Chúng ta

FPT Telecom mất cả ba đại diện trong vòng tứ kết Cup C1

Chủ nhật, 19/4/2015 | 21:53 GMT+7

Bị thua ở vòng tứ kết, ba đội bóng Viễn thông ngậm ngùi dừng chân sau loạt thắng giòn giã ở vòng bảng Cup C1. Sau vòng đấu này, 4 cái tên xuất sắc giành vé vào tranh tài Cup Vàng là FPOLY, FO, FU1 và FSOFT1.

Sáng ngày 18/4, 8 đội bóng xuất sắc nhất vòng bảng Cup C1 FPT 2015 đã có mặt tranh tài tại vòng tứ kết trên sân cỏ PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Hà Nội. Các đội đều gặp đôi chút khó khăn khi các cầu thủ bị chói nắng, nhất là trong lượt trận thứ hai diễn ra từ 9h. Tại vòng đấu này, khá đông cổ động viên và lãnh đạo đơn vị FPT IS, FPT Telecom, FPT Polytechnic... ra sân trực tiếp để cổ vũ. Đã có ba trên bốn trận phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Đáng chú ý nhất, các đại diện của FPT Telecom đều phải dừng bước từ vòng tứ kết của giải.

FPOLY (FPT Polytechnic) đối đầu với FTEL2 (FPT Telecom) là trận đấu được mong chờ nhất vòng tứ kết năm nay. Dù tiếp đương kim vô địch nhưng FTEL2 vẫn tràn đầy tự tin khi có hàng thủ chắc chắn, tại vòng bảng đội bóng này chỉ để lọt lưới một bàn.

4-6201.jpg

FPOLY (áo cam) đã ngược dòng ngoạn mục trước FTEL2 (áo vàng) giành tấm vé vào tứ kết.

Là đội chủ động chơi phòng ngự và có phần lép vế so với đối phương nhưng ngay ở pha bóng nguy hiểm đầu tiên, Khổng Đức Dũng của FTEL2 đã làm rung lưới đương kim vô địch với pha đệm bóng cận thành chính xác, đem lại lợi thế cho đội Viễn thông.

Sau bàn thua bất ngờ, đội bóng trường Cao đẳng tràn lên tấn công, Nghiêm Trọng Tiến đã tận dụng rất tốt cơ hội từ một pha đá phạt bên cánh phải gỡ hòa 1-1. Chỉ ít phút sau, Nguyễn Giang Nam cũng tung cú sút rung khung thành FTEL2 giúp đội bóng thuộc khối Giáo dục dẫn trước 2-1 đến hết hiệp một.

Sang đến hiệp hai, FTEL2 là đội chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nguyễn Thế Kiên đã lập công lớn khi ghi bàn cân bằng tỷ số trận đấu, giúp giải tỏa tâm lý của cầu thủ Viễn thông. 

Hiểu được sức mạnh của đối thủ, đội bóng Viễn thông chủ động phòng ngự nhưng vẫn không đứng vững nổi trước sức ép rất lớn của FPOLY. Điều phải đến đã đến, Ngô Thành Luân của Cao đẳng FPT đã tung cú sút như búa bổ ấn định chiến thắng 3-2 cho FPOLY. Ngược dòng ngoạn mục, các cầu thủ áo cam tràn đầy khí thế và tuyên bố sẵn sàng tiếp đón bất cứ đối thủ nào trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Cặp đấu Giáo dục - Viễn thông thứ hai là cuộc tranh tài giữa FU1 (ĐH FPT) và FTEL1 (FPT Telecom). Đây là trận đấu được đánh giá là ngang tài ngang sức khi hai đội đều nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả.

5-6201.jpg

FU1 (áo đỏ) là đội bóng thứ 2 của khối Giáo dục giành vé đi tiếp của FTEL1 (áo đen).

Hai đội bóng đã thi đấu rất thận trọng, tạo ra một trận đấu không có nhiều điểm nhấn và không có bàn thắng. FTEL1 đã tỏ ra thiếu bản lĩnh hơn khi đá luân lưu với hai cầu thủ không hoàn thành nhiệm vụ, trong khi đối thủ từ khối Giáo dục chỉ sút hỏng một quả. Tỷ số luân lưu là 4-3, đánh dấu một ngày Viễn thông đã thua trắng trước khối Giáo dục.

Sau lượt trận thứ nhất của vòng tứ kết Cup C1, cả hai đội bóng thuộc khối Giáo dục FPT (FPOLY và FU1) đều đã đi tiếp bằng việc loại đối thủ ngành Viễn thông (FTEL1 và FTEL2).

Đại diện còn lại của ngành Viễn thông là FTEL3 (FPT Telecom) cũng phải chấp nhận rời cuộc chơi khi thất bại trước FSOFT1 (FPT Software). 

