Chúng ta

FPT Champions League 2017: Tổ chức Giáo dục ở thế bất lợi

Thứ sáu, 7/4/2017 | 18:34 GMT+7

Lượt trận cuối cùng vòng bảng FPT Champions League 2017 (FCL) diễn ra sáng ngày 9/4, FE.DM, đại diện Tổ chức Giáo dục FPT, đang là đội gặp khá nhiều bất lợi.

Tại bảng A, với 4 điểm có được trước hai đối thủ khá cứng cựa, đội hạt giống FPT Software.FSU1.BU9 đang nắm trong tay lợi thế quá lớn khi ở vòng đấu cuối, họ chỉ phải gặp đội bóng Chứng khoán FPT (FPTS). Với một đội hình có chiều sâu, thi đấu gắn kết, ban bật tốt, chiến thắng chắc chắn nằm trong tay của FSOFT.FSU1.BU9 bởi FPTS trong mùa thứ hai tham dự giải đã không còn là chính mình nữa. Nếu ở mùa giải trước, FPTS trở thành “ngựa ô” của giải khi thi đấu rất chắc chắn, kỷ luật, đạt giải Ba cup Bạc thì ở mùa giải năm nay, họ đã đánh mất đi sự chắc chắn vốn có khi sa sút không phanh. Để thua Trung tâm Kinh doanh Hà Nội (FTEL.HN) 4 bàn không gỡ ở trận ra quân, rồi tiếp tục thất bại thảm hại 1-9 trước Khối ngành Triển khai Dịch vụ Hạ tầng FPT IS (FIS.ISC). Có thể nói, FPTS quá đen đủi khi rơi vào bảng đấu quá sức, trong khi ba đối thủ còn lại của họ rất mạnh và thi đấu ấn tượng. Một thất bại nữa đang chờ đợi FPTS là điều được dự báo trước.

MG-5535.jpg

Tổ chức Giáo dục FPT (FE.DM) đang thất thế tại vòng bảng.

Một trận đấu khác đang hứa hẹn rất kịch tính, quyết liệt tại bảng A là cuộc chiến giành chiếc vé Tứ kết còn lại giữa FIS.ISC và FTEL.HN. Tưởng chừng sau trận ra quân thua tan tác 1-7 trước FSOFT.FSU1.BU9, “tân vương” FIS Close 2017 FIS.ISC sẽ khó lòng cạnh tranh với FTEL.HN nhưng rất may, FIS.ISC đã bừng tỉnh khi gặp được “chiếc chiếu manh” FPTS tại vòng 2. Họ đã lột xác hoàn toàn, thi đấu quá ấn tượng, vùi dập FPTS với tỷ số 9-1. Quan trọng hơn, chiến thắng đậm đà này giúp FIS.ISC lấy lại sự tự tin, hưng phấn để đón tiếp FTEL.HN trong lượt trận cuối cùng vòng bảng. Nếu giành chiến thắng, chính FIS.ISC sẽ “kết liễu" FTEL.HN để giành vé đi tiếp. Còn với FTEL.HN, họ cũng cần phải dè chừng FIS.ISC sau những gì đối thủ đã làm được. Chỉ cần không thua FIS.ISC, FTEL.HN đàng hoàng đi tiếp vào vòng Tứ kết; nhưng nếu thi đấu với tâm lý chủ quan, mọi sai lầm đều phải trả giá đắt.

9898.jpg

Cửa vào Tứ kết của FSOFT.DRAGONISTA được dự đoán sáng hơn rất nhiều so với FE.DM.

