Chúng ta

'Thiên đường nơi hạ giới' qua ống kính Đào Trọng Thành

Thứ năm, 27/10/2011 | 17:44 GMT+7

Trước vẻ đẹp của hàng trăm hồ đa sắc quyến rũ và 100 hải tử (ghềnh, thác nước) nhiều tầng đẹp như tranh vẽ của Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên, Trung Quốc), nơi được mệnh danh là "Thiên đường nơi hạ giới", Đào Trọng Thành, FPT Software đã thực hiện được bộ ảnh "độc" để đời.

Vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh mê hoặc lòng du khách. Ảnh: ST

Vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh mê hoặc lòng du khách. Ảnh: Trọng Thành.

Anh cho biết, chuyến du lịch có một không hai cùng bạn bè đến Cửu Trại Câu đã khiến anh phải sững sờ, kinh ngạc trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây và đặc biệt còn giúp anh thỏa mãn đam mê chụp ảnh.

"Vẻ đẹp nơi đây như tranh thủy mặc, nhìn trực tiếp bằng mắt còn tuyệt vời hơn xem qua ảnh rất nhiều. Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn phong cảnh nơi đây rơi vào khoảng 10-25/10", anh chia sẻ.

Theo anh, ấn tượng nhất của Cửu Trại Câu là vẻ đẹp hoang sơ nguyên thủy. Cảnh vật nơi đây như một bức tranh thiên đường kì ảo với nhiều màu sắc độc nhất vô nhị. Rừng thông màu xanh non hòa lẫn màu vàng rực của nhiều loại cây mọc trên các quả núi nhìn từ xa với nhiều hình thù kỳ vĩ. Các hồ nước trong vắt, đủ mọi sắc màu tạo nên vẻ đẹp độc đáo biểu hiện cho tinh thần của Cửu Trại Câu. Mặt hồ như những mảnh pha lê phản chiếu ánh nắng mặt trời rực rỡ.

"Tất cả các hồ nước ở đây đều có màu sắc kì lạ và thay đổi theo những góc nhìn khác nhau, mỗi hồ mang một cái tên và vẻ đẹp riêng", anh Thành nói.

Lão Hổ Hải, Công Chúa Hải và đặc biệt là Hỏa Hoa Hải thường xuất hiện những vòng hoa lửa sáng rực rỡ khi phản chiếu ánh mặt trời buổi sáng. Ngũ Hoa Hải không lớn nhưng nước trong vắt tới độ có thể nhìn thấy rõ nét những cành cây khô dưới đáy hồ. Ba hồ Hùng Miêu Hải, Tiễn Trúc Hải và Kính Hải có diện tích khá rộng, nước màu xanh thẫm và phẳng lặng như mặt đá, soi bóng trời xanh mây trắng, núi non trùng điệp, du khách thường miêu tả đây quả là kỳ quan “mây trôi trong nước, chim bay trong hồ”.

Ở Cửu Trại có khoảng 17 thác nước, trong đó có thác Nhược Nhật rộng 100m, cao hơn 20m, nước đổ ầm ầm cả ngày lẫn đêm. Hùng vĩ nhất là thác nước Thụ Chính, đây là thác nước được tạo thành bởi sự kéo dài của 40 hồ nước, xuyên qua một cánh rừng rậm. Bất kì du khách nào tới đây cũng kinh ngạc và bị chinh phục bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của ngọn tháp.

Theo anh Thành, muốn khám phá hết vẻ đẹp của Cửu Trại Câu cần ít nhất 2 ngày bởi nơi đây quá rộng lớn và cũng có quá nhiều cảnh đẹp. Trung bình, mỗi ngày ở đây, anh phải đi bộ mất khoảng gần 20km để ngắm cảnh đẹp.

Vì mất nhiều thời gian đi bộ ngắm cảnh nên anh Thành khuyến cáo khi đi Cửu Trại Câu nên chuẩn bị một đôi giày thật mềm, bên cạnh đó là áo khoác, bởi thời tiết ở đây luôn se lạnh.

Chi phí cho một tour tự túc như anh và các bạn vừa đi hết khoảng 15 triệu đồng.

Cửu Trại Câu, một huyện thuộc thuộc Châu Aba, Tây Tạng và khu tự trị Choang ở miền Tây tỉnh Tứ Xuyên. Đây là vùng bảo tồn thiên nhiên, nằm trên độ cao 4.000 m so với mực nước biển với cảnh sắc tuyệt đẹp, đặc biệt vào mùa Thu.

Chungta xin giới thiệu chùm ảnh "độc" về Cửu Trại Câu qua ống kính của Đào Trọng Thành:

a

Xe buýt "rồng rắn lên mây" trong Cửu Trại Câu.

a

Xếp hàng mua vé vào Cửu Trại Câu. Vào thời điểm mùa Thu, nơi đây luôn đông nghịt khách du lịch.

a

Ngũ Hoa Hải, một trong những điểm đến chính của Cửu Trại Câu. Vào các thời điểm khác nhau trong ngày, hồ sẽ có những màu sắc khác nhau.

a

Một góc nhìn khác của Ngũ Hoa Hải.

a

Rừng thông xanh ngắt hòa cùng những loại cây nhiều màu sắc trong Cửu Trại Câu.

a

Buổi trưa ở Cửu Trại Câu, bầu trời luôn có màu xanh ngắt.

s

Một trong 9 ngôi làng của người Tạng trong thung lũng Cửu Trại Câu. Điểm ấn tượng nhất là các lá cờ nhiều màu sắc.

a

Đồ lưu niệm nơi đây cũng nhiều màu sắc hệt như những lá cờ.

a

Hồ Hổ, nước hồ luôn có màu xanh ma quái khiến du khách mê mẩn tâm trí mỗi khi nhìn.

a

 Một góc đẹp khác của Cửu Trại Câu.

a

Thác Trân Châu, một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cửu Trại Câu.

a

Nhìn cận cảnh, cả dòng thác như được trải châu báu, ngọc ngà.

a

Cối xay nước của người Tạng.

a
a

Thác nước Nặc Nhật Lang, nơi ghi hình bộ phim Tây Du Ký.

a

Nhìn từ dưới lên.

a

Hồ Gấu Trúc, hồ duy nhất có cá trong Cửu Trại Câu.

a

Hồ Cỏ, ngự trên đỉnh của Cửu Trại Câu.

a

Hồ Lau, nằm trên đường ra của Cửu Trại Câu.

Bình Nguyên

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()