Chúng ta

Thí sinh 'Hoa hậu FRT' bật mí cách 'câu like'

Thứ năm, 5/3/2015 | 17:39 GMT+7

Với gần 20.000 lượt like, Lê Thị Kiều Oanh - Quản lý FPT Shop 30 Nhạc Sơn, Lào Cai - là thí sinh được nhiều like nhất trên Fanpage cuộc thi "Hoa hậu FRT" và đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng của cuộc thi.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với chị để tìm hiểu thêm về con người, cuộc sống và bí quyết đạt lượng like "khủng".

- Vì sao chị quyết định gửi ảnh tham dự cuộc thi "Hoa hậu FRT”?

- Tôi tham gia cuộc thi với mong muốn được giao lưu và làm quen với các bạn gái xinh đẹp khác trong hệ thống FPT Retail - những gương mặt mà tôi chỉ có cơ hội trao đổi công việc qua điện thoại nhưng lại chưa một lần được gặp mặt. Và cũng nhờ tham gia cuộc thi này, tôi đã được mọi người biết đến nhiều hơn.

2014-09-08-20-30-37-deco-8463-1425525057

Chị Lê Thị Kiều Oanh tham gia cuộc thi với mong muốn được kết bạn, giao lưu với các đồng nghiệp trên toàn quốc.

- Chị đánh giá ra sao về sân chơi sắc đẹp này?

- Đây là cuộc thi có rất nhiều ý nghĩa. Nó giúp cho các bạn nữ thấy được “Không có người phụ nữ nào xấu, mà chỉ có những người phụ nữ không biết làm đẹp”. Mỗi người phụ nữ là một bông hoa xinh đẹp và các bạn luôn xứng đáng được trân trọng và ngợi khen. Đồng thời, cuộc thi còn giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn, rút ngắn khoảng cách địa lý ba miền Bắc - Trung - Nam. Mọi người được biết đến nhau, được làm quen và giao lưu là ý nghĩa lớn nhất mà cuộc thi mang lại.

Tôi mong rằng, không chỉ có cuộc thi này, mà trong thời gian tới, công ty có thể tổ chức thêm nhiều cuộc thi nữa, để mọi người có thể giao lưu và học hỏi nhau nhiều hơn. Với người đi thi, điều quan trọng nhất là giải thưởng. Nhưng với thế giới FPT Retail chúng ta, tham gia cuộc thi là để lấy giải thưởng tinh thần. Sẽ không có gì hạnh phúc hơn khi cuộc sống có thêm nhiều người bạn tuyệt vời. Và cũng sẽ không có giá trị vật chất nào có thể đánh đổi và mua được những giây phút được sống trong tình yêu thương của đại gia đình FPT Retail. 

- Chị có cảm nhận gì về các thí sinh dự thi lần này?

- Mặc dù còn rất nhiều cô gái xinh đẹp của công ty chưa gửi ảnh dự thi, nhưng với những bạn đã tham gia thì bạn nào cũng đẹp cả. Người phụ nữ có hai nét đẹp mà bất kỳ đấng mày râu nào cũng phải chao đảo, đó là vẻ đẹp hình thể và vẻ đẹp tâm hồn. Từ mỗi cô gái dự thi đều toát ra được vẻ đẹp đó, vậy nên số lượng like của bạn nào cũng cao. Điều quan trọng hơn là tất cả các bạn đã cho phái mạnh FPT Retail thấy rằng phụ nữ FPT Retail không chỉ đẹp mà còn giỏi, bởi trong số lượng ảnh dự thi có rất nhiều quản lý.

IMG-6615-modified-8727-1425525057.jpg

Bí quyết đạt like "khủng" của chị Oanh là nhờ sự giúp đỡ của bạn bè.

- Chị ấn tượng nhất với gương mặt nào và dự đoán ai sẽ giành giải cao nhất, thưa chị?

- Có lẽ trong số những bạn gửi ảnh dự thi, tôi ấn tượng nhất với gương mặt của bạn Võ Thị Thái Ngân (Chuyên doanh phụ kiện FPT Shop 176 Ông Ích Khiêm, TP HCM). Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và rất có thể sẽ giành giải Miss Sexy. Còn ai sẽ là người giành giải cao nhất thì có lẽ tôi không thể dự đoán được vì cô gái nào cũng “mười phân vẹn mười”, mỗi người có một vẻ đẹp và cái duyên khác nhau. Cô gái nào giành giải cũng đều xứng đáng.

