Chúng ta

'Bạch Cốt Tinh' đa tài của FPT Software

Thứ hai, 1/8/2016 | 11:45 GMT+7

Không chỉ là một cô gái xinh đẹp và cá tính, Lê Quỳnh Ngân (FPT Software Đà Nẵng) còn có rất nhiều tài lẻ của một cô gái nữ công gia chánh, điển hình là làm bánh rất ngon và hát cực hay.

1_1469868250.jpg

Cô gái có biệt danh là "Bạch Cốt Tinh" sinh năm 1992, hiện làm việc tại Trung tâm Dịch vụ sẻ chia FPT Software (SSC) Đà Nẵng. Biệt danh của Ngân bấy lâu nay vẫn là một thắc mắc với bạn bè. Nguồn gốc của biệt danh "Bạch Côt Tinh" xuất phát từ chuyến đi xuyên Việt của nhóm Ngân và ghé thăm Quảng Trị, nơi cô sinh ra. Điều thú vị là đoàn 5 người, mỗi người một tính cách, bốn người kia giống thầy trò Đường Tăng, còn Ngân lại có nét tương đồng với nàng yêu quái "Bạch Cốt Tinh" trong Tây Du Ký. Từ đó, Ngân "chết" với biệt danh này. 

Dù mới gia nhập FPT (6/2016), nhưng Quỳnh Ngân cảm thấy yêu thích công việc và môi trường hiện tại. "Tôi thấy môi trường của FPT rất năng động, chuyện nghiệp và mọi người trong đơn vị cũng thật vui tính", cô tâm sự.

2.jpg

Người đẹp 9x còn có tài lẻ làm bánh. Cô bắt đầu thử sức với việc làm bánh cách đây 2 năm, hễ bắt gặp được các vị bánh ngon ở đâu cô đều về tìm hiểu kỹ công thức, cách làm, xem thêm các video hướng dẫn trên mạng... 

7_1469868982.jpg

Mày mò và chăm chỉ, đến nay, cô nàng 9x đã có thể tự làm nhiều loại bánh khác nhau một cách thành thạo. 

16_1469870151.jpg

Để làm một chiếc bánh hoàn chỉnh, theo Ngân, ngoài việc chú ý đến nguyên liệu thì khâu thực hiện cực kỳ quan trọng. Cô nàng đa tài đã có những lúc "bật khóc" khi cho ra lò những chiếc bánh không giống bất cứ loại nào trong sách. "Mỗi khi thất bại, tôi thường xem lại các công đoạn và làm lại nhiều lần. Cảm giác tự tay mình làm ra một chiếc bánh thực sự rất hạnh phúc", Ngân chia sẻ.

18.jpg

"Thời gian của bạn không có nhiều, đừng lãng phí bằng cách sống cuộc đời người khác. Không ai có thể khiến bạn hạnh phúc, ngoại trừ chính bạn" là câu châm ngôn sống của cô.

78.jpg

Quỳnh Ngân còn có tài lẻ hát, chơi nhạc cụ. Xem video cô hát ca khúc "Nếu xa nhau" tại đây.

8888a.jpg

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Ngân bảo sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc hiện tại cũng như tích lũy và học tập thêm kinh nghiệm ở môi trường FPT. 

Thanh Tùng

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()