Chúng ta

Đội mạnh 'gây bão' tại trận mở màn FPT Cup

Chủ nhật, 18/9/2016 | 18:27 GMT+7

Trái bóng FPT Cup 2016 (tiền thân là giải bóng đá FPT Cup 13/9) chính thức lăn với 3 trận đấu rất hấp dẫn và quyết liệt vào sáng ngày 18/9 trên sân bóng VietGoal, Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo anh Vũ Ngọc Nam, thành viên Ban tổ chức FPT Cup, sau khi tiếp nhận ý kiến từ các lãnh đội đơn vị cùng với việc đánh giá tình hình thực tế giải qua các năm, giải năm nay có nhiều thay đổi như: chuyển thời gian thi đấu giải xuống 8h30, lùi thời gian tổ chức giải sau ngày 13/9, chuyển tên giải đấu thành FPT Cup cùng thiết kế Cup mới, nâng mức giải thưởng. 

Lượt trận đầu tiên của giải bắt đầu từ 8h30 sáng ngày 18/9 trên 2 sân bóng Viet Goal. Trên sân số 1, trận cầu được chờ đợi nhất vòng bảng đã diễn ra giữa đương kim vô địch FPT Cup 13/9 FPT Telecom và cựu vô địch FPT IS

IMG-0223-620-5899-1474197255.jpg

Sự kinh nghiệm của FPT Telecom (áo tập cam) đã chiến thắng sức trẻ FPT IS (áo vàng).

Đúng với tính chất của trận quyết chiến, hai đội đã rất nhanh chóng nhập cuộc ngay sau tiếng còi của trọng tài. Với việc giữ được gần như nguyên vẹn đội hình lên ngôi vô địch năm FPT Cup 2015, FPT Telecom nắm giữ thế chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Còn với FPT IS, sau mùa giải không thành công, họ đã quyết định thay máu gần như toàn bộ đội hình với việc triệu tập rất nhiều gương mặt trẻ, nhiệt huyết. Những cái tên Cao Anh Chiến, Cao Việt Hoàng được thay bằng gương mặt trẻ như Nguyễn Công Học, Chu Việt Tuấn, Nguyễn Văn Giáp… đem đến làn gió mới tươi mát hơn cho đội hình FPT IS. Đội bóng kinh nghiệm Viễn thông đã chiến thắng sức trẻ FIS với tỷ số 2 - 1.

Anh Đinh Công Sáng, thành viên Ban tổ chức, nhìn nhận, điểm nhấn của trận đấu đến từ tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ bên FPT. Đặc biệt, trận đấu còn ghi nhận những phản ứng chưa đúng mực từ các cầu thủ của cả 2 đội. Với giải đấu mang tính chất phong trào nội bộ trong tập đoàn, cầu thủ các đội cần giữ bình tĩnh, tuân thủ quy chế điều lệ để giải được điễn ra trọn vẹn, thành công.

IMG-0180-620-6865-1474197255.jpg

FPT Software (áo xanh quần đen) đã gạ gục TP Bank (áo xanh) với tỷ số 2-0.

Cùng giờ với trận đấu giữa FPT Telecom - FPT IS, FPT Software và “ẩn số của giải” TP Bank đã có trận quyết chiến trong khuôn khổ bảng B. Với việc chỉ có 3 đội tại bảng B, đội bóng FPT HO đã được nghỉ ở lượt trận đầu tiên, ung dung thưởng thức trận quyết chiến giữa Phần mềm và Ngân hàng. Với đội hình đồng đều, thể lực tốt cùng lỗi chơi phòng ngự phản công khá chặt chẽ, kỷ luật, TP Bank cũng đã gây ra khá nhiều khó khăn cho FPT Software. Tuy nhiên, với bản lĩnh dày dặn cùng lứa cầu thủ trẻ đang ở độ chín, FPT Software đã “giải mã” thành công ẩn số TP Bank bằng chiến thắng 2 - 0. Các bàn thắng của trận đấu được ghi do công của cầu thủ Nguyễn Văn Trung và Hoàng Văn Long. 

IMG-0838-620-5154-1474197255.jpg

FPT Education (áo đỏ) làm mưa bàn thắng trên sân của FPT Trading (áo đỏ, quần trắng).

