Chúng ta

Chung kết FSOFT Close 2015: Thủ mạnh đọ công cường

Thứ năm, 28/5/2015 | 12:13 GMT+7

Dù đương kim vô địch BU17 được giới chuyên môn FSOFT Close 2015 đánh giá cao hơn R7RE khi xét về đẳng cấp và bề dày truyền thống, nhưng trong những trận chiến kinh điển tới chức vô địch, mọi thống kê đều vô nghĩa. Quan trọng là hai đội đang chứng tỏ được giá trị sức mạnh riêng trước khi nhập cuộc. 

Tâm điểm sự chú ý người hâm mộ túc cầu FPT Software Đà Nẵng chính là trận chung kết FSOFT Close 2015 giữa đương kim vô địch BU17 và “gã khổng lồ” R7RE. Đứng ở góc độ chuyên gia lẫn người hâm mộ trái bóng tròn, anh Trần Quang Tiến, Trưởng Ban tổ chức giải, cho rằng, đây là trận chiến cân sức nhất từ khi giải đấu được khai sinh. Cả BU17 và R7RE đều có bản sắc lối chơi riêng, nếu như nhà đương kim vô địch nhỉnh hơn trong khâu tấn công thì đối thủ lại chắc chắn trong phòng ngự.

ANH-3-1431392741-660x0-3845-1432785751.j

Anh Trần Quang Tiến nhìn nhận trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính, nhiều khả năng hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Anh Tiến cho rằng tương quan lực lượng BU17 không hề nhỉnh hơn R7RE. Có chăng, bề dày kinh nghiệm và vị trí người gác đền có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Điều này có thể chia làm hai hướng: Kinh nghiệm BU17 có thừa nhưng thủ môn Dương Li bên phía R7RE lại chơi ổn định và đặc biệt xuất sắc trong khâu ra vào. “Đồng banh cho hai đội. Hàng phòng ngự chắc chắn là điểm tựa cho R7RE, bởi chơi đôi công với BU17 đồng nghĩa với tự sát. Thật khó để dự đoán tỷ số trận đấu nhưng được chọn đội thắng thì khả năng BU17 bảo vệ thành công ngôi vô địch nhỉnh hơn đôi chút”.

Thành viên Ban tổ chức kiêm Tổng hội FPT Software Đà Nẵng, anh Nguyễn Hữu Phong, hy vọng, R7RE tiếp tục duy trì tinh thần thi đấu để chống chọi với “kẻ chiến bại” BU17. “Đội trưởng Quang Thuận và Minh Huy đang tạo ra sự chắc chắn trước khung thành kèm theo khả năng thu hồi bóng cực tốt. Tuyến trên, Quốc Hùng đóng vai trò quấy phá hàng thủ đối phương bằng tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng. Do đó, BU17 dù được đánh giá cao hơn nhưng hệ thống phòng ngự cần sự tập trung cao nhất. Chưa kể, đương kim vô địch còn thiếu vắng chân sút chủ lực Thành Tuân do chấn thương ở trận tứ kết”.

Điểm yếu lớn nhất của R7RE còn nằm ở ngoài sân khi không có một HLV chuyên nghiệp cho những tình huống thay đổi chiến thuật. Chưa kể, đội hình chính và dự bị có độ chênh lệch quá lớn. Dẫu vậy, trường hợp hệ thống tấn công BU17 bị hóa giải trong thời gian thi đấu chính thức thì khả năng R7RE giành chiến thắng trên chấm luân lưu rất lớn.

ANH-9-1431392747-1200x0-8335-1432785751.

ĐKVĐ BU17 đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi lần thứ ba liên tiếp vô địch giải đấu danh giá nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2015.

Là tín đồ của bóng đá FPT Software Đà Nẵng, anh Hồ Viết Như Đạo đồng quan điểm khi cho rằng, khả năng giành chiến thắng của R7RE cao hơn. Anh phân tích, hai đội có chiến thuật và đội hình tương đồng nhau, nhưng R7RE nhỉnh hơn trong khâu phòng ngự. Ngược lại, xem trận bán kết vừa qua, điểm yếu lớn nhất của BU17 nằm ở hậu vệ Minh Đức, cầu thủ thường mắc sai lầm vị trí và dễ phạm lỗi với tiền đạo đối phương.

