Chúng ta

'Sự quan tâm của sếp giúp chúng tôi thành công'

Thứ sáu, 14/9/2012 | 16:51 GMT+7

Đêm diễn 'Lên giời' mừng sinh nhật Tập đoàn 24 năm đã trở thành dấu mốc quan trọng của họ nhà Cáo, khi lần đầu tiên nhà hát FPT Telecom giành giải Nhất Hội diễn STCo.
> Hội diễn 13/9: FPT Telecom phá 'dớp'

Đội trưởng nhà hát FPT Telecom Tăng Minh Nguyệt đã chia sẻ cảm xúc với Chúng ta ngay sau khi kết thúc Hội diễn tối 13/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

- Cảm xúc của chị khi nhà hát FPT Telecom giành giải Nhất hội diễn năm nay?

- Thật sự quá vui mừng, vì đây là lần đầu tiên FPT Telecom giành giải cao nhất trong lịch sử các kỳ Hội diễn.

Tham gia chương trình này, tôi không hề nghĩ phải giành giải hay đạt thứ hạng gì, mà chỉ cố làm hết sức "sạch sẽ" để không bị khán giả chê, bù đắp lại vở diễn năm ngoái.

Chúng tôi đã nỗ lực hết mình trong cả Hội thao và Hội diễn 13/9 năm nay.

400fpt-telecom-628983-1412984837.gif

Vở diễn 'Đế chế thang tre' của nhà hát FPT Telecom đã giành giải Nhất hội diễn 13/9. Ảnh: C.T.

- Giành giải cao nhất trong Hội diễn STCo, kết quả này có như kỳ vọng ban đầu của chị?

- Khi vở diễn kết thúc, tôi vẫn còn cảm thấy "lâng lâng" vì các diễn viên của chúng tôi đã diễn quá tốt. Do đó, tôi không có ý niệm gì trong đầu về thứ hạng.

Thật vui vì các diễn viên FPT Telecom đều là những diễn viên không chuyên, họ là tân binh, lần đầu tiên đứng trên sân khấu STCo FPT mà làm được như vậy. Bản thân tôi rất cảm phục các bạn. Tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất từ trái tim tới các thành viên trong đội.

- Trong quá trình tập luyện, đội FPT Telecom đã phải thay đổi diễn viên vài lần. Vậy việc tập luyện được diễn ra như thế nào?

- Chúng tôi đã tập luyện với thái độ nghiêm túc. Ban đầu, chúng tôi rất khó khăn với việc tuyển chọn diễn viên. Bởi vì để chọn được diễn viên giống với người mình muốn nói đến không đơn giản. Có người giống nhưng lại không có khả năng thoại, BTC lại phải chọn từ đầu.

Gần đến hôm diễn hai ngày, chúng tôi đã thay đổi diễn viên. Trong suốt hai ngày còn lại, cả đội làm việc hăng say. Tôi đã phải báo cáo với lãnh đạo đơn vị để các bạn diễn viên có thời gian nghỉ, tham gia tập luyện từ sáng tới tận 12h đêm.

Mọi người đã nhiệt tình đến quên ăn, quên những công việc gia đình, việc cá nhân để cống hiến cho phong trào của công ty. Điều này rất đáng trân trọng.

- Kịch bản năm nay có kết thúc rất bất ngờ, tạo ấn tượng vói khán giả. Đây là ý tưởng của ai?

- Kịch bản của vở diễn "Đế chế thang tre" là kết quả của các thành viên trong đội diễn và có sự cố vấn của Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể Đinh Tiến Dũng.

Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng đã có chỉnh sửa phù hợp để lời thoại không quá dài, không gây mệt cho khán giả.

- Vậy theo chị, điều gì đã tạo nên chiến thắng cho nhà hát FPT Telecom?

- Mỗi chiến thắng bao gồm nhiều yếu tố, nhiều con người tạo nên. Với thành công của FPT Telecom, chính là nỗ lực của tập thể.

Ngoài kịch bản, chúng tôi có sự hỗ trợ của lãnh đạo. Đầu tiên là TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa. Anh chính là người đã khơi gợi tinh thần cho cả đội, động viên, quan tâm phong trào từ rất sớm.

Thứ hai là các lãnh đạo FPT Telecom trên toàn quốc đã ủng hộ vật chất và tinh thân để anh em yên tâm hoạt động phong trào.

Từ những nguồn hậu thuẫn này, các diễn viên của chúng tôi đã có 'bệ phóng' tốt và có cơ hội được cống hiến hết mình.

Năm nay, sự quan tâm của lãnh đạo là một bước ngoặt của nhà hát FPT Telecom. Điều này khẳng định được rằng, có lãnh đạo tham gia là có thành công.

Năm ngoái, đội chúng tôi cũng có sự tham gia của lãnh đạo nhưng có lẽ do hơi muộn màng nên kết quả không được như ý muốn. Tôi hy vọng các lãnh đạo của FPT Telecom sẽ luôn giữ lửa như thế này.

- Năm nay, mọi người nhận xét Hội diễn có vẻ nhạt hơn. Cá nhân chị thấy sao?

- Có lẽ do các đội năm ngoái đã tạo được dấu ấn tốt trong lòng khán giả nên năm nay khán giả kỳ vọng lớn hơn.

Tôi thấy tất cả mọi người đều đã cố gắng hết mình. Bản thân tôi từng ở vị trí không được ngôi vị cao trong đêm diễn nên hiểu cảm giác của các đội còn lại.

Chắc chắn các đội đều cố gắng tập luyện, cố hết sức để nghĩ kịch bản, chọn diễn viên tốt. Nhưng cuộc chơi luôn có thắng, thua và một chút may mắn. Và lần này, may mắn đã mỉm cười với FPT Telecom.

- Trong hội diễn năm nay, chị ấn tượng với vai diễn nào?

- Không phải vì là vở diễn của mình được giải, nhưng tôi thực sự ấn tượng với hai nhân vật Thái giám (do Nguyễn Hữu Lĩnh, Call Center Hà Nội, thủ vai) và Chủ soái (Dương Thành Anh, Call Center Hà Nội).

Cả hai bạn đều chưa từng va chạm với nghệ thuật, lần đầu tiên tham gia phong trào, lần đầu tiên diễn kịch và đứng trên sân khấu FPT nhưng lại có lối diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn.

- Kế hoạch đội chị sau khi giành giải Nhất Hội diễn FPT 2012 là gì?

- Cả đội đang chờ các sếp lần lượt khen thưởng. Nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ có bữa ăn mừng tưng bừng (Cười).

Xem vở diễn "Đế chế thang tre" của FPT Telecom

Kết quả Hội diễn 13/9:

Giải Nhất: FPT Telecom

Giải Nhì: ĐH FPT

Giải Ba: FPT Trading

Giải "đặc biệt": FH2O, FPT IS, FPT Software

Diễn viên chính xuất sắc: Đinh Công Sáng (FH2O)

Diễn viên phụ xuất sắc: Hoàng Anh Đức (ĐH FPT)

Diễn viên triển vọng: Vũ Minh Hạnh (FPT Trading)

Tô Ngà thực hiện

Ý kiến

()