Chúng ta

FPT Telecom đòi lại ngôi vương FFA Cup 2017

Chủ nhật, 7/1/2018 | 08:53 GMT+7

Mãn nhãn, kịch tính và hấp dẫn là những gì đã diễn ra trong trận cầu sinh tử giữa FPT Telecom và Phương Nam Telecom. Là đội chơi tốt hơn ở nửa cuối hiệp hai, FPT Telecom đã khép lại trận chung kết với tỷ số "đẹp" 3-2, hoàn tất cú lội ngược dòng thành công để lần thứ 9 đi vào lịch sử FFA Cup.

  • 10h20

    HẾT GIỜ: Sau 80 phút căng thẳng, trận chung kết FFA Cup 2017 đã chính thức khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về FPT Telecom. Như vậy, chỉ sau một mùa giải "xuống hạng" ở vị trí thứ Ba, chức vô địch đã chính thức về lại với FPT Telecom, nâng tổng số lần đăng quang của Viễn thông FPT lên con số 9 - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào tham dự FFA Cup.

    DSC-9527-JPG-4045-1515297665.jpg
    DSC-9540-JPG-1292-1515297665.jpg
    DSC-9632-JPG-5263-1515297665.jpg

    Dù có lợi thế rất lớn và là đội duy nhất bất bại, nhưng Phương Nam Telecom đã không thể tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 của làng túc cầu FPT HCM sau một mùa thống trị. Vị trí đồng hạng Ba thuộc về FPT Software và FPT IS.

  • 10h17

    PNC đang nỗ lực dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhiều sự thay đổi nhân sự đã được HLV Phạm Mạnh Hoàng điều chỉnh. Trong khi FPT Telecom đang co cụm về sân nhà để dồn sức phòng ngự. Tuy nhiên, trận đấu chỉ có 2 phút bù giờ khiến hy vọng bảo vệ ngôi vương của PNC đang rất mỏng manh. Lão tướng Phạm Mạnh Hoàng và Võ Đình Hảo đã vào sân.

  • 10h05

    VÀO: Sau pha cản phá của thủ môn Thanh Phúc, Văn Phong một lần nữa có mặt kịp thời đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-2 cho FPT Telecom.
    FPT Telecom đang dần kiểm soát thế trận và gia tăng sức ép sang phần sân PNC. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch đang gặp bế tắc trong các pha lên bóng.

    Văn Phong đã có pha lập công thứ 2 trong trận chung kết.

    Văn Phong đã có pha lập công thứ 2 trong trận chung kết.

  • 9h40

    Trận chung kết FFA Cup 2017 đã quay trở lại với hiệp đấu thứ 2. Chức vô địch chỉ còn cách một trong hai đội 40 phút nữa thôi. Nhìn chung, lối chơi của hai đội đang phụ thuộc khá nhiều vào các tiền vệ cánh. Bên phía PNC, Thái Phương vẫn hoạt động như "người không phổi" với những pha bứt tốc độ và xâm nhập táo bạo. Trong khi FPT Telecom vừa tung vào sân Thanh Thảo - một tiền vệ có khả năng phát động tấn công nhanh. 
    Thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng không ít đến thể lực các cầu thủ.

    DSC-9500-JPG-7714-1515294447.jpg
    DSC-9502-JPG-8572-1515294447.jpg
    Khu vực giữa sân đang trở nên nóng bỏng với rất nhiều pha phạm lỗi.

    Khu vực giữa sân đang trở nên nóng bỏng với rất nhiều pha phạm lỗi.

  • Sân Công an TP HCM tiếp tục "dậy sóng" với những vũ điệu sôi động và nóng bỏng của các đội cổ vũ. Không phân biệt đơn vị, tất cả hoạt náo viên cùng hòa vào nhau, thể hiện đủ mọi "tư thế" trong tiếng nhạc sôi động.

  • 9h22

    HẾT HIỆP 1: Sau bàn gỡ hòa của PNC, trọng tài cũng nổi hồi còi kết thúc hiệp một của trận đấu. Tỷ số 2-2 phản ánh đúng cục diện hiệp đấu đầu tiên, không nhiều cơ hội "ngon ăn" nhưng cầu thủ hai đội đều tận dụng tốt và chuyển hóa thành bàn thắng.

