Chúng ta

Tân vô địch lập kỷ lục 7 lần nâng cup FPT Tennis

Thứ bảy, 7/5/2016 | 17:15 GMT+7

Vượt qua 6 trận đấu căng thẳng, cặp vận động viên Đoàn Duy Lam - Phạm Minh Huỳnh (FPT Trading) đã nâng cao chức vô địch giải đấu FPT Tennis Masters Cup 2016, được tổ chức sáng nay (ngày 7/5) tại cụm sân tennis Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

IMG-0383-620.jpg

Giành chiến thắng cuối cùng trước đôi vợt Trần Quốc Dũng (FPT Trading) và Phạm Văn Hùng (FPT Retail) ở chung kết Cup Vàng, cặp vận động viên Đoàn Duy Lam (phải) - Phạm Minh Huỳnh (trái) đến từ FPT Trading đã nâng cao Cup vô địch. Đặc biệt, đây là lần thứ 7, vận động viên Phạm Minh Huỳnh vô địch giải Tennis FPT. Chung kết diễn ra dưới cái nắng gắt đến cháy da của mùa hè, những giọt mồ hôi lã chã rơi trên mặt của các vợt thủ. Nhưng do biết phân phối sức đều, chơi ăn ý và có chiến thuật tốt, cặp vận động viên của nhà Phân phối giành chiến thắng thuyết phục 6-1 trước đối thủ, giành chiến thắng cuối cùng.

IMG-0360-620.jpg

Anh Nguyễn Trọng Khôi, FPT Trading, chia sẻ: "Cặp vận đông viên vô địch quá mạnh với phong độ ổn định và gây ấn tượng với đường bóng quái. Khi gặp đội mạnh họ đánh mềm, đương đầu với đội yếu họ đánh bóng xiếc. Cú đánh lưới, đánh phông sắc sảo, lên xuống nhịp nhàng".

IMG-0048-620.jpg

Trận đấu chung kết nằm trong khuôn khổ 48 trận đấu của giải FPT Tennis Masters Cup năm nay. Để hạn chế thời gian, Ban tổ chức không tổ chức khai mạc mà chỉ thông báo qua loa để các cặp vận động viên chuẩn bị.

IMG-0164-620.jpg

Sau khi tự khởi động, 8h, các cặp động viên bước thi đấu vòng đầu tiên. Giải tennis năm nay được tổ chức vào những ngày đầu hè nóng nực.

IMG-0313-620.jpg

Khi trái bóng tennis bắt đầu lăn trên sân cũng là lúc mặt trời nắng chói chang. Trên sân, các cầu thủ vắt kiệt sức thi đấu trong suốt 5 giờ đồng hồ liên tục (từ 8h đến hơn 13h).

IMG-0314-620.jpg

Mặt sân tennis cũng khá thiếu vắng đội ngũ cổ động viên. Các vận động viên đa năng trong nhiều vai trò như giám sát trận đấu, trọng tài, cổ động viên cho nhau trên sân cỏ.

IMG-0115-620.jpg

Năm nay, một số sếp cũng góp mặt tại giải tennis như CTO Lê Hồng Việt, COO Hoàng Việt Hà, Phó TGĐ FPT IS Đỗ Sơn Giang...

IMG-0344-620.jpg

Đặc biệt, vượt nghìn cây số, anh Dương Giang Nam (GĐ F9, FPT Trading Đăk Lăk - trái) cũng ra Hà Nội tham gia giải.

IMG-0243-620.jpg

Tại giải đấu, 32 cặp vận động viên sẽ được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Sau đó, 16 cặp đứng vị trí Nhất, Nhì các bảng sẽ tiếp tục giành quyền vào chơi vòng trong. Cụ thể, 8 đội Nhất các bảng sẽ giành quyền chơi tứ kết Cup Vàng và 8 đội Nhì các bảng sẽ chơi tứ kết Cup Bạc. Vòng tứ kết và bán kết, các cặp vận động viên so tài theo hình thức “thi đấu chéo”. Trận chung kết Cup Bạc được diễn ra trước, sau đó là trận tranh Cup Vàng.

IMG-0263-620.jpg

Cặp vận động viên bàn chiến thuật để có đối sách thi đấu hợp lý.

IMG-0305-620.jpg

Thi đấu liên tục dưới trời nắng, nhiều vận động viên bị chấn thương được Ban tổ chức chăm sóc kịp thời.

IMG-0371-620.jpg

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải cho các vận động viên chiến thắng ở Cup Vàng và Bạc.

IMG-0381-620.jpg

Anh Ngô Mạnh Lân, FPT Telecom, chia sẻ, anh tham gia 3 giải tennis FPT. Chơi bóng thâm niên 7-8 năm nhưng anh chưa được vào sâu tại giải. "Năm nay, khả năng của vận động viên khá đồng đều. Đội tôi thua vì không chắt chiu được bóng, đánh hỏng nhiều". Dù vậy, anh Lân vẫn quả quyết sẽ tham gia tiếp các mùa sau để được rèn sức khỏe, sự tinh nhanh, mưu trí khi chơi môn thể thao này.

Giải Tennis FPT là hoạt động thể thao thường niên, tạo sân chơi lành mạnh cho các CBNV trong tập đoàn có niềm đam mê với môn tennis, được tổ chức từ năm 2011.

Kết quả FPT Tennis Masters Cup 2016:

Cup Vàng:

Giải Nhất: Cặp đôi Đoàn Duy Lam - Phạm Minh Huỳnh (FPT Trading)

Giải Nhì: Cặp đôi Phạm Văn Hùng - Trần Quốc Dũng (FPT Retail)

Giải Ba: Cặp đôi Dương Giang Nam (FPT Trading) - Nguyễn Anh Đức (FPT Trading) và cặp đôi Đỗ Thanh Tùng - Đoàn Đức Hùng (TP Bank).

Cup Bạc:

Giải Nhất: Cặp đôi Vũ Minh Thắng - Lê Đức Hiếu (FPT IS)

Giải Nhì: Cặp đôi Tôn Tích Dương Triều - Hạ Vĩnh Trung (FPT IS)

Giải Ba: Cặp đôi Lê Hồng Việt (CTO FPT) - Nguyễn Trọng Khôi (FTP Trading) và cặp đôi Bùi Quang Thịnh - Thái Duy Nghĩa (TP Bank).

Lưu Vân

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()