Chúng ta

Đương kim vô địch FSU1 League 2015 đến gần Cup vô địch

Thứ sáu, 15/1/2016 | 05:40 GMT+7

Vượt qua FSU17.BU68 với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục, FSU1.BU9 giành một tấm vé vào chơi trận chung kết Thu Đông FSoft 2015. Chiếc vé còn lại thuộc về FSU11.BU2++ sau khi đội bóng này cũng có chiến thắng với cách biệt tương tự trước đội bóng FSU1.Thành Công.

Trở lại với những diễn biến hấp dẫn trong trận bán kết thứ nhất giữa FSU1.BU9 và đội bóng đến từ Hòa Lạc - FSU17.BU68. Với nhiều gương mặt xuất sắc, FSU1.BU9 là đội giành quyền chủ động trong hầu hết thời gian của hiệp một. Đáng tiếc nhất, cú sút xa vô cùng đẹp mắt của đội trưởng Nguyễn Văn Trung ở những phút cuối, bóng đi hình vòng cung vào góc cao nhưng thủ thành Nguyễn Quý Kỳ Nguyên đã bay người cản phá đẹp mắt. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng do sự chắc chắn của thủ thành hai bên và sự vô duyên của các chân sút hai đội.

BU9vsFSU17-BU68-2994-1452755553.jpg

Bước vào hiệp hai, thế trận gần như không thay đổi. FSU17.BU68 vẫn là đội chơi phòng ngự, phản công. Cơ hội đầu tiên đến từ một tình huống lộn xộn trước khung thành BU68. Cú sút bóng của Phạm Văn Sang có thể sẽ trở thành bàn thắng nếu như không có sự xuất hiện rất “vô duyên” của Trần Ngọc Việt phía bên trong. Cú đỡ bóng lỗi vô tình đánh mất đi cơ hội cho đội bóng đến từ FSU1. Ngay sau đó ít phút, Ngọc Việt chuộc lỗi bằng đường chuyền bóng thuận lợi nhưng lần này đến lượt Phạm Văn Sang tỏ ra bối rối trong tình huống dứt điểm cuối cùng.

Sự xuất sắc của thủ thành bên phía FSU17.BU68 đã giúp đội bóng này đứng vững trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai. Không những chắc chắn trong phòng ngự, những pha phản công của FSU17.BU68 còn tỏ ra vô cùng lợi hại. Cầu thủ số 8 Mai Việt Anh đã không ít lần khiến cổ động viên BU9 thót tim bằng những pha xử lý khôn ngoan của mình.

Những phút cuối trận, khi tất cả đang nghĩ đến tỷ số hòa thì cầu thủ xuất sắc nhất bên phía BU9 đã lên tiếng. Pha dứt điểm ở khoảng cách hơn 20 m của Trung “đen” đã khiến tất cả khán giả có mặt trên sân vỡ òa. Bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ môn BU68 chỉ còn biết chôn chân. Dù rất xuất sắc trong những tình huống trước đó nhưng đến tình huống này, thủ thành bên phía đội bóng áo vàng cũng đành chịu bó tay.

Không còn gì để mất, FSU17.BU68 buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, không may mắn cho họ khi cầu thủ chơi tốt nhất của mình là Mai Việt Anh phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ 2. Chơi thiếu người trong những phút cuối, BU68 phải nhận thêm một bàn thua nữa. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Phạm Văn Sang đã đệm lòng chính xác sau đường căng ngang thuận lợi của cầu thủ số 8 Phạm Mạnh Hùng. Thắng trận thứ 5 liên tiếp và không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào, người hâm mộ đang mong đợi vào một kỷ lục mới được thiết lập sau trận chung kết có sự góp mặt của FSU1.BU9 diễn  ra vào chủ nhật tuần này.

Ở trận đấu còn lại, FSU11.BU2++ không mấy khó khăn để vượt qua FSU1.Thành Công với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp một bởi cầu thủ mang áo số 7 - Trần Văn Tâm. Nhẹ nhàng vượt qua Thành Công, FSU11.Bu2++ sẽ cùng với FSU1.BU9 tạo nên một trận đấu chung kết hấp dẫn.

Ở bán kết Seri B, FSU1.Automotive phải rất vất vả mới vượt qua được Neuro. Dẫn trước 2 bàn khá sớm nhờ công của Nguyễn Văn Hiếu và Trần Độ Lượng nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến Automotive suýt chút nữa phải nhận trái đắng. Neuro có liên tiếp 2 bàn gỡ và đưa trận đấu đến loạt Penalty may rủi. FSU1.Automotive chỉ có được chiến thắng khá may mắn nhờ cú sút penalty ở loạt sút thứ 6 của hậu vệ Vũ Đình Long. Đối thủ của Automotive ở trận chung kết Seri B là khách mời FPT HO, đội bóng này đã xuất sắc vượt qua cựu vô địch FSU1.BU10 với tỷ số đậm 4-2.

Thành Đô

Ảnh: Ngọc Việt

Ý kiến

()