Chúng ta

Trang Hạ nói chuyện về sách với sinh viên FPT Polytechnic

Thứ năm, 30/8/2012 | 08:30 GMT+7

Chương trình giao lưu "Những trang sách cuối mùa hạ" với nhà văn Trang Hạ do FPT Polytechnic tổ chức sẽ diễn ra Lollybooks cafe, số 18 ngõ 131 Thái Hà, Hà Nội, vào ngày 1/9 tới.
> FPT Polytechnic đồng hành cùng thí sinh Tây Nguyên

a

Nhà văn Trang Hạ sẽ chia sẻ những ký ức về tuổi 17 trong chương trình. Ảnh: S.T.

Nhà văn Trang Hạ sẽ chia sẻ về những kỷ niệm, ký ức tuổi 17 của riêng mình đồng thời lắng nghe những tâm sự, trao đổi, trò chuyện của những khán giả tham gia chương trình.

Phiên bản điện tử "Viết giữa sân trường tuổi 17" do FPT Polytechnic phát hành cũng sẽ được bày bán tại chương trình. Chỉ cần mua một cuốn là khán giả đã đóng góp vào quỹ vì cộng đồng do đơn vị triển khai.

Chương trình sẽ phục vụ đồ uống miễn phí cho các độc giả tham gia chương trình.

“Tôi vào học trường Chu Văn An năm 1989, suốt những năm cấp ba tôi chỉ mong được nghỉ tiết để trốn ra sau trường, chỗ ngôi nhà Bát Giác hoang phế có hành lang phủ đầy dây leo xanh.

Nghe nói hồi xưa tòa nhà này dành cho ông hiệu trưởng trường Bưởi người Pháp, sau bỏ hoang. Nhìn ghé mắt qua tấm cửa nát chỉ thấy tối tăm và mùi lá mục cũ kỹ sực lên xung quanh. Đứng từ cầu thang bán nguyệt nhìn ra Hồ Tây mênh mang là sóng nước.

Có một dạo người ta định biến nhà Bát Giác thành khách sạn, không hiểu vì sao lại thôi. Nhà có hai mặt đã sửa lại, tô đắp cẩn thận những đầu nhân sư, gờ tường cũ, quét vôi trắng xóa. Sáu mặt tường kia cũ kỹ và lở lói, xanh rì rêu làm cho người ta có cảm giác rất thấm thía về thời gian và trò đổi thay. Càng về sau tôi càng thích ra đó, kéo theo cô bạn Vân mặt tròn, thấp và hiền lành – tôi chỉ có mỗi Vân là bạn – để kể cho Vân nghe những chuyện buồn và cô độc của một đứa trẻ-con-mười-bảy-tuổi. Đêm về lại thường nhớ và thao thức… Thật là kỳ lạ, những đêm ta tưởng như dài bất tận của tuổi mười bảy…”

(Trích “Viết giữa sân trường tuổi 17”)

Đồng Bằng

Ý kiến

()