- Bí quyết gì giúp chị có số like lớn như vậy?

- Tôi là người từng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nên có rất nhiều bạn bè là người nổi tiếng. Tham gia cuộc thi này, bạn bè đã giúp tôi huy động một lượng fan đông đảo like và share link giúp. Một trong số những người bạn nổi tiếng đó là diễn viên Nguyễn Lê Việt Anh (đóng vai Cao Thanh Lâm trong phim "Chạy Án"), diễn viên Phạm Tiến Lộc (đóng thầy giáo Minh trong phim "Chạm tay vào nỗi nhớ")…

- Chị đánh giá thế nào về môi trường làm việc của FPT Retail?

- FPT Retail là môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động. “Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, nó được gọi là ngày mai” và công ty đang cho tôi cơ hội thứ hai đó. Kết thúc một ngày tại công ty, tôi lại phải cố gắng sao cho tốt hơn trong ngày mai và chính điều đó không cho phép mình được dừng bước và chậm suy nghĩ. Bởi nếu mình không cố gắng để có ngày mai tốt đẹp thì mình sẽ tụt lại phía sau và phải luyến tiếc cho ngày hôm qua. Làm việc tại FPT Retail, không chỉ riêng tôi mà ai cũng thấy mình trẻ ra, năng động hơn và nhiệt huyết hơn.

-  Công việc của chị hiện nay ra sao?

- Là một người tay ngang vào công ty nên mọi việc với tôi đều rất mới mẻ. Nhưng tôi đã được bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều để có thể hòa nhập, thích nghi và làm tốt công việc được giao. Tôi rất may mắn khi xin việc lại được phân công quản lý shop 30 Nhạc Sơn - Lào Cai (một shop luôn có doanh số cao của khu vực Miền Bắc 1). Từ ngày về nhận shop đến nay, tôi luôn nỗ lực hết mình để thúc đẩy doanh số của 30 Nhạc Sơn và cũng rất may mắn khi những cố gắng của tôi và tập thể nhân viên 30 shop Nhạc Sơn đều có kết quả. Doanh số của shop luôn có sự tăng trưởng trong từng tháng, tạo sự yên tâm cho các lãnh đạo, quản lý vùng.

IMG-5768-modified-8675-1425525057.jpg

Là tay ngang vào ngành Bán lẻ nhưng chị Oanh đã bắt nhịp nhanh chóng trong công việc.

- Chị có thể chia sẻ thêm về con người và cuộc sống của bản thân?

- Xuất phát điểm là một giáo viên dạy Văn nên tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm việc trong môi trường kinh doanh mà đặc biệt là kinh doanh bán lẻ bởi hai ngành nghề hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng tôi là người luôn thích khám phá những gì mới mẻ và bản thân thích nghi rất nhanh với môi trường mới. Có lẽ cũng vì vậy mà tôi đã nhanh chóng hòa nhập được vào môi trường FPT Retail. Sau 8 tháng làm việc tại đây, tôi thấy ngành sư phạm cũng đã giúp rất nhiều trong công tác quản lý, giải quyết khiếu nại của khách hàng khéo léo hơn, tổ chức các chương trình khuyến mại, event hiệu quả hơn.

Để cuộc sống của tôi luôn có ý nghĩa và bớt khô khan với những con số, tôi vẫn thỉnh thoảng viết bài gửi báo, cũng lãng mạn làm thơ đưa lên facebook, cũng thường xuyên tổ chức event cho shop để vừa tăng lượng khách đến tham quan, vừa được làm MC kiêm ca sĩ bất đắc dĩ.

Ngoài việc làm tại FPT Retail, tôi còn tranh thủ đi làm chương trình và hát cho một số sự kiện. Công việc này tôi làm không phải vì thu nhập mà mục đích là thông qua nó để thu hút thêm khách hàng cho FPT Shop 30 Nhạc Sơn.

- Chị có mong ước gì trong năm nay?

- Tôi sẽ cố gắng đẩy doanh số của FPT Shop 30 Nhạc Sơn tăng trưởng ấn tượng so với năm 2014. Đồng thời có thể phấn đấu là cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của công ty. Tôi sẽ luôn trân trọng cơ hội mình đang có và sẽ sống hết mình để không lãng phí những ngày tháng tuyệt vời ở FPT Shop 30 Nhạc Sơn.

Xem thêm hình ảnh của chị Lê Thị Kiều Oanh tại đây.

Tây Hạ thực hiện

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()