đã có bàn thắng dẫn trước DTL. Dù rất cố gắng trong hiệp hai nhưng DTL không thể lật ngược thế cờ. Văn Đức ghi bàn thứ hai cho đại diện đến từ FSG trong khi Thành Luân có bàn thắng danh dự cho DTL.

May mắn tiếp tục đồng hành cùng FBF Money ở vòng đấu tứ kết và bán kết. Trong trận đấu tứ kết với FGA.S16, dù có được bàn thắng dẫn trước của Trần Hồng Sơn nhưng những gì đội bóng này thể hiện trong hiệp hai là rất thiếu thuyết phục. Họ để FGA.S16 dồn ép liên tục và chỉ có may mắn, FBF Money mới có được kết quả hòa 1-1 sau 50 phút thi đấu chính thức. Trên loạt “đấu súng”, sự xuất sắc của thủ môn FBF Money đã mang lại tấm vé vào bán kết cho đại diện FSG. Họ sẽ đối đầu FSU1.BU2 trong trận đấu quyết định tấm vé thứ hai vào chơi trận chung kết.

FBF-Money-JPG-6030-1514513984.jpg

May mắn đang đồng hành cùng FBF Money (áo Xanh) tại giải năm nay.

Bước vào trận bán kết với FSU1.BU2, FBF Money vẫn chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi vào sự tỏa sáng của các cá nhân trên hàng tấn công. Hiệp một, thế trận cân bằng được thiết lập và không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Bước sang hiệp hai được 5 phút, FBF Money có được bàn thắng sau một tình huống cố định. Bóng được chuyền bổng ở cánh từ một quả đá biên, cầu thủ FBF Money bật cao đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang làm tung lưới FSU1.BU2. Bị dẫn bàn, FSU1.BU2 vùng lên tấn công và suýt chút nữa họ san bằng được cách biệt. May mắn lại đến với FBF Money khi mà cú đặt lòng ở cự ly 1 m của Hữu Biết đập trúng người thủ môn trong khi pha đánh đầu sau đó cũng của chính tiền đạo này đưa bóng đi đập xà ngang ra ngoài. Sau tình huống thoát hiểm may mắn này, FBF Money có được bàn thắng thứ 2 và kết thúc trận bán kết với tỷ số 2-0. 

Liệu may mắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng đương kim Á Quân FBF Money để họ có thể đổi màu huy chương hay “đẳng cấp” của FSU2.J8.Dragonista sẽ lên tiếng. Tất cả chỉ có thể biết được sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên.

Trận chung kết Thu Đông FSOFT 2017 sẽ được diễn ra lúc 9h30 sáng thứ Bảy - ngày 6/1/2018 trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thành Đô

Ý kiến

()