Chúng ta

'Thức trắng nhiều đêm chờ giờ ra rạp Liên hoan phim ngắn'

Thứ sáu, 5/10/2018 | 08:42 GMT+7

Để có được những tác phẩm trình chiếu ở Liên hoan Phim ngắn mùa 2 của Truyền hình FPT, các sinh viên đã bỏ rất nhiều công sức trong suốt quá trình thực hiện.

Liên hoan Phim ngắn (FY) mùa 2 được tổ chức bởi Truyền hình FPT phối hợp cùng CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP HCM. Trong đó, Giám đốc sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng đóng vai trò “cầm cân nảy mực” cho liên hoan phim bên cạnh những tên tuổi làng điện ảnh Việt như: diễn viên – nhà làm phim Hồng Ánh, hai đạo diễn Phan Đăng Di và Phan Gia Nhật Linh.

30 tác phẩm loạt vào vòng chung kết được đánh giá có sự tiến bộ hơn mùa đầu tiên khi mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình.

“Tối là bộ phim mà cả nhóm đã dồn toàn bộ công sức. Mọi người đã thức trắng nhiều đêm liền để cố gắng hoàn thành dù rất mệt mỏi và buồn ngủ. Các thành viên đều mong chờ ngày phim được lên màn ảnh rộng”, Lê Xuân Phi – thành viên nhóm làm phim tâm sự.

Các phim của Liên hoan Phim ngắn đang được chiếu trên ứng dụng Phim truyện của Truyền hình FPT để khán giả thưởng thức và bình chọn.

Sự kiện do CLB Sân khấu và Điện ảnh (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM) phối hợp với Truyền hình FPT tổ chức, kéo dài từ ngày 30/5 đến hết 10/10.

Ban giám khảo sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, thể hiện và khai phá chính mình. Đặc biệt, Liên hoan phim ngắn FY đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm chất nghệ thuật, có tính thể nghiệm và sự sáng tạo độc đáo. Từ đó, Ban giám khảo sẽ cấp giấy chứng nhận cho 30 phim xuất sắc và công chiếu tại rạp.

Nhóm làm phim thuộc Top 3 cuộc thi sẽ trở thành đối tác sản xuất nội dung cho Truyền hình FPT giai đoạn 2018-2019. Ngoài ra, tham gia liên hoan phim FY, các nhóm thí sinh có cơ hội giành các giải thưởng tiền mặt hấp dẫn lên đến 50 triệu đồng. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, 1 khóa học quay phim và 1 máy vẽ do Viện truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Video nhìn lại buổi công chiếu Liên hoan phim ngắn mùa 2:

Trần Vũ

Ý kiến

()