Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Ứng viên vô địch tìm lại niềm vui

Thứ năm, 24/8/2017 | 15:35 GMT+7

Đương kim vô địch FPT Trading và FPT Teelecom đã có chiến thắng quan trọng lần lượt trước FPT Retail và Liên quân để tiếp tục nuôi hy vọng giành hai tấm vé góp mặt trong trận chung kết.

FPT Trading bước vào trận đấu gặp FPT Retail tối 23/8 với hành trang là thất bại trong ngày khai màn trước FPT Software. Chính vì vậy, dù gặp đối thủ đã thua hai trận liên tiếp, nhưng đương kim vô địch FPT Trading vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, thi đấu vừa thận trọng vừa khát khao.

Ngay ở đội hình xuất phát, đội bóng Thương mại đã khiến người hâm mộ bất ngờ với hai sự thay đổi nhân sự quan trọng: tiền vệ VănToàn đá thay ThiệnNhân, hậu vệ Văn Khiển được thế bằng Vĩnh Phú. Sự thay đổi đã giúp lối chơi của FPT Trading khởi sắc khiến FPT Retail phải co cụm về phần sân nhà phòng ngự và chống đỡ những pha hãm thành liên tiếp.

IMG-1019-JPG.jpg

FPT Trading (áo trắng) đã có chiến thắng dễn dàng trước FPT Retail (áo vàng).

Hàng loạt cơ hội đã được nhà vô địch tạo ra chỉ trong vòng 10 phút đầu. Diễn biến trận đấu rất thuận lợi cho FPT Trading. Nhiều tình huống xử lý cá nhân và phối hợp ngẫu hứng, đẳng cấp xuất hiện trong lối chơi của họ. Bàn mở tỷ số trận đấu của FPT Trading là một điều tất yếu. Phút thứ 5, Trọng Huy thực hiện pha đi bóng khó chịu trong vòn gcấm, loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khi bị thủ thành Nhật Sơn phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Minh Phúc không khó để hoàn thành nhiệm vụ.

Trận đấu càng trở nên dễ dàng hơn với FPT Trading sau bàn mở tỷ số. FPT Retail dường như đánh mất động lực thi đấu. Chính vì vậy, đến phút 20 tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng Thương mại. Đó là sản phẩm của tình huống phối hợp đá phạt đẹp mắt giữa Minh Phúcvà Minh Hữu. Hậu vệ cánh trái có pha chạy chỗ thông minh để nhận đường chuyền thoáng của Minh Phúc trước khi xâm nhập vòng cấm đệm bóng chính xác khi đối mặt thủ môn.

Đến khi bị dẫn trước 0-2 và biết rằng không còn gì để mất, FPT Retail mới dâng cao đội hình tấn công. Dù đội bóng Bán lẻ đã thực hiện được một số cú sút về phía FPT Trading, nhưng không có tình huống nào trong số đó thực sự nguy hiểm.

Bước sang hiệp hai, trận đấu có chút đổi chiều sau khi FPT Trading thực hiện một số điều chỉnh về con người. Họ còn chủ trương đá chậm. Được nhường thế trận, nhưng EFPT Retail cũng không thực sự gây ra quá nhiều nguy hiểm ch ođương kim vô địch bởi sức tấn công không có độ gắn kết cao. Theo một kịch bản thường thấy, các đội bóng khi dâng cao đội hình áp đảo mà không ghi bàn, họ sẽ dính đòn hồi mã thương.

Phút 50, FPT Trading chấm dứt hy vọng của FPT Retail với bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đó là kết quả của một pha phản công chớp nhoáng và rất mẫu mực, trước khi được kết thúc bởi cú đệm bóng gọn gàng của tiền đạo Trọng Huy.

Trận đấu còn lại là cuộc so tài giữa FPT Telecom và Liên quân. Dù thất bại trong trận ra quân nhưng đội bóng Viễn thông vẫn được giới hâm mộ đánh giá rất cao trước Liên quân. Khát khao có điểm khiến họ dâng cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội bóng áo xan thiếu hẳn sự mạch lạc khi các cầu thủ Liên quân chơi áp sát hiệu quả.

IMG-0995-JPG.jpg

Liên quân (áo trắng) và FPT Telecom (áo xanh) đã tạo ra một trận đấu kịch tính.

Không chỉ vậy, giữa hiệp một, Viễn thông còn bất ngờ để lọt lưới sau tình huống dứt điểm bằng chân trái đẹp mắt của Xuân Hoàn đưa bóng bay thẳng vào góc xa.

Dù có được bàn thắng nhưng lối chơi của Liên quân cũng không có nhiều khởi sắc nếu không nói là chùng xuống. Bên kia phần sân, trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, FPT Telecom liên tiếp có những pha hãm thành, bóng ít nhất hai lần tìm đến xà ngang và cột dọc. Điều gì đến cũng đã đến, Văn Sơn đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha đánh đầu hiểm hóc.

Bước sang hiệp hai, gió đã đổi chiều khi Liên quân mới là đội làm chủ trận đấu nhờ những điều chỉnh về lối chơi lẫn con người. Trước sức tấn công của đối thủ, Viễn thông chỉ còn cách co cụm phòng ngự nhằm tìm kiếm cơ hội để phản công. Dù vậy các chân sút như CôngThuận, Xuân Hoàn hay Vĩnh Phú bên phía Liên quân lại không có duyên với mành lưới của Duy Phương.

Trong khi Liên quân còn loay hoay đi tìm bàn thắng thứ hai thì Viễn thông lại một lần nữa được hưởng niềm vui. Phút 45,  tiền vệ Công Huy tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng áo xanh nhờ tình huống chớp thờ cơ sau sai lầm hậu vệ Liên quân.

Thắng trận, FPT Telecom và FPT Trading đều có cùng 3 điểm. Trong khi đó, FPT Retail sau ba trận thua đang ngày càng xa với tấm vé đi tiếp. Liên quân cũng gặp trở ngại lớn với trận thua ngược trước FPT Telecom dù có 4 điểm.

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

>> Cup 13/9 miền Trung: Phần mềm giữ vững ngôi đầu

Việt Nguyễn

Ý kiến

()