Chúng ta

Hai trận đấu 'nghẹt thở' khai màn giải bóng FPT Retail Hà Nội

Thứ tư, 24/5/2017 | 09:01 GMT+7

Hai đội bóng Khu vực 5 (KV5) và Trung tâm Kinh doanh Trực tuyến (Ecom) đã mở màn giải bóng đá đầu tiên của nhà Bán lẻ FPT với màn trình diễn kịch tính và chiến thắng sát nút đến nghẹt thở.

Tối ngày 22/5, FPT Retail chính thức khai mạc giải bóng đá "FRT khu vực Hà Nội". Đây là giải đấu đầu tiên mà đơn vị thử nghiệm để mở màn cho hàng hoạt hoạt động thể thao của nhà Bán lẻ trong năm 2017. Giải có sự góp mặt của 6 đội bóng đến từ khu vực Hà Nội, chia làm hai bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

bd-5278-1495536836.jpg

Giải bóng đá thử nghiệm của FPT Retail thu hút 6 đội tham gia.

Khai màn giải đấu là màn rượt đuổi kịch tính giữa 2 đội Khu vực 5 (KV5) và Khu vực 3 (KV3). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều dâng cao đội hình, thực hiện các pha tấn công chớp nhoáng với mong muốn tìm kiếm ngay bàn thắng mở tỷ số. KV5 là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận khi tiền đạo Việt Dũng đón được bóng từ giữa sân. Anh nhanh chóng xoay người tung cú sút rất căng về khung thành đội bạn nhưng bóng lại đi sạt cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên. Ngay sau tình huống đó KV3 cũng đáp trả lại bằng quả đá phạt biên lên để tiền đạo Xuân Hòa thực hiện một pha đánh đầu đẹp mắt. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn KV5 đã khiến giấc mơ mở tỷ số của KV3 bị dập tắt. 

Trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế trận giằng co với các tình huống "ăn miếng trả miếng" hấp dẫn. 20 phút trôi qua, từ một tình huống đi bóng không mấy nguy hiểm của KV3, hậu vệ của KV5 phá bóng đập đúng chân cầu thủ số 10 của đội bạn tạo thành tình huống phản lưới nhà. Tuy nhận bàn thua bất ngờ nhưng các cầu thủ KV5 không hề nao núng mà lập tức tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 2 phút sau, từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tận dụng pha bóng lập bập trước cầu môn đội bạn, cầu thủ Thế Dũng đã tung cú sút cận thành hiểm hóc san bằng tỷ số trận đấu. 

kv5-3573-1495536836.jpg

KV5 (áo vàng) và KV3 (áo đỏ) có màn rượt đuổi tỷ số ấn tượng.

Sang hiệp hai, cả 2 đội vẫn tăng cường tấn công với những pha đáp trả quyết liệt. Phút thứ 35, KV5 được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ Việt Dũng đã có đường căng ngang cực mạnh vào vòng cấm khiến hậu vệ đội trưởng kỳ cựu Vinh Lâm lúng túng phản lưới nhà. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho KV5.

Sau bàn thua, KV3 nỗ lực dâng lên áp thành để gỡ hòa nhưng do thể lực đã suy giảm cùng với hàng phòng ngự của KV5 được tổ chức khá chặt chẽ nên trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về KV5.

Trận đấu thứ hai cũng không kém phần hấp dẫn là màn so tài của Trung tâm Kinh doanh trực tuyến (Ecom) và khối Head Office FPT Retail Hà Nội (HO). Hai đội nhập cuộc với những màn tấn công đẹp mắt tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn ở khu vực giữa sân. Thế trận thi đấu cân bằng này được duy trì suốt nửa hiệp đấu đầu tiên.

Phút thứ 15, hậu vệ Nguyễn Văn Hiếu của Ecom đưa bóng xuống biên, vượt qua hai cầu thủ đội bạn trước khi có pha kiến tạo rất thuận lợi cho tiền đạo Lê Như Long. Long nhanh chóng đón gọn đường chuyền đẹp mắt và tung cú sút rất mạnh về khung thành đội bạn, nâng tỷ số lên 1-0 cho Ecom, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

ecom2-6895-1495536836.jpg

Trận đấu kịch tính giữa Ecom (áo tím) và HO (áo xanh).

Những phút sau đó, hai đội tiếp tục duy trì thế trận cân bằng. Với khát khao gỡ lại bàn thua, HO đã liên tục tổ chức tấn công và đã tạo được một số tình huống nguy hiểm nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng nghẹt thở cho các chàng trai Ecom.

Sau hai trận mở màn, tuần tới, KV4 sẽ chạm trán với Ecom còn KV3 sẽ gặp mặt Trung tâm Đào tạo. Dự kiến, giải đấu kéo dài 5 tuần, từ 22/5 đến 19/6. Các trận đấu sẽ diễn ra vào tối thứ Hai hằng tuần tại sân Phúc Anh, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng của giải bóng đá "FRT khu vực Hà Nội":

- Giải Vô địch: 3 triệu đồng, Cúp và cờ lưu niệm.

- Giải Nhì: 1,5 triệu đồng, cờ lưu niệm.

- Giải Ba: 1 triệu đồng, cờ lưu niệm.

- Giải Tư: 1 triệu đồng, cờ lưu niệm.

- Vua phá lưới: 500.000 đồng, cờ lưu niệm.

- Thủ môn xuất sắc: 500.000 đồng, cờ lưu niệm.

Tử Quyên

Ý kiến

()