Ở lượt đấu thứ 2, FPT Education cuộc so tài nảy lửa với FPT Trading. Được đánh giá là trận đấu quá chênh lệch, Khối Giáo dục FPT đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng mưa bàn thắng vào lưới của thủ thành Nguyễn Minh Hiếu, FPT Traing. Dù thi đấu lép vế nhưng FPT Trading vẫn rất kiên cường đứng vững, vẫn tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt về phía đội bóng Khối Giáo dục. Nếu may mắn, FPT Trading đã có thể ghi được 3, 4 bàn thắng chứ không chỉ là 1 bàn danh dự lúc cuối trận. Chung cuộc, FPT Trading thất thủ với tỷ số 1-7 trước FPT Education.

Đại diện FPT Trading nhìn nhận, bảng A là bảng tử thần với sự hiện diện của cả 3 anh tài: FPT Telecom, FPT IS, FPT Education cùng đội bóng FPT Trading bé nhỏ. Trong đó, FPT Trading là đội yếu nhất nên mục tiêu của đội là hạn chế bàn thua, chơi bóng với tinh thần đoàn kết, giao lưu với nhau. Cầu thủ này cũng đề xuất với Ban tổ chức và tổ trọng tài mạnh tay hơn nữa để tránh các pha va chạm trên sân, làm mất hình ảnh fair-play vốn tồn lại lâu đời của người nhà F.

Với những kết quả của lượt trận đầu tiên vòng bảng, FE đang là đội đứng đàu bảng A với 3 điểm (hiệu số bàn thắng - bại là +6), FPT Telecom có cùng 3 điểm nhưng đứng thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng - bại (+1). FPT IS và FPT Trading cùng chia nhau vị trí 3, 4 bảng A. Tại bảng B, FPT Software đứng đầu với 3 điểm; xếp thứ 2 là FPT HO (không thi đấu lượt đầu tiên); đứng cuối bảng tạm là TP Bank.

Ngay sau lượt trận đầu tiên, gần 200 cầu thủ, khán giả có mặt tại sân để thamg gia buổi lễ khai mạc giải. Năm nay, do bị trùng lịch tham dự đại lễ sinh nhật 13/9 FPT Đà Nẵng nên anh Lê Đình Lộc (Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể) không thể có mặt để khai mạc giải. 

IMG-0530-620-8999-1474197255.jpg

Không khí ngày khai mạc khá buồn tẻ, vắng bóng sự tham gia cả sếp và cổ động viên.

Anh Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh ĐH FPT đã được mời lên phát biểu khai mạc giải đấu với cả 2 tư cách: vừa là lãnh đạo vừa là cầu thủ thi đấu. "Chúc anh em FPT có mùa FPT Cup nhiều trải nghiệm từ đau khổ đến thăng hoa. Với tư cách là vận động viên, tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để mang chiến thắng đội nhà", anh Vũ Chí Thành phát biểu.

Đại diện tổ trọng tài anh Trương Anh Tuấn cũng xin thề sẽ tuân thủ quy định của giải, điều hành trận đấu với tinh thần trung thực, khách quan giúp giải thành công tốt đẹp. Như thường lệ, các màn nhảy cổ động của cheer girl cũng hâm nóng không khí của buổi lễ khai mạc.

Tuy nhiên, FPT Cup năm nay khá buồn tẻ khi ngay từ khai mạc đã vắng bóng các sếp và đội ngũ cổ động viên. Trên mặt sân cỏ, hầu như chỉ có cầu thủ của các đội tự tranh tài, ban tổ chức chỉ đạo công tác thi đấu. Một không khí buồn tẻ bao trùm khắp buổi sáng khai mạc giải đấu lớn nhất tập đoàn. Lẻ tẻ một vài cổ động viên nữ của FPT IS có mặt để cổ vũ đội nhà. 

Lượt trận thứ 2 vòng bảng FPT Cup 2016 sẽ tiếp tục được diễn ra vào 8h30 sáng ngày 25/9 tại sân bóng VietGoal, Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả vòng 1 FPT Cup:

Ket-qua-V1-620-1193-1474197255.jpg
 

Ngọc Nam - Lưu Vân

Ảnh: Tuấn Bùi

Ý kiến

()