Chúng ta

Đấu pháp hợp lý giúp Liên quân FBS - FAF vô địch

Thứ tư, 5/8/2015 | 09:04 GMT+7

“Đội bóng của tôi gặp khó khăn khi để đối thủ vượt lên dẫn nên cần phải thay đổi chiến thuật. Việc đẩy cao tốc độ trận cùng với Liên quân FTP - FAP giảm sút về mặt thể lực đã giúp ý đồ nhanh chóng được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng”, Đội trưởng Liên quân FBS - FAF Đào Xuân Cường, nhìn nhận về chức vô địch Cup FPT Trading miền Trung. 

Vượt qua 4 trận đấu nhiều kịch tính, Liên quân FBS - FAF lần thứ hai liên tiếp nâng cao chiếc Cup vô địch danh giá FPT Trading miền Trung. Sau trận chung kết, Đội trưởng Đào Xuân Cường đã trải lòng về niềm vui chiến thắng và lối chơi của đội nhà tại giải đấu lần này. 

- Anh có bất ngờ khi đội nhà đánh bại Liên quân FTP - FAP để lần thứ hai liên tiếp vô địch Cup FPT Trading miền Trung?

Năm nay đa phần các đội đều có sự đầu tư rất kỹ cho giải đấu, cộng thêm việc được liên quân giữa các bộ phận, bởi vậy chức vô địch giải năm nay thật sự là thành công lớn cho sự nỗ lực tuyệt vời của toàn thể anh em. Chiếc Cup vô địch giải đấu lần này phản ánh đúng thực lực đội bóng. 

20279499191-7f86ab18c1-o.jpg

Đội trưởng Cường (áo số 8) trong một pha theo kèm tiền đạo Phan Trọng Huy bên phía Liên quân FTP - FAP.

Bước vào trận chung kết gặp đối thủ mạnh, vậy đội bóng có sự chuẩn bị như thế nào?

Không riêng gì trận chung kết, Liên quân FBS - FAF luôn ý thức được tầm quan trọng của từng trận đấu và tuân thủ tuyệt đối đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra. Đặc biệt, đối thủ có Trọng Huy chơi vị trí tiền đạo khá nguy hiểm nên toàn đội chủ trương kèm chặt cầu thủ này lên hàng đầu. Ngoài hỗ trợ tấn công, hệ thống phòng ngự và tiền vệ thường xuyên hỗ trợ bọc lót kịp thời.

- Đâu là khoảng thời gian đội bóng của anh gặp khó khăn nhất trong trận chung kết?

Đội bóng của tôi gặp khó khăn khi để đối thủ vượt lên dẫn nên cần phải thay đổi chiến thuật. Việc đẩy cao tốc độ trận đấu, cùng với Liên quân FTP - FAP giảm sút về mặt thể lực đã giúp ý đồ nhanh chóng được cụ thể hóa thành hai bàn thắng. Tuy nhiên, càng về cuối trận, một số anh em trong đội cũng đã có dấu hiệu xuống sức khi không đảm bảo vị trí trên sân.

- Là đội trưởng và có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm, anh đã có những chỉ đạo như thế nào trên sân?

Nói thật, chuyên môn đa số cầu thủ đều được thi đấu nhiều giải từ trong và ngoài FPT nên với vai trò đội trưởng, tôi chỉ có tác động về mặt tinh thần cũng như tạo khí thế cho anh em trong từng trận đấu. Đối với tôi, chiếc Cup vô địch lần này thực sự ý nghĩa để hướng tới một tập thể đoàn kết, luôn cống hiến hết mình trong công việc lẫn thể thao.

19652966933-6b3785e4ed-o.jpg

Giải đấu kết thúc thành công tốt đẹp. Người hâm mộ và toàn thể cầu thủ chụp hình lưu niệm ngay tại sân Chuyên Việt.

- Anh đánh như thế nào về giải đấu?

Đây là một giải đấu thường niên của FPT Trading miền Trung nhằm tạo điều kiện giao lưu và học hỏi của tất cả CBNV trong công ty. Ban tổ chức đã chứng minh cho mọi người thấy đơn vị luôn làm việc hết sức và chơi hết mình. Dù mang tính chất giải phong trào nhưng có thể thấy tất cả đội bóng đều có chuyên môn khá cao và công tác tổ chức cũng chuyên nghiệp. Nhìn một cách tổng thể, “FTGMT Close 2015” kết thúc tốt đẹp, đọng lại trong mỗi cầu thủ niềm vui và tinh thần đồng đội.

- Anh muốn nhắn gửi điều gì đến toàn bộ cầu thủ và người hâm mộ sau giải đấu lần này?

- Xin cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và bổ ích để anh em công ty được rèn luyện sức khỏe. Tôi cũng hy vọng toàn bộ người hâm mộ và lãnh đạo tiếp tục đồng hành cùng giải đấu để hướng tới một tập thể vững mạnh trong hoạt động phong trào và công việc sau này.

“FTGMT Close 2015” chính thức khởi tranh vào ngày 20/7, tại sân bóng Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. 6 đội bóng tham gia tranh tài giải lần này gồm: Liên quân FBS - FAF; F9; Liên quân FTS - FGA; Liên quân FTP - FAP; Liên quân FIT - FCE; FASUS. Đặc biệt, TGĐ FPT Trading miền Trung Nguyễn Minh Đức cũng đích thân xỏ giày vào sân hợp lực cùng đội bóng Liên quân FTS - FGA. Ngoài giải thưởng và cờ lưu niệm dành cho đội Vô địch, Nhì và Ba, Ban tổ chức còn trao thêm các giải như: Xinh đẹp, Ăn hại và Lót gạch.

Với việc đánh bại Liên quân Liên quân FTP - FAP trong trận chung kết, Liên quân FBS - FAF lần thứ hai liên tiếp thống trị giải đấu cao nhất FPT Trading miền Trung.

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()