Với dàn hot girl xinh đẹp tham gia cổ vũ, trận đấu giữa hai đội trở nên rất sôi nổi. Hai đội nhập cuộc rất nhanh ngay sau tiếng còi của trọng tài. Từ phút thứ 9 của trận đấu, Tạ Hồng Hà của FTEL3 đã tận dụng sự không ăn ý trong hàng phòng ngự của đối phương để cướp bóng thành công, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau đó, đội bóng ngành Phần mềm lấy lại được thế trận và cụ thể hóa nỗ lực bằng một quả phạt đền do lỗi chạm tay trong vòng cấm. Nguyễn Văn Chung của FSOFT1 đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho, sút bóng căng đét về phía khung thành FTEL3.

2-6201.jpg

FSOFT1 (áo xanh chuối) gặp FTEL3 (áo đỏ) cũng là trận đấu thứ 2 mà đội bóng Viễn thông phải xác định thắng thua ở loạt sút cân não. Nhưng một lần nữa, may mắn đã không mỉm cười với đội bóng của FPT Telecom.

Sang tới hiệp hai, FSOFT1 dồn lên hòng tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, khi chưa hiện thực hóa lợi thế thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Thủ môn FSOFT1 đã bắt bóng không tốt sau một cú sút xa, Tạ Hồng Hà của FTEL3 không mắc một sai lầm nào để hoàn tất cú đúp của mình. 

Thoát thua, FSOFT1 đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số ở những phút cuối cùng. Không khí cuối trận đấu cũng đã nóng lên đáng kể với các pha nằm sân và khiếu nại, nhưng trọng tài nhìn chung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Bước vào loạt luân lưu đầy may rủi, các cầu thủ FSOFT1 đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công ba trong bốn quả đá đầu tiên của mình. Đồng thời, thủ môn FSOFT1 cũng đẩy được hai quả đá bên phía đối phương, góp phần vào chiến thắng 3-0 của đội bóng. 

Sau khi giành tấm vé đi tiếp, đại diện FSOFT1 cầu thủ Võ Đức Anh cho biết: “Mình và đồng đội cũng đã có đôi chút lo lắng khi đội nhà liên tục bị dẫn trước, trong khi đối thủ có hàng hậu vệ tốt và không ngại va chạm. Tuy nhiên, cuối cùng cả đội cũng đã giành chiến thắng”.

Trong trận đấu còn lại, FO (FPT Online) đã loại đại diện duy nhất của FIS.IPS (FPT IS) ở những loạt đá luân lưu.

FO đã dẫn trước đội bóng Hệ thống thông tin trong phần lớn trận đấu. Giữa hiệp một, trong một pha bóng lộn xộn ở ngoài vòng cấm, bóng lần lượt đập chân Sầm Ánh Dương và Nguyễn Trung Hiếu của FO trước khi từ từ lăn vào lưới. 

1-620-ok.jpg

Với tinh thần thép, FO (áo trắng) đã hạ FIS.IPS (áo đỏ xám), băng băng tiến vào tranh giải ở hệ thống Cup Vàng.

Trên đà chiến thắng, FO càng chơi càng hay và đã bảo toàn được lợi thế dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ cũng có thêm một số cơ hội đáng chú ý nhưng FIS.IPS lại may mắn có bàn thắng gỡ hòa. Trong một tình huống bóng không rõ ràng, trọng tài nhận định bóng chạm tay cầu thủ đối phương và cho đội bóng bên phía FPT IS được hưởng một quả phạt đền. Tỷ số được cần bằng 1-1 và phải giải quyết bằng những loạt penalty cân não.

Các cầu thủ FO xuất sắc thực hiện thành công cả năm lượt sút của mình. Bên phía FIS.IPS, Nguyễn Đức Thái trở thành cầu thủ duy nhất sút hỏng khiến đội nhà phải chịu thua với tỷ số 5-4.

Sau vòng đấu tứ kết, 4 cái tên xuất sắc giành vé vào tranh tài Cup Vàng FPT đã xuất hiện: FPOLY sẽ đối đầu với FU1, còn FO tiếp đón FSOFT1.

Cup C1 là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của Tập đoàn FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD BU8 (FPT Software) và FPT IS TES. Trong hai năm gần đây, chức vô địch đều thuộc về các đội bóng thuộc khối Giáo dục khi lần lượt FU Student (năm 2013) và FPT Polytechnic (năm 2014) lên ngôi vô địch Cup Vàng.

Kết quả vòng tứ kết Cup C1 2015

FPOLY - FTEL2: 3 - 2

FU1 - FTEL1: 0 - 0 (FU1 thắng 4 - 3 trong loạt luân lưu)

FO - FIS.IPS: 1 - 1 (FO thắng 5 - 4 trong loạt luân lưu)

FSOFT1 - FTEL3: 2 - 2 (FSOFT1 thắng 3 - 0 trong loạt luân lưu).


Ngọc Hoan - Minh Quân 

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()