Chúng ta

Tưng bừng lễ hội thả hoa đăng Thái Lan tại ĐH FPT

Thứ sáu, 20/6/2014 | 12:39 GMT+7

Gần 300 sinh viên Việt Nam và quốc tế đã tham gia thả hoa đăng Loy Krathong - lễ hội truyền thống của Thái Lan được tổ chức trong khuôn viên ĐH Hòa Lạc tối ngày 17/6.
> Người FPT onsite hào hứng với lễ hội té nước

a

Ngài Panyarak Poolthup - Đại sứ Thái Lan (phải), tận tay thả hoa đăng ngay tại hồ sen trong khuôn viên Hòa Lạc.

Lễ hội truyền thống Thái Lan lần đầu được tổ chức đã mang đến một không gian đượm màu cổ tích cho sinh viên FPT với nhiều hoạt động phong phú: Học cách làm hoa đăng Krathong, chơi các trò chơi dân gian, thưởng thức món ăn truyền thống của Thái Lan, biểu diễn văn nghệ giao lưu giữa ba nước: Việt Nam - Thái Lan - Nigeria, xem phim Pee Mark Prakhanong (Tình người duyên ma).

Mục đích chính của lễ hội nhằm giới thiệu các hoạt động văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của văn hóa Thái Lan với sinh viên quốc tế, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên các nước.

a

Lần đầu được thả hoa đăng Krathong theo phong tục Thái Lan, sinh viên Việt Nam và quốc tế tỏ ra rất thích thú. Hồ sen trong đêm trở nên lung linh với hàng trăm chiếc hoa đăng rực rỡ.

Trước khi lễ hội chính thức diễn ra, không khí tại sân trường đã rất tưng bừng, náo nhiệt với sự góp mặt của gần 300 sinh viên Việt Nam và quốc tế. Lễ hội Loy Krathong tại ĐH FPT Hòa Lạc còn có sự hiện diện của Đại sứ Panyarak Poolthup và phái đoàn của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam.

Tham gia ngày hội văn hóa Thái Lan tại ĐH FPT, ngài Panyarak Poolthup chia sẻ: “Sau lễ hội Songkran vào dịp Tết truyền thống, lễ hội Loy Krathong lớn thứ hai trong năm. Đây cũng là một trong những lễ hội màu sắc và cổ nhất của Thái Lan chứa đựng nhiều yếu tố thần thoại nhất của người Thái. Tôi rất vui vì lễ hội đã thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế tham dự”.

a

Sinh viên FPT hào hứng tham gia những điệu nhảy, điệu múa truyền thống Thái Lan vui nhộn của những người bạn Thái ngay trong khuôn viên Hòa Lạc.

“Mình thấy lễ hội này rất lạ, vui, nhiều màu sắc. Không khí lễ hội tưng bừng và các bạn Thái rất xinh, múa đẹp và nhảy cũng sung”, Vương Quốc Hưng, sinh viên khóa 9, hào hứng.

Trong vai trò Ban tổ chức, Atcharaporn Boonyaying, sinh viên ĐH Khon Kaen, Thái Lan, chia sẻ: “Thấy sinh viên Việt Nam và quốc tế thích thú tham gia thả hoa đăng và hiểu thêm về văn hóa Thái Lan, tất cả thành viên trong Ban tổ chức rất vui. Mong sau này có thêm nhiều lễ hội nữa để sinh viên Thái có thể giới thiệu thêm về phong tục văn hóa của dân tộc".

Loy Krathong là một trong những lễ hội nổi tiếng và cổ nhất của Thái Lan. Trong tiếng Thái, “loy” có nghĩa là thả nổi và “krathong” có nghĩa là hoa đăng - được trang trí công phu bằng hoa tươi, lá chuối đan kết thành bông hoa sen, có nến và nhang thơm. Vào đêm trăng tròn tháng 12 (theo lịch Thái Lan), người Thái thả các “Krathong” này xuống sông nhằm tỏ lòng tôn kính với các thần sông.

(Theo Cóc đọc)

Ý kiến

()