Chúng ta

Giải bóng đá Khánh Hòa: IBB1 đánh rơi chiến thắng

Thứ năm, 8/9/2016 | 12:35 GMT+7

Nhập cuộc tự tin và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng IBB1 đã không thể bảo toàn lợi thế, và để cho Cam Ranh cân bằng tỷ số 1-1.

Ngày thi đấu thứ hai giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa chứng kiến 4 đội bóng mạnh đối đầu nhau. Trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang, chiều ngày 6/9, người hâm mộ chờ đợi nhất là cuộc chạm trán giữa hai ứng viên vô địch IBB1 và Cam Ranh ở bảng B. 

Quá hiểu nhau cộng với lực lượng không thay đổi nhiều, hai đội đá chậm và chắc để chờ sai lầm của đối phương nhằm phản công. Tuy nhiên, thế trận an toàn khiến hai đội không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và có phần mờ nhạt. Nhưng hậu vệ Bảo Long đã khiến khán giả bất ngờ bằng tình huống đi bóng kỹ thuật. Cầu thủ này vượt qua hàng thủ đối phương trước khi đối mặt thủ môn rồi tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp mở tỉ số. Bị dẫn bàn nhưng Cam Ranh vẫn trung thành lối đá bóng dài và thiếu sự kết dính. Hiệp một kết thúc với lợi thế dành cho IBB1.

14218113-1086289508134312-2130-2228-9684

Ngày thi đấu thứ hai của vòng loại thứ nhất giải bóng đá Viễn thông FPT Khánh Hòa tiếp tục diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. 

Bước sang hiệp hai, IBB1 vẫn giữ lối đá chậm và chắc bên phần sân nhà để bảo toàn tỉ số. Dấu hiệu không có gì khởi sắc, và trận đấu tưởng chừng đã kết thúc với chiến thắng dành cho IBB1 thì bất ngờ xảy ra. Trong pha bóng phản công hiếm hoi của Cam Ranh, hàng phòng ngự IBB1 đã lóng ngóng đưa bóng đến chân của tiền đạo Quốc Việt. Cầu thủ vào sân thay người tận dụng cơ hội ngon ăn để dứt điểm qua hai chân thủ môn Quốc Quân cân bằng tỷ số hòa 1-1. 

Ở một diễn biến khác của bảng A, bất ngờ xảy ra khi đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã có chiến thắng khó tin 3-1. INDO trước khi bước vào giải được xem là đội yếu nhất bảng, vì lực lượng khá mỏng khi tách ra khỏi Liên Quân với Vạn Ninh. PNC2 có thực lực rất mạnh khi tập hợp hầu hết hảo thủ của PNC cho giải lần này.

PNC2 với lực lượng mạnh hơn đã triển khai lối đá tấn công nhằm giành trọn 3 điểm. INDO biết lượng sức mình nên đá phòng ngự phản công. Chiến thuật hợp lý giúp INDO vượt lên dẫn trước do công của Quốc Đại. Bị dẫn bàn, PNC2 tấn công quyết liệt hơn nhưng đã vấp phải hàng thủ chơi chắc chắn, đặc biệt sự xuất sắc của thủ thành Phương Sang. 

Bước sang hiệp hai, PNC2 tiếp tục gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Trước sức tấn công của PNC2, hàng thủ INDO buộc phạm lỗi trước vòng cấm. Vị trí đá phạt khá thuận lợi và cầu thủ Ngọc Thạch đã thực hiện thành công để đem về bàn thắng gỡ hòa cho PNC2.

Tinh thần PNC2 được giải tỏa. Họ áp đặt lối chơi lên phần sân đối phương. Trong khi INDO liên tục chống trả. Nhưng trong tình huống pha phản công mẫu mực, Quốc Đại có pha treo có điểm rơi chính xác giúp Xuân Hữu đánh đầu ghi bàn. INDO một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1. Không còn gì để mất, PNC2 tràn lên tấn công khi thời gian hiệp 2 không còn nhiều. Và một lần nữa, INDO lại phản công hiệu quả để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1. Người lập công là Văn Trường.

Kết thúc vòng thi đấu đầu tiên, IBB2 và INDO có cùng một 3 điểm nhưng đội bóng phòng kinh doanh tạm thời chiến ngôi đầu bảng A nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội. PNC2 và Vạn Ninh lần lượt đứng Ba và Tư. Cục diện bảng B, INF tạm chiếm ngôi đầu bảng chiến thắng hủy diệt 7-1 trước PNC1. IBB1 và Cam Ranh có cùng chung 1 điểm nên tạm xếp thứ Hai và Ba.

Được khởi tranh trên sân bóng Đa Quốc, TP Nha Trang, vào ngày 5/9, giải bóng đá thường niên FPT Telecom Khánh Hòa nhằm chào mừng tập đoàn 28 tuổi. Giải quy tụ 8 đội bóng được chia thành hai bảng. Ở bảng A, ứng viên vô địch IBB2 nằm cùng bảng với PNC2, INDO và Vạn Ninh, hứa hẹn cuộc cạnh tranh quyết liệt để giành quyền đi tiếp. Cục diện bảng B cũng không khác khi đội INF dự đoán gặp trở ngại lớn trước đối thủ PNC1, Cam Ranh và IBB1. Đánh giá từ giới chuyên môn, hai bảng đấu đều rất cân sức, mỗi trận đều có tính chất quyết định để giành vé vào bán kết.

Ở giải đấu mừng sinh nhật chi nhánh vào tháng 5, lần đầu tiên tham gia nhưng Office đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại PNC2 trong trận chung kết với tỷ số 5-3. Giải lần này, nhà đương kim vô địch đã liên quân với Vạn Ninh.

>> Khánh Hòa khởi tranh giải bóng đá Hội thao 13/9

Việt Nguyễn

Ý kiến

()