Chúng ta

Vòng knock-out FSOFT Thu Đông: Dễ thở cho đại gia

Thứ sáu, 16/12/2016 | 14:43 GMT+7

Z10 có lẽ là đội dễ thở nhất tại vòng knock-out khi chỉ phải tiếp đón FGA.LGE. Nhiều khả năng Z10 sẽ đi tiếp còn FGA.LGE phải nói lời chia tay. 

Vòng knock-out (vòng 1/8) giải bóng đá FSOFT Thu Đông 2016 sẽ diễn ra vào sáng thứ bảy, ngày 17/12, trên sân bóng Ngọc Bảo, Mạc Thái Tông, Hà Nội. Kết thúc vòng đấu bảng đã chọn ra được 16 đội có mặt tại vòng knock-out. Đó là 12 đội nhất nhì các bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt. Dựa vào thành tích thi đấu và thứ hạng các đội trong bảng, ban tổ chức đã phân làm hai nhánh vào chung kết.

Tại nhánh chung kết thứ nhất sẽ có sự hiện diện của các đội bóng được đánh giá cao là đương kim vô địch FGA là FGA.BU2, nhà vô địch FSOFT Thu Đông 2014 Z10 cùng với FSU1.BU1 và BSI.BS1. 

Trận đấu được mong chờ nhất là cuộc đối đầu giữa FSU1.BU1 và FGA.BU2. Với FSU1.BU1, đây là lúc họ thể hiện đẳng cấp của mình sau những trận đấu tương đối nhạt nhòa tại vòng bảng. Đội hình tương đối “già cỗi” đang là điểm yếu của họ tại mùa giải năm nay trong khi các cầu thủ trẻ như Lê Trọng Việt có vẻ chưa có được sự hòa nhập tốt nhất. Ngoài ra, chiều sâu đội hình cũng là một điều đáng lo ngại khi họ không có một thủ môn đích thực, một trung vệ đủ tầm. Và quan trọng hơn họ đang thiếu một thủ lĩnh thực sự, một người có thể kết nối được sức trẻ và kinh nghiệm của lớp già.

BSI.BS1 (áo xanh) đang có được phong độ cao.

BSI.BS1 (áo xanh) đang có phong độ cao.

Nếu xét về cá nhân, BU1 vẫn nhỉnh hơn nhà vô địch FGA FGA.BU2 đôi chút, tuy nhiên, đội hình của FGA.BU2 tương đối trẻ và đồng đều. Ở hàng thủ họ có Nguyễn Quang Phúc và Đinh Đỗ Thủy, những người có thừa sức mạnh và sự quyết tâm. Bên trên là sự xuất hiện của cầu thủ đang ghi nhiều bàn thắng nhất giải Đặng Thái Giáp và chàng trai cao kều nhưng tương đối khéo léo Phan Tất Hải Triều. FGA.BU2 dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhưng không thể nói là FSU1.BU1 không có cơ hội chiến thắng. Chỉ một sai lầm nhỏ sẽ khiến FGA.BU2 phải trả giá khi mà tiền đạo chủ lực đội tuyển bóng đá FSOFT Nguyễn Tiến Đức luôn là người biết chớp thời cơ đúng lúc. Dự đoán, FGA.BU2 thắng FSU1.BU1: 2-1.

knock-out-5941-1481858248.jpg

Một trận đấu cân tài cân sức nữa ở nhánh chung kết thứ nhất là giữa FSU17.BU2 và BSI.BS1. Hai đội đều chưa định hình được lối chơi cho riêng mình, phần nhiều vẫn tự phát và phụ thuộc quá nhiều vào những sự đột biến từ những cá nhân. BSI.BS1 có lợi thế hơn vì sở hữu hai cầu thủ tương đối chất lượng, một người hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Nguyễn Văn Đức, một người tương đối nhanh nhậy trong những pha phản công Nguyễn Văn Việt. Dự đoán: BSI.BS1 thắng FSU17.BU2 3-1.

Z10 có lẽ là đội dễ thở nhất tại vòng knock-out khi chỉ phải tiếp đón FGA.LGE, 90% Z10 sẽ đi tiếp còn FGA.LGE phải nói lời chia tay. Dự đoán Z10 thắng FGA.LGE 3-0.

Trận đấu cuối cùng tại nhánh chung kết số một là cuộc đối đầu giữa đội nhất bảng F, FGA.BU22 và đội nhì bảng E FSU17.M10. Dự đoán hai đội hòa nhau 0-0, FGA.BU22 đi tiếp sau khi thắng ở loạt luân lưu 6m.

Nhà đương kim vô địch FSOFT Thu Đông 2015 FSU1.BU9 sẽ ở nhánh chung kết số hai, nơi hiện diện ứng cử viên vô địch FSU17.BU68. Cả hai đều gặp những đối thủ không quá mạnh, FSU1.BU9 gặp FSU11.G-D còn FSU17.BU68 gặp FPT HO. FSU1.BU9 quá mạnh trước FSU11.G-D, một trận đấu với nhiều bàn thắng là điều dự đoán trước trong khi FSU17.BU68 đủ tinh ranh để xử lý một HO đang yếu đi rất nhiều tại giải đấu năm nay. Dự đoán: FSU1.BU9 thắng FSU11.G-D 5-0, FSU17.BU68 thắng FPT HO 3-0.

Neuro FC sau khi tương đối chật vật tại vòng đấu bảng lại chỉ phải tiếp đón tân binh FsuGET-BU1 tại vòng knock-out. Sự non nớt của FsuGET-BU1 có lẽ không thể chiến thắng được sự lì lợm và tinh quái của Neuro. Dự đoán: Neuro FC thắng FsuGET-BU1 2-0.

Trận đấu được dự đoán là cân sức nhất tại nhánh chung kết thứ hai có lẽ là cuộc đối đầu giữa FSU11.BU13 và FSU1.BU2. Sau nhiều năm vắng bóng tại cúp Thu Đông, năm nay BU2 trình làng một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ như Lê Cao Hoàng, Phan Văn Hiệp, Vũ Thế Hùng. Họ có sức khỏe, có kỹ thuật nhưng thiếu độ quái đủ để làm nên một đội bóng lớn. FSU11.BU13 có lẽ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo Nguyễn Huy Bình và trung vệ kỳ cựu Phạm Ngọc Hải. Nếu có bàn thắng dẫn trước, FSU11.BU13 sẽ là đội giành chiến thắng. Dự đoán: FSU1.BU2 thắng 2-1 và đi tiếp.

Bình Minh

Ý kiến

()