Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Sẵn sàng đại chiến tranh vương

Thứ sáu, 28/8/2015 | 09:36 GMT+7

FPT Trading và FPT Software đang ráo riết rèn quân để nuôi mộng “lật đổ” FPT IS. Trong khi đó, FPT Retail, khối Giáo dục (FE) và FPT Telecom cũng âm thầm trao dồi binh lực nhằm tạo ra bất ngờ dành cho đối thủ ở giải đấu lần này. 

Vừa vô địch giải đấu Tam hùng chào mừng sinh nhật, FPT Software ngay lập tức nhận lệnh “đánh chiếm” chiếc Cup 13/9 miền Trung để kỷ niệm 10 năm thành lập. Không những vậy, người hâm mộ và lãnh đạo Phần mềm FPT Đà Nẵng đã chờ ngày xưng vương tại giải đấu uy tín nhất khu vực từ khá lâu. Dù luôn được đánh giá cao trước thềm giải đấu và chơi trên sân nhà, nhưng đội bóng áo cam thường không thể hiện đúng đẳng cấp như kỳ vọng và luôn bị lếp vế trước FPT Trading cũng FPT IS.

TLPT8641-JPG-5592-1440645109.jpg

FPT Software (áo cam) vừa trải qua giải đấu Tam hùng thành công với chức vô địch thuyết phục sau khi đánh bại hai đội Hà Nội và TP HCM. 

Anh Phạm Đình Danh, đội trưởng FPT Software Đà Nẵng cho biết, rút kinh nghiệm những mùa giải trước, toàn đội đã tập trung được hai tháng và tranh thủ tập luyện thể lực, chiến thuật. Bên cạnh những gương mặt chinh chiến nhiều năm, đội bóng còn bổ sung một số nhân tố mới và chất lượng để gia cố sức mạnh. “Tôi đánh giá cao đội hình hiện tại, bởi không chỉ nằm ở tính đồng đều mà còn có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Đây là điều cần thiết cho một giải đấu thừa tính khắc nghiệt và chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Để khắc phục điểm yếu, toàn đội hiện tập một tuần hai buổi và chủ động đá giao hữu để tích lũy kinh nghiệm”.

Nói về chức vô địch Tam hùng, anh Danh khẳng định, giải đấu vừa qua như một đợt tập duyệt nên không lấy đó làm thước đó sức mạnh cũng như tránh tâm lý chủ quan. “Toàn đội hiện tích cực tập chiến thuật và trung thành với lối đá tấn công. Nhìn chung anh em đã sẵn sàng cho những trận đại chiến sắp tới để cạnh tranh chức vô địch sòng phẳng với FPT Trading cũng như đương kim vô địch FPT IS”.

Nói đến Cup 13/9 miền Trung không thể không kể đến ông lớn FPT Trading. Bị FPT IS đánh bại trong trận chung kết ở mùa giải 2014, qua đó chấm dứt 3 năm thống trị liên tiếp, FPT Trading đang quyết tâm trở lại vị trí số 1. Anh Phan Trọng Huy, đội trưởng FPT Trading bày tỏ, lực lượng đội bóng năm nay tương đối mỏng khi một số cầu thủ trụ cột đã bước qua bên kia đỉnh cao phong độ. Trong khi đó, gương mặt trẻ còn thiếu kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh để tham gia giải đấu lớn như Cup 13/9 miền Trung. “Để đảm bảo tốt nhất cho giải đấu, đội bóng đã tăng cường tập luyện với tần suất 3 buổi trong tuần. Qua thời gian thi đấu bên nhau, anh em đã dần hiểu nhau và có được sự gắn kết nhất định”.

Sở hữu nhiều cá nhân tốc độ và có tính đột biến cao, FPT Trading tiếp tục trung thành với lối chơi: Tấn công tổng lực. Đây là miếng đánh từng làm nên thương hiệu của đội bóng này. “Tôi tin chắc giải đấu năm nay rất hấp dẫn. Không chỉ FPT Trading mà tất cả đội bóng còn lại đều mong muốn nâng cao chiếc Cup vô địch. Tuy nhiên, tôi cùng các đồng đội đều đã sẵn sàng để đánh bại tất cả”, anh Huy khẳng định.

15106627987-c2c69d0a06-o-4224-1440645109

FPT Trading (áo đen) và FPT IS (áo tím) tiếp tục được đánh giá là hai ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Trải qua 4 năm liên tiếp không gặt hái được thành công, FPT Telecom “nhận lệnh” triệu tập quân sớm để hy vọng trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Bật mí về lộ trình tập luyện, anh Lê Nguyễn Khánh Linh, đội trưởng FPT Telecom, cho hay, đội bóng năm nay có khá nhiều sự thay đổi về mặt con người. Theo ghi nhận từ giới chuyên gia, Viễn thông FPT thường đánh mất bản sắc mỗi khi tiến vào vòng Bán kết do không đảm bảo thể lực và bản lĩnh thi đấu nên toàn đội tập trung khắc phục hai điểm yếu trên.

