Chúng ta

Hai lần ngược dòng, Viễn thông FPT thẳng tiến vào chung kết

Thứ sáu, 4/8/2017 | 08:38 GMT+7

Các cầu thủ trẻ của FPT Telecom tiếp tục hành trình kỳ diệu với chiến thắng 4-2 trước Axon Active ở loạt luân lưu, sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Thủ thành Duy Phương là người hùng của FPT Telecom khi cản phá thành công hai quả luân lưu từ các chân sút Axon Active. Hai cầu thủ bên phía đội bạn đều lần lượt ôm hận trước tài phán đoán và cả sự thiếu may mắn. Xuân Vương là người có pha dứt điểm thành công quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đây là trận đấu mà đội bóng FPT đã chứng minh được bản lĩnh và tinh thần thi đấu đoàn kết dù bị đối thủ hai lần dẫn trước. Hiệp hai của trận đấu, đoàn quân của HLV Anh Tú bất ngờ bị thủng lưới trước nhưng nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Công Huy đã giúp đội nhà có kết quả hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Văn Sơn là người đã đá hỏng tạo cơ hội cho đội bạn giành chiến thắng. Rất may nhờ sự tỏa sáng kịp thời của thủ thành Duy Phương cùng yếu tố may mắn đã giúp FPT Telecom vượt qua trận bán kết.

20614530-703199919879797-1473450058-n.jp

FPT Telecom đã có hành trình kỳ diệu ở giải DSC dù không được đánh giá cao trước khi cuộc chơi bắt đầu.

Binh đoàn Viễn thông làm nên lịch sử khi giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng sân chơi khu vực Đà Nẵng. Đội bóng từ vùng đất nổi tiếng của FPT có cơ hội giành ngôi vô địch DSC ngay lần đầu tiên tham dự.

Hành trình quả cảm của FPT Telecom đã bỏ lại Axon ở bán kết dù có lúc tấm vé đi tiếp tưởng như trôi xa tầm tay. Trong hiệp một, FPT Telecom đã chơi trên chân Axon nhờ khả năng kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, bàn thắng đã không tới trong hiệp đầu tiên.

Đáng nói là người hâm mộ trên sân Tuyên Sơn tối ngày 3/8 nhiều lần ăn mừng hụt trước những pha dứt điểm hiểm hóc của Xuân Vương, Công Huy và Văn Thông. Tiếc rằng cột dọc và xà ngang đã từ chối bàn thắng của các cầu thủ áo xanh.

Bước sang hiệp hai, đội bóng Viễn thông tiếp tục nắm thế chủ động trên sân nhưng Axon lại bất ngờ có bàn mở tỷ số sớm. Từ tình huống phản công, đội bạn dễ dàng ghi bàn sau tình huống ba đánh một. Có được bàn thắng khai thông thế trận, Axon đã chơi phòng ngự số đông và đổ bê tông sân nhà để đảm bảo cách biệt tối thiểu.

Những nỗ lực của đội bóng FPT có khi rơi vào vô vọng trước hàng thủ chặt chẽ bên phía Axon. Phải tới phút bù giờ, số phận mới mỉm cười với FPT khi Công Huy cân bằng tỷ số. Đây là thành quả của một pha tấn công mẫu mực bên cánh trái. Tiền đạo Văn Sơn đè người khéo léo trước khi tung pha dứt điểm nhanh đưa bóng đập xà ngang. Từ ngoài vòng cấm, Công Huy lập tức băng vào đá nối nhanh không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá. 

Hòa 1-1, hai đội bước vào loạt luân lưu cân não, thủ thành Duy Phương trở thành người hùng cho FPT khi cản phá thành công hai quả phạt đền, trong đó có cú sút đập xà ngang. Trước đó, Văn Sơn là người đã không hoàn thành nhiệm vụ khi cú đá bị thủ thành đối phương bắt bài.

Chung cuộc, FPT Telecom giành chiến thắng 4-2 trên loạt luân lưu để vào chơi trận chung kết ngày 5/8. Đối thủ của đội bóng nhà F sẽ là đội thắng ở cặp bán kết hai giữa Game Loft và Sioux.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

FPT tham gia với hai đại diện là Viễn thông và Phần mềm. Dù được đánh giá rất cao tại giải nhưng Phần mềm đã phải nói lời chia tay khi bị thua 0-1 ở trận tứ kết. Kết quả khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ. Trong khi đó, đội bóng Viễn thông trong lần đầu tham gia giải đã có những liên thắng liên tục để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Thắng nhẹ 2-0, FPT Telecom vào bán kết giải DSC

Việt Nguyễn

Ý kiến

()