Chúng ta

'Chảo lửa' trong vòng 3 giải bóng FRT

Thứ ba, 6/6/2017 | 17:23 GMT+7

Bốn đội bóng của FPT Retail Hà Nội đã cống hiến hai màn so tài nảy lửa và hấp dẫn với 8 bàn thắng được ghi trong thời tiết khắc nghiệt như "chảo lửa" tại sân bóng Phúc Anh (Cầu Giấy).

Tối ngày 5/6, lượt trận cuối vòng bảng giải bóng đá "FRT Hà Nội" diễn ra trong bầu không khí oi bức đỉnh điểm của mùa hè miền Bắc. Mặc dù đã 19h nhưng nhiệt độ ngoài trời vẫn khoảng 40 độ C cùng với đó là hơi nóng hầm hập còn lan tỏa trong không khí. Tuy vậy, thời tiết khắc nghiệt không ngăn được tinh thần thi đấu máu lửa của đội quân nhà Bán lẻ.

Không khí càng nóng hơn khi diễn ra cuộc so tài nảy lửa quyết định tấm vé vào vòng trong của hai đội Khu vực 4 (KV4) và Head Office FPT Retail Hà Nội (HO). KV4 đang có 1 điểm sau trận hòa Ecom 1-1 ở vòng hai và HO chưa có điểm nào sau lượt trận đầu thua Ecom 0-1. Do đó, trận đấu bắt đầu bằng tinh thần rất cao của cầu thủ cả hai bên.

kv4-9762-1496740441.jpg

KV4 (áo trắng) đã có màn trình diễn ấn tượng trước HO.

Với mong muốn có điểm để tiếp tục vào vòng sau, cả hai đội đều chơi tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Đầu hiệp một, KV4 có nhiều pha uy hiếp khung thành của HO nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Sau một đợt phản công nhanh, hậu vệ số 7 Chu Mạnh Cường của KV4 phá hụt bóng tạo cơ hội cho tiền đạo Tuấn Anh khai thông thế bế tắc, mở tỷ số 1-0 cho đội HO.

Sau bàn thua phản công này, sang hiệp hai, KV4 đã bỏ hẳn thế trận phòng ngự và tấn công ào ạt bên phía khung thành của HO. Sau nhiều pha hãm thành quyết liệt, cuối cùng nỗ lực của KV4 cũng được đền đáp xứng đáng. Gần cuối hiệp, bằng hai cú sút xa cực kỳ hiểm hóc của hậu vệ biên số 3 Trần Văn Dụng đã mang lại hai bàn thắng trong vòng hai phút, giúp KV4 lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 2-1.

Những phút cuối, KV4 có thêm tình huống đối mặt nguy hiểm nhưng không vượt qua được thủ môn Trịnh Trung của đội bạn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về KV4. Như vậy sau vòng bảng, bảng 1 có hai cái tên đi tiếp vào vòng trong gồm KV4 và Ecom với cùng 4 điểm, trong đó KV4 đoạt ngôi đầu bảng do có hiệu số bàn thắng tốt hơn Ecom.

Trận đấu thứ hai cũng không kém phần gay cấn là màn chạm trán của Khu vực 5 (KV5) và Trung tâm Đào tạo FPT Retail (Đào tạo). Với khát khao ghi bàn thắng sớm để tìm lợi thế, ngay khi nhập cuộc, Đào tạo đã dâng cao đội hình, tràn lên phần sân của KV5 và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, do quá tập trung tấn công, đội quân Đào tạo đã vô tình tạo cơ hội phản công cho KV5. Sau khi cản phá một pha bóng của đội bạn, thủ môn KV5 đẩy bóng lên giữa sân đến đúng chỗ tiền đạo Việt Dũng. Anh nhanh chóng đỡ bóng và vượt qua cả hai hậu vệ của đội bạn trước khi tung cú cứa lòng cực hiểm vào góc gần mở tỷ số cho KV5.

kv5-cv-1296-1496743130.jpg

KV5 (áo vàng) đã có ngày thi đấu sôi nổi và hiệu quả.

Sau bàn thua, Đào tạo lập tức dâng cao ép thành tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút thứ 10, sau một tình huống chồng biên bài bản, hậu vệ cánh Hoàng Dũng căng ngang để tiền đạo Bảo Trung đệm lòng gỡ hoà cho Đào tạo. Nhưng niềm vui "ngắn chẳng tày gang", ngay sau tình huống giao bóng của KV5, đội trưởng Tuấn Bùi số 10 đã tung cú sút cực căng từ giữa sân, bóng ghim thẳng vào góc gôn khiến thủ môn Thành Nam không thể cản phá. Tỷ số lại được nâng lên 2-1 cho KV5.

Tuy nhiên, đội Đào tạo cũng ngay lập tức đáp trả bằng những tình huống "ăn miếng trả miếng" quyết liệt tạo thành màn rượt đuổi hấp dẫn chưa từng có. Sau những nỗ lực không mệt mỏi, phút thứ 24, tiền vệ Trung Hiếu số 10 nhận bóng từ pha đá phạt biên, đệm lòng tung góc lưới đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đúng lúc đó, trọng tài cũng nổi còi kết thúc hiệp một của trận đấu.

Sang hiệp hai, Đào tạo vẫn quyết tâm tấn công để kiếm chiến thắng đầu tiên cho mình, KV5 lại chủ động phòng ngự chờ cơ hội phản công. Phút 40, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Thanh Bình đã đệm lòng nhẹ nhàng từ pha đá phạt góc nâng tỷ số lên 3-2 cho KV5.

Bị dội gáo nước lạnh thêm một lần nữa, Đào tạo dồn lên tấn công bởi nếu bị thua thêm bàn nào khác thì họ sẽ phải dừng bước. Nhưng hàng thủ KV5 chơi khá kỷ luật nên tỷ số được giữ nguyên cho đến hết trận. Với kết quả này, đội quân Đào tạo đã lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng trong vì tuy cùng 1 điểm với KV3 nhưng lại ghi được nhiều bàn thắng hơn. Trong khi đó, KV5 toàn thắng hai trận liên tiếp và giành ngôi nhất bảng A.

Lượt trận bán kết 1 sẽ diễn ra tối ngày 12/6 với cuộc chạm trán của KV4 và Trung tâm Đào Tạo, cùng trận so tài của KV5 với Ecom. Dự kiến, giải đấu kéo dài 5 tuần, từ 22/5 đến 19/6 tại sân Phúc Anh, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tử Quyên

Ý kiến

()