Diễn biến tại bảng B cũng có phần khá tương đồng với bảng A. Ngoài việc FPT IS HO (FIS.HO) chắc chắn giành tấm vé Tứ kết đầu tiên khi toàn thắng 2 trận thì chiếc vé còn lại đang là sự cạnh tranh “không công bằng” giữa đương kim vô địch FSOFT.Dragonista (FPT Software) và FE.DM. Sau trận ra quân không thể hiện được nhiều khi bị FE.DM cầm chân với tỷ số 1-1, đương kim vô địch FSOFT.Dragonista đã thể hiện quyết tâm rất cao trong trận đấu với FTG (FPT Trading). Được đánh giá cửa trên, cộng thêm quyết tâm phải thắng, FSOFT.Dragonista đã tự tin phô diễn sức mạnh cũng như lối chơi áp đảo của mình. FTG dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ chống đỡ được trong một thời gian ngắn trước khi bị gục ngã 1-6 trước sức mạnh khó cưỡng của đại diện Phần mềm. Với 4 điểm có được cùng lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng - bại, cửa vào Tứ kết của FSOFT.Dragonista được dự đoán sáng hơn rất nhiều so với FE.DM. Có chăng, lượt trận cuối cùng với FIS.HO sẽ quyết định vị trí nhất, nhì bảng B của FSOFT.Dragonista và FIS.HO.

Xep-hang-V2-PNG-2421-1491558266.png

Bảng điểm các đội sau vòng 2 FCL.

Với FE.DM, cơ hội để họ đi tiếp về lý thuyết là vẫn còn nếu họ giành chiến thắng càng đậm càng tốt trước FTG, đồng thời trong bối cảnh FSOFT.Dragonista phải thua FIS.HO; khi đó họ sẽ bằng điểm với đội bóng Phần mềm và xét hiệu số bàn thắng - bại. Tuy nhiên, trên thực tế thì sẽ rất khó để FE.DM có cơ hội góp mặt tại vòng Tứ kết FCL năm nay. Phải nói rằng, từ lúc giải bóng đá Cup C1 FPT đổi tên thành FPT Champions League (năm 2016), các đại diện FE thi đấu không thực sự thuyết phục. Sau thành công của FPOLY khi lên ngôi vương năm 2014 và Á quân năm 2015, các đại diện của đơn vị này đã không thể vượt qua vòng bảng FCL 2016. Năm nay, chính vì thành tích yếu kém trong mùa giải trước nên FE chỉ được chỉ tiêu 2 đội tham dự; và thành tích yếu kém này sẽ tiếp tục đeo bám FE khi cả hai đại diện của họ là FE.DM và FE.POLY đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Trận chiến cuối cùng của FE.DM với FTG có chăng chỉ lại trận đấu danh dự cho Tổ chức Giáo dục FPT.

Lich-V3-PNG-8897-1491558266.png

Lịch thi đấu vòng 3 FCL.

Cục diện tại bảng C và D đã ngã ngũ khi sau vòng 2, tên của 4 đội bóng có mặt tại Tứ kết đã được xác định: TP BANK, Viễn thông Quốc tế FPT Telecom (FTEL.FTI - bảng C), Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng FPT Telecom (FTEL.INF), FPT HO (FHO - bảng D). Với việc đều giành chiến thắng và chỉ chênh nhau về hiệu số bàn thắng - bại, các trận đối đầu trực tiếp tại lượt trận cuối cùng vòng bảng của FTEL.FTI - TP BANK (bảng C) và FTEL.INF - FHO (bảng D) sẽ mang tính phân định ngôi vị Nhất, Nhì bảng đấu. Có chăng sự toan tính của hai đại diện Viễn thông sẽ giúp họ tránh phải chạm trán với người anh em FTEL.HN tại bảng A (trong trường hợp FTEL.HN vượt qua FIS.ISC). Còn với 4 đội còn lại trong bảng C và D, lượt trận cuối cùng vào sáng Chủ nhật tuần này chỉ mang tính thủ tục. Có lẽ do không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải năm nay nên FE.POLY và FRT (FPT Retail) đã thi đấu thiếu thuyết phục, qua đó không tạo được bất ngờ trong những trận đấu đã qua.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng FCL 2017 sẽ tiếp tục được diễn ra ngày 9/4 trên sân bóng Ngọc Bảo. FE.DM cần có quyết tâm và chiến thuật để lách qua khe cửa hẹp tiến vào vòng Tứ kết giải đấu.

Ngọc Nam

Ý kiến

()