Chúng ta

FPT Telecom đụng độ PNC phân định ngôi vương FFA Cup 2017

Thứ hai, 25/12/2017 | 17:52 GMT+7

Vòng quay định mệnh đã đưa FPT Telecom gặp PNC ở trận đấu quyết định chức vô địch của mùa giải khi họ lần lượt vượt qua FPT IS và FPT Software tại bán kết. 

Sau một tháng khởi tranh, FFA Cup 2017 đang tiến dần về giai đoạn nước rút với hai trận đấu quan trọng trong khuôn khổ vòng bán kết diễn ra cuối tuần qua trên sân Công an TP HCM.

Mở đầu vòng bán kết là trận chiến giữa đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC) FPT Software. Với đội hình xuất phát đầy đủ chân sút chủ lực và đang có phong độ cao ở ngôi đầu bảng, nhưng PNC lại gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ Phần mềm - đội luôn tạo ra những "cú sốc" ở mùa giải năm nay.

Mở đầu vòng bán kết là trận chiến giữa đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC) và FPT Software.

Mở đầu vòng bán kết là trận chiến giữa đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC) và FPT Software (áo vàng).

Trong 15 phút đầu tiên, FPT Software kiểm soát thế trận rất tốt khi có nhiều pha tấn công đa dạng, còn nhà đương kim vô địch lại chọn lối đá chậm chắc và nhường sân cho đối phương. Tuy nhiên, miếng đánh rình rập, phòng ngự phản công của PNC lại phát huy được hiệu quả. 

Lợi dụng sơ hở của Thanh Tùng và Minh Quân nơi hàng phòng ngự FPT Software, lão tướng Văn Tâm tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình với pha thoát xuống hạ gục thủ thành Đức Tùng để mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho PNC.

Bị dẫn trước, FPT Software tràn lên tấn công dồn dập lên hai cánh của đối thủ. Mặc dù vậy, sự kỷ luật của hàng phòng thủ PNC do Thanh Lâm lĩnh xướng đã khóa kín các đợt tấn công này. Không chỉ vậy, phút thứ 35, đội quân Phần mềm lại phải chịu thêm một đòn “hồi mã thương” đến từ pha lập công của Nguyễn Văn Trung, nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch. 

Chơi chặt chẽ và tận dung cơ hội tốt hơn, PNC đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết FFA Cup 2017.

Chơi chặt chẽ và tận dung cơ hội tốt hơn, PNC đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết FFA Cup 2017.

Sang hiệp hai, với cách biệt hai bàn, PNC chơi thong dong và tập trung vây giáp các đợt lên bóng của đối phương thay vì tìm kiếm thêm bàn thắng. Còn FPT Software ồ ạt tấn công mong tìm lại được chiếc vé vào chung kết. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của đội bóng Phần mềm lẫn "gà son" Hữu Lâm đều không giúp họ xuyên thủng lưới thủ môn Thanh Phúc. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về PNC, giúp họ giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết FFA Cup 2017.

Màn quyết chiến giành tấm vé chung kết còn lại là cuộc thư hùng giữa FPT Telecom và đương kim Á quân FPT ISNếu như giới hâm mộ bóng đá thế giới mong chờ một trận El Clasico giữa Real Marid và Barcelona, thì nhà FPT luôn dành rất nhiều mối quan tâm cho trận đại chiến FPT Telecom với FPT IS - hai đội bóng giàu truyền thống, giàu thành tích và cũng đầy duyên nợ.

Kết thúc vòng loại, FPT Telecom dù để thua sốc trước FPT Software nhưng họ vẫn có được tấm vé đi tiếp với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhờ cuộc chiến giành điểm ở các trận còn lại. Trong khi FPT IS cũng phải rất vất vả giành tấm vé đi tiếp ở loạt đấu cuối cùng.

Về tương quan lực lượng, cả FPT Telecom và FPT IS đều sở hữu đội hình khá đồng đều cùng những cầu thủ chất lượng, có thể tạo nên đột biến làm thay đổi cục diện. Nếu như Viễn thông khao khát trở lại vị trí số 1, thì binh đoàn Hệ thống cũng sẵn sàng làm tất cả để có thể thay đổi vận mệnh sau nhiều năm khá lận đận ở sân chơi FFA Cup. Chính vì vậy, trận bán kết này là một phép thử lớn cho cả hai thể hiện tham vọng của mình.   

Bàn thắng mở tỷ số trên chấm phat đền của Minh Trí.

Bàn thắng mở tỷ số cho FPT Telecom trên chấm phat đền của Minh Trí.

Bước vào cuộc chiến này, FPT IS cho thấy tinh thần quyết chiến cao độ khi trình diễn lối chơi hoàn toàn mới mẻ và đầy mạnh mẽ. Còn FPT Telecom cũng không phải dạng vừa khi sẵn sàng đá đôi công với đối phương. Trong 15 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, cả hai ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. FPT IS có phần nhỉnh hơn với các miếng đánh biên hiệu quả, tiếc là pha đánh đầu của Hưng Việt bị cầu môn từ chối. 

Bước ngoặt của cuộc đối đầu xảy ra ở phút thứ 16 khi thủ thành bên FPT IS có qua cản người không bóng dẫn đến quả phạt penalty. Trên chấm phạt đền, Võ Minh Trí đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho FPT Telecom.

Như cởi bỏ tâm lý, đội bóng Viễn thông gia tăng sức ép và tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành đối phương. Nhưng phải đợi đến phút thứ 32, từ pha đánh đầu hiểm hóc của Khắc Hải, FPT Telecom mới có thể nhân đôi cách biệt.

Trận chiến nóng

Thế trận căng thẳng khiến các cầu thủ hai đội đều dính chấn thương.

Nhịp độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao kèm theo là những pha vào bóng máu lửa đã khiến không ít lần làm cầu thủ hai bên gặp phải chấn thương. Sang hiệp hai, trận cầu ngày càng "nóng" hơn cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng với những pha tấn công dồn dập cùng các pha vào bóng 50/50.

Mặc dù vậy, với lực lượng ổn định hơn, FPT Telecom vẫn mang về thêm 4 bàn thắng nữa đến từ các pha lập công của Minh Trí và Văn Phong. Trong khi FPT IS chỉ có được một bàn danh dự của Đình Thắng. Trận đại chiến cũng kết thúc với chiến thắng 6-1 nghiêng về đội bóng Viễn thông.

FPT Telecom (áo đỏ) bất ngờ đá bại FPT IS với tỷ số 6-1.

FPT Telecom (áo đỏ) bất ngờ đá bại FPT IS với tỷ số 6-1.

Với kết quả này, FFA Cup 2017 sẽ chứng kiến màn "huynh đệ tương tàn" giữa FPT Telecom và PNC ở vòng chung kết diễn ra ngày 7/1/2018 để phân định ngôi vương. Còn FPT IS và FPT Software chạm trán nhau trong trận tranh hạng 3 của giải.

Minh Nhật - Thiên Bình

Ý kiến

()