Chúng ta

Người FPT onsite hào hứng với lễ hội té nước

Thứ tư, 16/4/2014 | 12:07 GMT+7

Từ 14 đến 16/4, hàng trăm CBNV FPT làm việc ở Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar đã tham dự ngày Tết cổ truyền độc đáo với lễ hội té nước nhộn nhịp khắp phố phường.
> Đức Pháp Vương mang điều tốt lành đến với FPT

Thời gian này, người FPT được hòa mình vào không khí lễ hội nhộn nhịp trên nước bạn, trải nghiệm nhiều phong tục tập quán mới lạ và thú vị về ngày Tết cổ truyền. Đây là Tết Chol Chnam Thmay đặc trưng của nhân dân Campuchia, Bunpimap của người Lào, Thing Yang của đất nước Myanmar, Trut Song kran của Thái Lan.

a

Người FPT Telecom Campuchia hào hứng mở tiệc đón năm mới.

Tết cổ truyền của bốn quốc gia trên có nhiều phong tục tập quán độc đáo như: Tắm Phật, té nước, cột chỉ tay. Mọi người cùng nhau thực hiện những nghi lễ thiêng liêng, thưởng thức lời ca tiếng hát và những điệu múa mang đậm nét truyền thống quốc giáo. Ngoài ra, người dân cũng dành thời gian lên chùa, dâng hương và tắm Phật để lòng mình được thanh tịnh trước khi hòa vào lễ hội té nước và chào đón năm mới.

Trong dịp này, người FPT được nghỉ 10 ngày, một số người lựa chọn phương án về Việt Nam đoàn tụ với gia đình, nhiều nhân viên ở lại trực và cùng hòa vào không khí đón năm mới tại nước bạn.

Hiện Opennet thuộc FPT Telecom có khoảng 200 nhân viên đang làm việc tại Campuchia, trong đó có hơn 100 CBNV là người bản địa. Dịp Tết này, khoảng 90% nhân viên kỹ thuật vẫn ở lại làm việc bình thường. Ngoài ra, còn một lực lượng CBNV ở FPT Shop và FPT IS cũng đang có mặt tại đất nước chùa Tháp.

Nhân dịp này, Opennet đã tổ chức bữa tiệc chào đón năm mới cho toàn thể nhân viên vào ngày 11/4 tại Phtes Angkor Beer Restaurant. "Buổi tiệc thành công trên cả tưởng tượng. Các bạn Khmer rất hoan hỷ, vui sướng và ấn tượng với chương trình", anh Vũ Văn Kết tâm sự trên facebook cá nhân.

my-3-500119-1413021507.jpg

Anh Cao Mạnh Cường, FPT IS Global, hào hứng với lễ hội té nước chào đón năm mới ở Myanmar.

Tại Myanmar, ngoài Công ty Dịch vụ FPT Myanmar còn có FPT Trading với 13 nhân viên trong đó có 5 người bản địa. Khoảng 20 nhân viên FPT IS đang làm việc tại đất nước chùa Vàng. Trong khi đó FPT Telecom, FPT IS cũng có lực lượng tại Lào và người FPT Software cũng hiện diện ở Thái Lan. Tất cả CBNV đều hòa mình vào không khí lễ hội đang lan tỏa khắp nơi.

a

Bé Hà Linh, con gái anh Lưu Quốc Tuấn, cán bộ triển khai của FIS Bank tại Lào, hào hứng lần đầu tham gia lễ hội té nước tại Vientiane. Ảnh: Việt Hòa.

Anh Cao Mạnh Cường, FPT IS, cho biết, theo quan niệm, được té nước vào người là rũ bỏ được những phiền muộn của năm cũ và đem lại may mắn cho năm mới. Vì vậy, hầu hết CBNV đều hào hứng tham gia lễ hội té nước nhộn nhịp, vui vẻ. Mọi người té nước để cầu may, bình yên cho cả năm. 

a

Hình ảnh té nước nhộn nhịp khắp phố phường Myanmar do nhân viên FPT IS Global ghi lại.

Việt Nam - Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan là các nước láng giềng anh em gần gũi cùng sống trong cộng đồng Asean. Nhân dân các nước đã kề vai sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi để xây dựng và phát triển đất nước.

Tây Hạ

Ảnh: FB

Ý kiến

()