Chúng ta

FPS vô địch FIS Close 2015

Thứ hai, 10/8/2015 | 19:09 GMT+7

Sau loạt penalty cân não, cả sân vận động Thành Phát như vỡ òa khi FPS bằng bản lĩnh và sự tự tin của mình đã vượt qua FTU với tỷ số sát nút 4-3 để lên ngôi vô địch giải FIS Close 2015 vào cuối tuần qua.

11825009-540595972758387-53035-7333-2521

Những pha bóng kịch tính liên tục được FPS và FTU tổ chức để uy hiếp khung thành đối phương.

Cuộc trạm trán giữa FPS - FTU được đánh giá là trận chung kết đáng chờ đợi nhất của mùa giải. Nếu như ở vòng bảng, FTU luôn khẳng định vị thế đương kim vô địch và dẫn trước FPS thì ở trận chung kết FPS đã chứng minh điều ngược lại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội bắt đầu chơi lăn xả, sự nghẹt thở diễn ra trong từng tình huống, từng pha lên bóng, va chạm... Phút thứ 15, bàn thắng của cầu thủ Đào Việt Hùng đã giúp cho FPS vươn lên dẫn trước.

Bị thua trước một bàn, FTU càng dồn lên tấn công và ép sân liên tục để san bằng tỷ số. Cuối cùng, ở gần cuối hiệp 1, FTU cũng đạt được mục đích của mình khi ghi được bàn thắng gỡ hòa. Tỷ số này buộc hai đội phải bước vào loạt penalty cân não và định mệnh. Nhờ sự tự tin và cái đầu lạnh, FPS giành chiến thắng ghẹt thở với tỷ số sát nút 4-3 và trở thành nhà vô địch FIS Close 2015.

11817062-10204111569780604-962-5265-2298

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ FPS khi đăng quang ngôi vô địch.

Nhận định về chiến thắng, anh Mai Xuân Toàn, Đội trưởng đội FPS, cho rằng đội đã vô địch nhờ sự kỷ luật trong chiến thuật, sự cố gắng của từng cá nhân cầu thủ và hơn hết đó là sự động viên tinh thần, vật chất của Ban lãnh đạo công ty. Với anh, đây là chiến thắng trong mơ nhưng cũng đầy hiện thực.

Trong một diễn biến khác, trận tranh Ba - Tư Cup Vàng cũng diễn ra đầy kịch tính giữa hai đội Service - UN. Vừa bước vào trận đấu, Service đã thể hiện rõ quyết tâm "thắng nhanh - nghỉ sớm" nên tấn công ồ ạt và liên tục gây nguy hiểm về khung thành đội bạn. 5 phút đầu tiên, bàn thắng đã được ghi do công của Nguyễn Đình Chung. Chỉ sau đó ít phút, Service lại tiếp tục ghi thêm hai bàn nữa do công của Nguyễn Đình Chung và Bùi Hải Long, nâng tỷ số lên 3-0.

Với tâm lý thoải mái, không quan trọng thắng thua, bước sang hiệp 2, Service bắt đầu thay hết người cả đội vào "đá cho vui", đồng thời lui về phòng thủ, bảo toàn tỷ số. Riêng UN, do đã thấm mệt lại không có cầu thủ dự bị, phải mượn thêm người vào đá nên xác định cầm cự là chính nên hiệp 2 diễn ra khá tẻ nhạt và kết thúc với tỷ số chung cuộc 3-0.

Do đội BANK bỏ cuộc vào phút cuối nên trận đấu tranh Ba - Tư Cup Bạc giữa IPS và BANK bị hủy. Chỉ còn lại trận tranh vô địch giữa SSD và ERP.

Bước vào hiệp một với đội hình mạnh nhất, SSD nhanh chóng triển khai lối tấn công sắc bén, phòng thủ chặt chẽ còn ERP tỏ ra khá lúng túng khi các đợt tấn công đều bị vô hiệu hóa. Bất ngờ giữa hiệp, từ một tình huống phản công nhanh ở khu vực trung lộ, cầu thủ Nguyễn Tiến Thuận (FIS SSD) đã tung cú sút xa, xé toang hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn thắng mở màn cho trận đấu. Được thế chẻ tre, SSD liên tiếp áp đảo khung thành ERP và ít phút sau đó, cặp đôi siêu tiền đạo của nhà SSD là Phạm Nhật Phương và Trần Đức Dũng đã phối hợp ăn ý qua mặt thủ môn, ghi bàn thắng thứ 2 trong sự ngỡ ngàng của đội quân áo vàng và niềm vui sướng cực độ của SSD. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về SSD, cùng với đó tỷ lệ đặt cược đội thắng cũng nghiêng hoàn toàn về SSD.

11870772-10204111567220540-382-1663-1411

Trận đấu của ERP và SSD diễn ra gay cấn với nhiều pha va chạm quyết liệt. Cả hai phải phân định thắng thua bằng loạt đá penalty.

Hiệp hai vẫn là hiệp thể hiện rõ nét được kinh nghiệm, thể lực của các đội bóng kì cựu và ERP đã tận dụng được điều đó. Trong khi đội bóng mới thành lập được 4 tháng - SSD loay hoay bởi phải liên tục thay người thì các cầu thủ ERP vẫn sung sức chiến đấu. Ở thế không còn gì để mất, toàn quân ERP dồn sức lên tấn công. May mắn đã mỉm cười với họ khi liên tiếp hai bàn thắng được ghi - đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng may mắn với ERP chỉ có đến vậy, kết thúc trận đấu, hai đội bước vào loạt đá penalty. Sau loạt đá lần thứ nhất, hai đội hòa nhau với tỷ số 3-3 và bước tiếp vào loạt đá loại trực tiếp 1-1. Nếu các cầu thủ ERP chỉ quen với lối đá thuận chân phải, dội vào góc trái phía dưới của thủ môn, thì đội bóng SSD lại có chiến thuật thay đổi các cú sút vào các vị trí khác nhau. Chính sơ hở này của đội bóng ERP đã bị thủ môn Nguyễn Trung Kiên nắm bắt và đã cản phá thành công cú sút của số 19 đội ERP, giúp SSD vô địch cup Bạc.

Đánh giá về giải đấu, anh Lê Đức Trọng, thành viên BTC nhận định giải không chỉ thành công khi tạo được sân chơi vui vẻ, bổ ích để rèn luyện thể lực cho CBNV mà còn góp phần tuyển chọn và chuẩn bị lực lượng cho đội bóng FPT IS tham dự Cup 13/9.

Đồng Bằng - Cao Hảo

Ý kiến

()