“Nếu tiền đạo Văn Út và Quốc Hùng bên phía R7RE khoét sâu vào hai cánh thì nhiều khả năng khung thành BU17 gặp rắc rối lớn. Văn Sơn và Thiện Dũng xuất sắc trong khâu cầm bóng cũng như tham gia tấn công, còn khả năng hỗ trợ phòng ngự không hề tốt. Trong trận bán kết gặp F11-1, Văn Sơn dù chơi hay nhất trận nhưng phía sau lưng cầu thủ số 8 là khoảng trống khá lớn để đối phương khai thác”, anh nói.

Từng đối đầu với R7RE ngoài vòng bảng, chân sút của Z8 Huỳnh Tấn Đạo bày tỏ sự hoài nghi về bản lĩnh thi đấu và chiều sâu đội hình của R7RE trước trận chiến sống còn với BU17. “BU17 tiếp tục bảo vệ thành công ngôi địch bất chấp phía trước rất khó khăn. R7RE hoàn toàn có quyền chọn lối đá phòng ngự phản công nhưng liệu khả năng chịu sức ép được duy trì trong bao lâu. Xét về chiến thuật, R7RE cũng khá ổn. Dẫu vậy, tính ổn định và khả năng đọc tình huống trận đấu của BU17 cực tốt, những cầu thủ có mặt trên sân luôn sẵn sàng hoán đổi vị trí để đột biến”.

11128360-1089197157773919-1849-2196-1635

Anh Hồ Viết Như Đạo, lại đặt cửa thắng dành cho R7RE khi cho rằng, hệ thống phòng ngự là điểm tựa vững chắc để hàng công ghi bàn. 

Trái ngược với anh Hồ Viết Như Đạo, chân sút của Z8 cũng thẳng thắn chỉ ra điểm yếu R7RE, đó là trung vệ đội trưởng Quang Thuận. Anh chia sẻ, xét về toàn cục, Quang Thuận chơi khá ổn từ đầu giải và thể hiện được tầm ảnh hưởng về mặt tinh thần cũng như lối chơi. Dẫu vậy, trong các bàn thua của R7RE, Quang Thuận thường mắc lỗi trực tiếp. Được ví như chốt chặn cuối cùng trong hệ thống phòng ngự, nhưng lại thiếu bình tĩnh ở tình huống một đối một và không gắn kết được hậu vệ hai biên.

“Một trận đấu làm sáng tỏ giả thuyết mà nhiều người đưa ra: Thủ mạnh đọ công cường. Đội nào ít mắc sai lầm và nắm bắt thời cơ tốt sẽ lên ngôi vô địch”, anh Đạo nói.

Trận chung kết và trao giải sẽ diễn ra lúc 18h ngày 29/5, tại sân Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Cũng thời điểm này năm trước, BU17 lần thứ hai đăng quang tại giải đấu cao nhất FPT Software Đà Nẵng sau khi giành thắng lợi thuyết phục trước BU36.

FSOFT Close 2015 quy tụ 14 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên và phòng ban chức năng của FPT Software Đà Nẵng gồm: Đương kim vô địch BU17, BU38, QA, R7 LE, BU15, Z8, R7 RE, BU36, BU10, BU5, BU20, BA và BU7. Các đội bóng được chia thành 4 bảng và thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng Tứ kết.

Giải đấu diễn ra đúng dịp 11 năm thành lập FPT Đà Nẵng và 10 năm thành lập FPT Software Đà Nẵng nên Ban tổ chức quyết định thi đấu sớm. Năm 2014, BU17 lần thứ hai đăng quang tại giải đấu cao nhất FPT Software Đà Nẵng sau khi giành thắng lợi thuyết phục trước BU36 trong trận chung kết.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()