Chúng ta

BU9.U19 năm thứ hai liên tiếp vô địch FSU1 Cup

Thứ ba, 20/6/2017 | 17:11 GMT+7

Tỷ số hòa 1-1 sau 50 phút thi đấu chính thức đã đẩy BU1 và BU9.U19 tranh tài trên chấm phạt 6 m. Kết quả chung cuộc, BU9.U19 bảo vệ thành công chức vô địch FSU1 Cup 2017 sau khi vượt qua BU1 với tỷ số 4-3.

Trước trận đấu, BU9.U19 được đánh giá cao hơn và thực tế trên sân đã chứng minh điều đó. Sự cơ động của Hoàng Đức Long và Nguyễn Đăng Trung giúp cho BU9.U19 hoàn toàn làm chủ thế trận. Ở phía trên, Phạm Văn Sang đang tìm kiếm thêm bàn thắng để trở thành chân sút số một của giải đấu năm nay. Và cầu thủ này đã sớm hiện thực hóa mong muốn của chính mình.

Phút thứ 15, Văn Sang có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 kể từ đầu giải của cầu thủ này và nó giúp cho Sang chiếm rất nhiều ưu thế trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới.

Dù bị dẫn bàn nhưng BU1 cũng chưa quá vội vã trong việc tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Họ hiểu rằng một trận bóng có hai hiệp và việc nếu họ vùng lên không đúng thời điểm thì đó sẽ là con dao hai lưỡi. Cách biệt một bàn có thể san lấp bất cứ lúc nào. Hiệp một chính vì thế không có thêm bàn thắng nào.

BU9.U19 (áo Xanh) bảo vệ thành công chức vô địch FSU1 CUP

BU9.U19 (áo Xanh) bảo vệ thành công chức vô địch FSU1 CUP.

Bước vào hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. BU9.U19 vẫn là đội nắm quyền chủ động trên sân. Dù vậy, BU1 cũng đã tạo được một số tình huống nguy hiểm nhờ những nỗ lực cá nhân. Tiền đạo Nguyễn Tiến Đức vẫn luôn cho thấy được sự nguy hiểm của mình mỗi khi anh có mặt trên sân. Phút thứ 8 của hiệp hai, cầu thủ này đã có pha khống chế bóng và chuyền bóng rất đẹp cho Ngô Mạnh Tùng dứt điểm. Cú sút từ cự ly khoảng 15 m của Mạnh Tùng đã khuất phục được “thủ môn bất đắc dĩ” Phạm Mạnh Hùng bên phía BU9. Bàn thắng khiến cho những cổ động viên của BU1 và phần đông khán giả trung lập vỡ òa trong cảm xúc. Rất nhiều người mong chờ vào một bất ngờ trong trận đấu này với một kết thúc có hậu dành cho BU1.

Có được bàn thắng cân bằng tỷ số, BU1 tiếp tục lối chơi phòng ngự chắc chắn của mình. Những phút cuối trận, BU9.U19 liên tiếp dồn ép BU1, nhưng họ không thể kết liễu được đối thủ trong 50 phút thi đấu chính thức. Hòa 1-1, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi với lợi thế tâm lý nghiêng một chút về phía các cầu thủ BU1.

Với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong đội hình, BU9.U19 đã xuất sắc vượt qua BU1 với tỷ số luân lưu 4-3 để năm thứ hai liên tiếp vô địch FSU1 CUP. BU1 trở thành “kẻ về nhì vĩ đại” khi lần thứ hai liên tiếp không thể giành chiến thắng trong một trận đấu chung kết trước đối thủ BU9.U19.

Khách mời DTL vô địch nhánh thua.

Khách mời DTL vô địch nhánh thua.

Trong trận chung kết nhánh thua diễn ra trước đó, một kịch bản tương tự lặp lại nhưng theo một cách kịch tính hơn. BU2 vượt lên dẫn trước khách mời DTL khi trận đấu còn khoảng 3 phút nhờ bàn thắng của Dương Văn Trung. Dù vậy, dường như ngay sau đó, DTL có được bàn thắng san bằng cách biệt. Mai Việt Anh thực hiện cú sút phạt đền thành công sau khi hậu vệ Vũ Kiên (BU2) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Hòa 1-1 sau hai hiệp chính, DTL là đội bản lĩnh hơn sau khi có được chiến thắng 3-1 sau 4 loạt sút phạt luân lưu. 

Á Quân là BU1 trong khi BU2 cán đính ở vị trí thứ 2 của nhánh thua

Á quân là BU1 trong khi BU2 cán đính ở vị trí thứ 2 của nhánh thua.

Trong hai trận đấu còn lại, CNC vượt qua “người anh em” GMS với tỷ số 4-3  để cán đích ở vị trí thứ 3 của nhánh thua trong khi BU9.U29 vượt qua BU28 3-0 để chiếm được vị trí tương tự ở nhánh thắng. Sau một tháng diễn ra, chức vô địch FSU1 CUP 2017 đã thuộc về BU9.U19 một cách xứng đáng. Phạm Văn Sang giành được danh hiệu Vua phá lưới với 7 bàn ghi được trong 5 trận trong khi BU2 là đội nhận được danh hiệu Fair Play.

Chi tiết giải thưởng:

Vô địch: BU9.U19 - Cúp, cờ + 3 triệu đồng.

Á quân: BU1 - Cờ + 2 triệu đồng.

Vô địch nhánh thua: DTL - Cờ + 2 triệu đồng.

Fair Play: BU2 - Cờ + 500.000 đồng.

Vua phá lưới: Phạm Văn Sang - BU9.U19 (ghi được 7 bàn thắng) - cờ + 200.000 đồng.

Thành Đô

Ý kiến

()