Chúng ta

FSU2.J8-Dragonista vào bán kết FSOFT Thu Đông 2017

Thứ sáu, 15/12/2017 | 23:04 GMT+7

Với thắng lợi 3-0 trong trận tứ kết sớm với FGA FTEST vào tối ngày 14/12, FSU2.J8-Dragonista là đội đầu tiên có mặt tại bán kết giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2017.

Trận đấu giữa FSU2.J8-Dragonista và FGA FTEST diễn ra lúc 19h ngày 14/12, trên sân bóng Thành Lâm VTC (Nhân Mỹ, Mỹ Đình 2, Hà Nội). J8-Dragonista có đầy đủ hảo thủ trong cuộc chạm trán với đại diện đến từ FGA. Thủ lĩnh hàng phòng ngự vẫn là Thăng Long, trong khi Trọng Việt án ngữ hành lang cánh phải, cánh trái là của tài năng trẻ Việt Anh. Trung Đức và ngôi sao Trọng Tâm có mặt ở giữa sân tạo thành gọng kềm chắc chắn, công thủ toàn diện. Chơi cao nhất trong đội hình J8-Dragonista là cựu tiền đạo đội tuyển bóng đá FPT Software Tiến Đức.

Bên phía FGA FTEST vẫn có sự góp mặt của cặp bài trùng Hoàng Tùng và Viết Hải, nhưng cầu thủ đã giúp cho đội bóng đến từ tòa nhà Kengnam có được chiếc vé vào tứ kết.

anh-nen.jpg

J8-Dragonista (áo xanh) không mất nhiều khó khăn để giành thắng lợi 3-0 trước FGA FTEST (áo cam).

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, J8-Dragonista chứng tỏ mình là một trong những ứng cử viên vô địch khi dồn ép đối phương về phía sân nhà. FGA FTEST được đánh giá yếu hơn nên chọn phương án phòng ngự phản công với đội hình đá tương đối thấp. Cầm nhiều bóng nhưng trong khoảng 15 phút đầu hiệp một, cơ hội là không nhiều với J8-Dragonista để xuyên thủng hàng phòng ngự có tổ chức và kỷ luật của FTEST.

Tình huống đáng kể nhất là cú sút của Trọng Tâm bên phía hành lang cánh phải theo hướng tấn công, bóng lập bập và lọt qua tay thủ môn FTEST nhưng chạm cột dọc bật ra. Trước đó, cầu thủ thấp bé Trọng Việt tung ra một pha dứt điểm bằng đầu đẳng cấp từ quả đá phạt góc, nhưng chừng đó chưa đủ để hạ gục thủ thành FTEST. Ở giữa sân, Trung Đức chứng tỏ được kinh nghiệm của mình khi vừa làm nhiệm vụ đánh chặn, vừa làm nhiệm vụ phân phối bóng cho tiền đạo phía trên. Trong hiệp đầu, Đức cũng tung ra ít nhất 2 cú sút xa nhưng không cú sút nào trúng đích. 

Những tưởng FTEST sẽ có được kết quả hòa sau khi hiệp một khép lại thì một ngôi sao bên phía J8-Dragonista đã lên tiếng. Một cú sút bất ngờ của Trọng Tâm bên phía hành lang cánh trái, bóng đi căng mạnh và dù thủ môn FTEST chạm được tay vào bóng thì tỷ số vẫn được mở cho J8-Dragonista.

Sau khi thủng lưới, FGA FTEST thay đổi chiến thuật, không phòng ngự co cụm nữa mà định đôi công với đối thủ nhưng những cú sút của Viết Hải hay Đăng Hưng đều có độ chính xác không cao. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0, tạm có lợi cho đội bóng đến từ Fville.

Những phút đầu hiệp hai, Trung Đức đã giúp J8-Dragonista nới rộng cách biệt bằng một pha xử lý đẳng cấp. Nhận đường chuyền từ tuyến hai, Đức khống chế bóng gọn gàng và tung ra một cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá. Một pha khống chế bóng tinh tế và đầy kinh nghiệm từ cầu thủ trẻ xuất sắc Fville Premier League.

Sau bàn thua thứ hai, FGA FTEST không còn gì để mất đã dồn lên tấn công. Cả hai đội đều triển khai lối đá nhanh và ít chạm. Sự cơ động của Hoàng Tùng và Viết Hải giúp FTEST có được nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Đình Lâm. Nhưng bàn thắng thì vẫn chưa thể đến. Nếu FTEST có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu sẽ hay và kịch tính hơn rất nhiều.

Không thể có bàn thắng thu hẹp khoảng cách, FTEST lại phải nhận bàn thua thứ 3 và người ghi bàn là lão tướng Duy Anh sau một pha lộn xộn trước khung thành. Những phút cuối trận, FTEST lẽ ra đã có bàn thắng danh dự nếu như các cầu thủ của họ biết chắt chiu cơ hội.

Thua trận với tỷ số 0-3, FGA FTEST chấp nhận xuống chơi ở serie B trong khi J8-Dragonista là đội có được chiếc vé đầu tiên vào vòng bán kết giải năm nay. Đối thủ của J8-Dragonista trong trận bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa BU9 U29 và F500 Winter.

Ba trận đấu còn lại tại vòng tứ kết sẽ diễn ra vào sáng ngày 16/12, trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Mạc Thái Tông, Hà Nội. Các cặp đấu gồm FSU1 BU2 gặp IT Tool, FBF Money gặp FGA S16 và đương kim vô địch BU9 U29 gặp F500 Winter.

Bình Minh

Ý kiến

()