“Đối thủ giải đấu lần này rất mạnh. FPT IS hiện đang là đương kim vô địch. FPT Trading mạnh về lực lượng và luôn có đội cổ động viên hùng hậu. FPT Software trong những năm qua đã có nhiều thay đổi về lối chơi cũng như con người. FPT Retail và FE tuy không có được bề dày thành tích nhưng vẫn hứa hẹn mang đến “ẩn số” cho giải đấu. Do đó, FPT Telecom không được phép chủ quan”, anh Linh nhận định.

Dù không được đánh gia cao sơ với FPT Trading hay FPT IS, nhưng cả FPT Retail và FE đều cho thấy quyết tâm cũng như hứa hẹn tạo ra bất ngờ. Hiện cả hai đều âm thầm trao dồi binh lực khiến các đối thủ mơ hồ về thông tin. Mới đây, HLV kiêm đội trưởng Nguyễn Xuân Biên, tiết lộ, đội bóng đang tích cực tập luyện và tăng cường đá giao hữu. Tinh thần cầu thủ đều lên rất cao và sẵn sàng đối đầu với thử thách. “Đội bóng đang tiến hành tập bật tường nhỏ, sút phạt và ổn định vị trí trên sân. Đặc biệt, chú trọng nâng cao thể lực. Dù chưa có được đội hình mạnh nhất nhưng với tinh thần quyết thắng cùng chiến thuật xoay tua, tôi hy vọng đội bóng sẽ góp mặt top 4 đội mạnh nhất”.

Giống như FE, FPT Retail cũng đặt mục tiêu góp mặt top 4 đội mạnh nhất. Theo lý giải của đội trưởng Lê Nguyễn Hoài Tâm, do đặc thù kinh doanh nên các cầu thủ phải luân chuyển công tác liên tục khiến quá trình tập hợp thành viên gặp khó khăn. Chưa kể, FPT Retail thường xuyên liên quân với FPT City hay TP Bank ở những giải đấu trước nên hiện đội bóng không có được nòng cốt tốt nhất. “Đứng trước khá nhiều khó khăn nhưng hiện đội bóng vẫn đang tích cực rèn quân. Năm chung bảng với FPT IS và FPT Telecom nên anh em quyết tâm giành kết quả tốt cho từng trận đấu để hy vọng kiếm tấm vé vào chơi bán kết. Để hoàn thành mục tiêu, toàn đội quyết tâm nâng cao thể lực nhằm duy trì phong độ thi đấu”.

15077892582-e897c7ee5f-o-6515-1440645109

Đội bóng FPT Telecom cũng sẵn sàng tạo ra bất ngờ với mục tiêu lần đầu tiên vô địch giải đấu uy tín nhất miền Trung.

Trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đối thủ, đương kim vô địch FPT IS kiêm Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung đang đứng trước rất nhiều sức ép. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Đình Văn Khảng lại cho rằng, đội dù khó chơi hơn mọi năm nhưng với đội hình dường như không có thay đổi nhiều nên mục tiêu sẽ vào trận chung kết. Bình thường toàn đội tập vào thứ Tư và Bảy hằng tuần nhưng bắt đầu tập nặng hơn vào đầu tháng 8 với cường độ 4 buổi trong tuần.

“Nhìn chung các đội năm nay đều có sự thay đổi lớn. FPT Trading thay “máu” nhiều vị trí trụ cột. FPT Software cũng được đầu tư dài hạn, bài bản và đội hình có chiều sâu, đặc biệt cú hích tinh thần lớn từ chức vô địch Tam hùng. FE, FPT Retail luôn là ẩn số. Bện cạnh đó, FPT Telecom vẫn luôn cho thấy độ khó chịu”, anh Khảng nhìn nhận.

Cup 13/9 miền Trung năm nay quy tụ 6 đội bóng gồm: FPT IS, FPT Trading, FPT Telecom, Khối Giáo dục, FPT Retail và FPT Software. Các đội được chia thành hai bảng A và B thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm trên sân 7 người. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ tiếp tục vào đá vòng bán kết theo hình thức thi đấu chéo, loại trực tiếp để chọn ra 2 đội chiến thắng vào đá trận chung kết. Hai đội thua ở bán kết sẽ tranh giải Ba.

Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào chiều ngày 28/8, tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Mở màn cho mùa giải mới là cuộc đọ sức giữa 4 ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch: FPT IS chạm trán FPT Telecom và FPT Trading đối đầu FPT Software. Những trận đấu kế tiếp được diễn ra vào chiều thứ Hai và thứ Sáu. Cơ cấu giải thưởng gồm: đội Vô địch, Nhì, Ba và Khuyến khích sẽ lần lượt nhận được số tiền 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao các giải Thủ môn xuất sắc, và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng mỗi giải. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()