  • 9h20

    VÀO: Thật bất ngờ, thật không thể tin nổi!. Khi nụ cười vui sướng chưa kịp tắt trên môi các cầu thủ FPT Telecom thì PNC đã lập tức có được bàn thắng gỡ hòa. Từ pha đá phạt ngoài vòng cấm, Đình Hiếu đưa bóng vượt qua hàng rào rồi đi thẳng vào cầu môn, không cho thủ môn Đức Nam cơ hội cản phá. 

    DSC-9478-JPG-8935-1515292270.jpg
  • 9h15

    VÀO: FPT Telecom bất ngờ có thêm bàn thắng trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ PNC. Thanh Thiện táo bạo thực hiện cú vuốt bóng rất mạnh từ xa, bóng đập người một cầu thủ PNC tìm đến Văn Phong để cầu thủ này đệm bóng cận thành. 2-1 cho FPT Telecom.

  • Sau hai bàn thắng "nhanh như chớp", nhịp độ trận đấu đang dần chậm lại. Các cầu thủ chủ động chơi chắc chắn và phòng ngự từ xa và phá bóng ra xa khung thành nhất có thể.
    Trên khán đài, rất nhiều lãnh đạo đã lên sân theo dõi trận cầu đinh này như: Anh Hoàng Minh Châu (Cố vấn Văn hóa cấp cao của FPT), anh Chu Hùng Thắng (PTGĐ FPT Telecom), anh Phạm Như Hoài Bảo (Giám đốc PNC)... Cùng với đó là đội ngũ cổ động viên và khán giả hùng hậu nhất từ đầu giải đến nay. "PNC vô địch", "FTEL cố lên"... vang vọng khắp khán đài.

  • 8h55

    VÀO: Như bị dội gáo nước lạnh, FPT Telecom ồ ạt tấn công đáp trả và chỉ ít phút sau đó, họ đã có bàn thắng đến từ pha lập công của Thế Vinh sau tình huống phạt góc, đưa 2 đội trở lại vạch xuất phát.

    DSC-9453-JPG-2316-1515291032.jpg
  • VÀO: Thật bất ngờ, ngay từ pha lên bóng đầu tiên, PNC đã lập tức có bàn thắng mở tỷ số do công của Trung Cẩn. Trong một thoáng còn lâng lâng với màn nghi lễ quá trang trọng, các cầu thủ FPT Telecom đã để lọt Trung Cẩn trong khi phòng ngự khiến họ phải trả giá.

    Trận chiến sinh tử nóng ngay từ những giây đầu tiên.

    Trận chiến sinh tử nóng ngay từ những giây đầu tiên.

  • 8h50

    Trận chung kết FFA Cup chính thức bắt đầu. Không để đêm dài lắm mộng, cả hai đội cùng tung ra đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại. Hàng loạt trụ cột đều được HLV Phạm Mạnh Hoàng và Nguyễn Hoàng Anh Tuấn cho ra sân ngay từ đầu.

    DSC-9445-JPG-5127-1515290554.jpg
  • Là trận đấu quan trọng nhất mùa giải nên phần nghi lễ cũng diễn ra long trọng không kém gì một trận đấu lớn tại giải V.League với đội rước cờ, các cầu thủ nhí.... Trước khi trận chung kết diễn ra là các màn thi đồng diễn của FPT Software, FPT Telecom, FPT Education và PNC để hâm nóng trận cầu tranh ngôi vương này.

FFA Cup năm nay chỉ còn 6 đội tham gia, gồm: Đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC), FPT Telecom, FPT IS, TP Bank, FPT Securities, FPT Software. Trong khi FPT Online, FPT Trading, FPT Retail và FPT Education không đăng ký thi đấu do những vấn đề liên quan đến lực lượng tham chiến.

6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội có số điểm cao nhất sẽ góp mặt tại vòng bán kết trước khi lựa chọn ra cặp đấu tranh ngôi vương của giải. Đây cũng là lần đầu tiên FFA Cup buộc phải áp dụng hình thức thi đấu này. 

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 7 triệu đồng; Giải Nhì 5 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba 3 triệu đồng/đội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc,  Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 500.000 đồng/giải.

Ý kiến

()