Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Kịch bản 'chết người'

Thứ năm, 31/8/2017 | 17:55 GMT+7

FPT Trading và FPT Edu tạm thời chiếm hai vị trí dẫn đầu vòng đấu loại trong cuộc đua giành vé vào chơi trận chung kết, nhưng nhiều khả năng sẽ "đổi chiều" sau khi kết thúc lượt cuối cùng. 

Kết thúc vòng đấu loại thứ 4, FPT Trading tạm thời dẫn đầu khi có được 9 điểm. Đây là thành quả trong chiến thắng 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là FPT Telecom vào chiều 30/8 trên sân bóng Massda. 

Nhà đương kim vô địch FPT Trading như thường lệ nhập cuộc tự tin sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài nhờ đội hình vượt trội. Nhưng FPT Telecom đã chứng minh họ tham gia giải đấu với tư cách ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất. Đội bóng áo xanh không hề lép vế trước FPT Trading trong khoảng 20 phút đầu trận. 

IMG-1061-JPG-2934-1504171985.jpg

Chiến thắng trước FPT Telecom (áo xanh) giúp FPT Trading (áo trắng) đặt một chân vào trận chung kết dù còn một trận chưa đấu.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên hai đội chơi có phần thăm dò và chờ sai lầm của đối phương. Thế trận đôi co khiến hàng thủ FPT Telecom không thể đứng vững dù rất cố gắng. Phút 20, hậu vệ Hữu Đạt bất ngờ xâm nhập vòng cấm thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng chính xác của đồng đội bên cánh trái. 1-0 cho FPT Trading. 

Bàn thắng trong hiệp một giúp đương kim vô địch chơi tự tin hơn trong hiệp hai. Không giống như 25 phút đầu trận, FPT Telecom tỏ ra hoàn toàn thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi trước những cú vào bóng quyết liệt và tiểu xảo của hậu vệ FPT Trading. Điều này khiến khung thành thủ môn Tất Sang liên tục đặt trong tình trạng báo động. Lần lượt Minh Hữu, Thiện Nhân hay Trọng Huy đối mặt khung thành nhưng đều dứt điểm không chính xác.

Phải đến phút 35, FPT Trading mới nâng tỷ số lên 2-0 sau tình huống phối hợp đẳng cấp giữa Trọng Huy và Minh Phúc. Tiền đạo số 9 có pha trả bóng bằng đầu tinh tế tạo cơ hội cho Minh Phúc vô lê căng đánh bại thủ thành Tất Sang. Trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Trọng Huy là người khép lại một ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng ấn định kết quả 3-0.

Một đội bóng khác cũng cần có 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp là FPT Edu. So với những đối thủ, đội bóng áo đỏ bất lợi hơn khi thi đấu nhiều hơn một trận. Nhưng trước rào cản mang tên FPT Retail, FPT Edu tự tin giành chiến thắng nhằm chờ các đội bóng khác sảy chân. Bởi Bán lẻ đã hết động lực thi đấu sau 4 trận thua liên tiếp.

Đúng như dự đoán, FPT Edu đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Ngay ở phút thứ 5, Quốc Bảo đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước sau cú sút căng ngoài vòng cấm. Bàn thắng sớm giúp đội bóng Giáo dục chơi tự tin và mạch lạc hơn hẳn đối thủ FPT Retail. Điều gì cũng đã đến, thủ môn Nhật Sơn phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng trước pha dứt điểm hiểm hóc của Trần Quang. 

IMG-1101-JPG-9292-1504171985.jpg

FPT Edu (áo đỏ) đã có chiến thắng vất vả trước FPT Retail (áo vàng).

2-0, một tỷ số đủ để FPT Edu chơi chậm lại. Nhưng đây cũng là cơ hội để FPT Retail vùng lên mạnh mẽ với tâm lý không còn gì để mất. Các chân sút áo vàng liên tục bắn phá khung thành thủ môn Anh Tuấn. Sự bất hợp lý trong cách điều chỉnh đã khiến FPT Edu trả giá bằng hai bàn thua. Hoàng Sơn là người tỏa sáng để đưa trận về vạch xuất phát.

Hòa đồng nghĩa với một trận thua, FPT Edu lập tức có sự thay đổi về mặt con người cũng như chiến thuật trong hiệp hai. Quốc Bảo được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công. Điều này giúp thế trận tấn công của FPT Edu khởi sắc hơn hẳn. Chính tiền đạo này là người có pha đi bóng và dứt điểm bằng chân trái quyết đoán để ấn định chiến thắng 3-2 cho FPT Edu.

Đây cũng là trận đấu loại cuối cùng của FPT Edu và FPT Retail. 3 điểm có được giúp đội bóng Giáo dục tạm chiếm vị trí thứ hai, trong khi FPT Retail chia tay giải đấu mà không được điểm nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, FPT Trading có được 9 điểm cùng vị trí đứng đầu. FPT Edu đứng nhì với 8 điểm trong tay. Liên quân và FPT Software chia nhau vị trí thứ ba khi có cùng 7 điểm. Với 6 điểm, FPT Telecom đứng trên FPT Retail.

Ở lượt đấu cuối cùng, FPT Telecom sẽ chạm trán FPT Software; FPT Trading đối đầu Liên quân. Kịch bản đơn giản, đội bóng nào giành chiến thắng trong hai trận đấu này sẽ giành quyền vào chơi chung kết. Nhưng FPT Trading chiếm được chút lợi thế, bởi chỉ cần kết quả hòa là sở hữu vé đi tiếp. Trường hợp thua Liên quân, FPT Software có giành trọn 3 điểm thì FPT Trading sẽ không có vé chung kết.

FPT Edu dù đứng thứ hai nhưng vé chung kết dành cho họ gần như không có sau khi kết thúc vòng đấu loại. 8 điểm là con số hoàn toàn bị san lấp bên cạnh thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng bại đang chống lại họ.

Như vậy, cuộc chiến giành vé vào chơi trận chung kết sẽ đổ dồn về hai cặp đấu ngày 1/9 trên sân Massda. 

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành cúp gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Ede), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiếu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

>>  Cup 13/9 miền Trung: Giáo dục, Viễn thông dần khẳng định vị thế

Việt Nguyễn

Ý kiến

()