Chúng ta

'Độc cô cầu bại' FSU1.BU10 vô địch FSoft Thu Đông 2014

Thứ hai, 29/12/2014 | 18:46 GMT+7

Vượt qua đội bóng đến cùng đơn vị FSU1.Cầu Giấy với tỷ số 4-2 trong trận chung kết, FSU1.Hà Nội (FSU1.BU10) giành chức vô địch FSoft Thu Đông cup 2014 một cách đầy thuyết phục.

Do không có được đội hình mạnh nhất trong trận chung kết nên Hà Nội chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội đến từ những tình huống treo bóng bổng. Những phút đầu tiên của hiệp một, Cầu Giấy là đội bóng chơi tốt hơn và hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân. Không ít lần bóng đã tìm tới cột dọc và xà ngang của thủ môn Phạm Long Quân bên phía Hà Nội. Nếu may mắn hơn trong các pha dứt điểm của mình, tiền đạo Phạm Văn Hiệp mới là người mở tỷ số của trận chung kết.

Trong khi đó, những pha treo bóng bổng của Hà Nội cũng tỏ ra khá nguy hiểm với khung thành Cầu Giấy. Trong một tình huống bóng như vậy, may mắn đã mỉm cười với Hà Nội. Từ một tình huống đá phạt biên ở giữa sân, bóng được đưa thẳng về cầu môn của thủ môn Tiến Hạnh. Trong nỗ lực cản phá bóng, vô tình một hậu vệ của Cầu Giấy đã đội đầu bóng đi ngược về khung thành của đội nhà. Bàn thắng đến khá bất ngờ nhưng dường như đã nằm trong kịch bản mà các cầu thủ Hà Nội và cổ động viên trung lập vẽ lên trước trận đấu.

0C9A9341-JPG-9145-1419839490.jpg

FSU1.Hà Nội (áo xọc trắng – xanh) đã có một trận chung kết thuyết phục. Ảnh: Trọng Thành.

Phải nhận bàn thua, cầu thủ Cầu Giấy tỏ ra nóng vội hơn trong các pha lên bóng. Hàng loạt pha bóng vây hãm được tạo ra trong đó có tình huống dứt điểm nhanh của hậu vệ Hữu Biết bên phía Cầu Giấy. Nhưng trong một buổi sáng thiếu may mắn, bóng đã chệch khung thành Hà Nội trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.

Sang hiệp hai, Cầu Giấy chủ động chơi nhanh hơn nữa trong các tình huống tấn công. Tuy nhiên, bàn thắng gỡ hòa chưa thấy đâu thì họ lại nhận liên tiếp thêm hai “gáo nước lạnh”. Từ một pha mất bóng ở hàng thủ, Thành Khoa trừng phạt Cầu Giấy với bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0. Cầu Giấy như sụp đổ với bàn thua thứ 3 đến ngay sau đó. Sự lóng ngóng của hậu vệ Hữu Biết khi tự mình đưa bóng về lưới nhà tưởng chừng như đã khép lại trận đấu đáng thất vọng của đội mình.

Tuy nhiên những sự điều chỉnh kịp thời về mặt nhân sự bên phía Cầu Giấy sau đó đã giúp trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều. Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Phan Văn Hiệp và đặc biệt là pha ghi bàn của Hữu Biết sau đó đã giúp kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào. Những cổ động viên đã bắt đầu nghĩ tới một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu. 

FSU1-HaNoi-JPG-1526-1419839490.jpg

Giám đốc FSU1 Hoàng Việt Anh trao cup cho đội vô địch Fsoft Thu Đông 2014. Ảnh: Trọng Thành.

Thế nhưng bàn thắng thứ 2 của Thành Khoa đã dập tắt mọi hy vọng của Cầu Giấy. Từ một pha phản công đẹp mắt, Việt Anh chuyền bóng rất thuận lợi cho Thành Khoa. Trong một tư thế đối mặt thủ môn, Khoa không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai của mình và ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Nội. Bàn thắng khiến cổ động viên của Hà Nội vỡ òa trong chiến thắng sau những phút thật sự “khó thở” trước đó. Đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp kể từ FSU1 League 2014 của BU10.

Trong trận đấu tranh giải 3 trước đó, FSU11.DT đã giành chiến thắng khi FSU17.BU2+ không đủ người thi đấu.

Sau gần 2 tháng khởi tranh với những trận đấu căng thẳng, FSoft Thu Đông 2014 đã chính thức khép lại với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Chức vô địch dành cho FSU1.BU10 là hoàn toàn thuyết phục.

Kết quả giải đấu:

Vô địch: FSU1.Hà Nội - cúp, cờ và 3 triệu tiền thưởng.

Á quân: FSU1.Cầu Giấy - cờ và 2 triệu tiền thưởng.

Giải 3: FSU11.DT - cờ và 1,5 triệu tiền thưởng.

Giải Fairplay: FSU1.Cầu Giấy - cờ và 500.000 đồng tiền thưởng.

Cổ động viên: F-Agrex - 500.000 đồng tiền thưởng.

Vua phá lưới: Trần Ngọc Việt (6 bàn, FSU1.Cầu Giấy) - cờ và 300.000 đồng tiền thưởng.

Thủ môn xuất sắc: Phạm Long Quân (FSU1.Hà Nội) - cờ và 300.000 đồng tiền thưởng.

Hữu Biết

Ý kiến

()