Chúng ta

TGĐ Bùi Quang Ngọc lý giải truyền thống lì xì của FPT

Thứ tư, 21/2/2018 | 17:11 GMT+7

Chia sẻ với báo Chúng ta, anh Bùi Quang Ngọc cho hay, mừng tuổi đầu xuân là truyền thống lâu đời của người Việt. Theo đó, trẻ em thường được nhận phong bao lì xì đỏ, còn ở FPT "công ty coi nhân viên như những người thân trong gia đình'' nên có tục mừng tuổi cho nhân viên đầu xuân.

Đã thành truyền thống, những ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, màn mừng tuổi lúc nào cũng rôm rả nhất. Sáng nay (21/2), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo, Chánh Văn phòng Hội đồng Quản trị FPT Lại Hương Huyền, Trưởng ban Truyền thông FPT Bùi Nguyễn Phương Châu... tới chúc Tết và lì xì CBNV FPT tại các đơn vị thành viên. Buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch FPT và TGĐ đã tới thăm, chúc Tết người FPT Software tại F-Ville Hòa Lạc, Hà Nội.

4-8320-1519206848.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho hay, phong tục lì xì ở FPT đã có từ lâu đời. 

Giống như những năm trước, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thường chuộng tờ tiền 100.000 đồng và chỉ mừng tuổi cho các chị em. Ai có bầu, anh sẽ đưa gấp đôi. Với anh em, chỉ được những cái bắt tay thân tình. Ngược với anh Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc luôn mừng tuổi cho anh em gấp đôi chị em. 

TGĐ FPT cho hay, phong tục lì xì ở FPT đã có từ lâu đời. Ở Việt Nam, mừng tuổi ngày đầu năm vốn được coi là nét văn hóa đặc sắc trong Tết Nguyên đán. Tục lệ này luôn được gìn giữ và trở thành một phần không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()