Chúng ta

Soobin Hoàng Sơn: 'Music Home như màn chào sân năm mới'

Chủ nhật, 24/2/2019 | 10:57 GMT+7

Trong gần 2 tiếng trực tiếp trên sóng “Music Home” số 4, Soobin trải lòng cuộc đời, sự nghiệp và khẳng định tham gia Music Home của Truyền hình FPT như màn chào sân ấn tượng của chàng ca sĩ trong năm mới 2019.

Tối ngày 22/2, Soobin Hoàng Sơn tham gia seri âm nhạc Music Home số thứ 4 do Truyền hình FPT sản xuất. Toàn bộ ekip và ban nhạc ghi hình trong một phòng thu nhỏ tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 20 khách mời và khán giả. Chương trình định kỳ của Truyền hình FPT được tổ chức theo dạng “Music Home”, livestream và phát trực tiếp trên sóng truyền hình.

soobin-3-5826-1550977893.jpg

Với sự dẫn dắt của Host chương trình - anh Đinh Tiến Dũng, chàng ca sĩ đa tài dường như trải lòng nhiều hơn. Soobin thổ lộ, những ca khúc anh hát không chỉ là sự sắp đặt, tập dượt cùng ban nhạc mà vì trên tất cả, anh muốn gửi cả cảm xúc của riêng mình trong list nhạc biểu diễn trong chương trình.

Do không gian nhỏ nhắn, chương trình được tổ chức ấm cúng. Khán giả có mặt trực tiếp đa phần là những người thân thiết với Soobin Hoàng Sơn, trong đó có JustaTee. Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT - anh Đinh Tiến Dũng trong vai trò MC. Soobin Hoàng Sơn có nhiều chia sẻ thú vị về âm nhạc của bản thân và cuộc sống hiện tại.

Nam ca sĩ gây thiện cảm bằng lối nói chuyện gần gũi, chia sẻ những câu chuyện thật đã trải qua. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhưng đến khi đạt vị trí Á quân trong cuộc thi âm nhạc Ngôi Sao Việt 2014, Soobin mới có chỗ đứng trong lòng số ít khán giả.

Giữa năm 2016, Soobin có một quyết định quan trọng là Nam tiến. Anh nhớ lại thời gian đó phải đi ở nhờ nhà, liên tục đi làm xa trên quãng đường từ quận 7 đến quận 1 mỗi ngày. Cuối năm, anh được mời tham gia The Remix - Hòa âm ánh sáng.

Soobin chia sẻ, sự kiện đó đã đánh dấu bước ngoặt, chính anh cũng bất ngờ vì thời điểm ấy The Remix là gameshow lớn với những giọng hát được yêu thích trên thị trường. Dù khi tham gia, anh vẫn vừa chạy thêm show kiếm tiền, vừa tham gia, hoàn thành tốt nhất các vòng thi.

Tuy nhiên, chàng trai sinh năm 1992 cảm thấy may mắn khi nhận sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp. Sau 2 vòng thi, anh đã đạt được những thành công nhất định, tên tuổi được nhiều người biết đến. Nhờ chương trình này, anh lưu lại những dấu ấn riêng, tạo tiền đề để có những bước phát triển âm nhạc về sau.

soobin-4-6198-1550977893.jpg

Với Music Home số thứ 4 cùng Soobin Hoàng Sơn, khán giả đã có những trải nghiệm thật mới lạ về một chân dung âm nhạc khác của Soobin Hoàng Sơn, khi anh cởi bỏ chiếc áo “hoàng tử pop Việt” để trở về với sở trường R&B, hát live cùng ban nhạc Anh Em.

Đến nay, Soobin đã có chỗ đứng trong giới Showbiz Việt cùng nhiều bản hit. Nam ca sĩ sẽ thôi làm “Hoàng tử Ballad” để trở về với đam mê R&B, Funky của mình. Soobin khẳng định giọng hát đã trưởng thành nhưng vẫn giữ sự trẻ trung và đa dạng.

Phần đầu chương trình, nam ca sĩ thể hiện các ca khúc như I know you know, Đi để trở về, Chuyến đi của năm, Vụt tan, Chờ em trong đêm, Anh đã quen với cô đơn, Ngày mai em điMột hai bài đầu, Soonbin còn hơi bỡ ngỡ với ban nhạc, nhưng càng về sau, nam ca sĩ càng thể hiện sự nhập cuộc. Anh kết hợp ăn ý với ban nhạc Anh Em, dù đôi chỗ có quên lời.

Khi bắt nhịp với ban nhạc, Soobin nhiều đất diễn hơn. Bài Anh đã quen với cô đơn là ca khúc nam ca sĩ ít khi hát live, nhưng anh thể hiện tròn trịa, tạo được cảm xúc cho người xem.

soobin-hoangson-5088-1550977893.jpg

Soobin giao lưu cùng các thành viên trong ban nhạc Anh Em.

Trở lại chia sẻ cùng "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng, Soobin cho biết, thời gian gần đây anh có phần im ắng. Đêm nhạc có thể được coi là màn chào sân của nam ca sĩ trong năm 2019. Anh khẳng định được bản thân là giọng hát đã trưởng thành nhưng vẫn giữ được sự trẻ trung và màu sắc. Đáng kể là trong cách biểu diễn, Soobin vẫn có chút gì đó của underground, tự do và thoải mái.

Trải lòng về cuộc sống hiện tại, Soobin thừa nhận anh có nhiều thay đổi về nhận thức so với thời gian mới vào nghề. Hiện anh đã ít quan tâm những thông tin trên Internet về mình, dành thời gian để tận hưởng công việc và cuộc sống đang có.

Chương trình dành khoảng 10 phút giao lưu cùng khán giả, trong đó có Justatee, bạn thân 12 năm của ca sĩ khách mời. Justatee tiết lộ coi Soobin như em. “Cậu ấy chỉn chu, dễ thương thể hiện ngay từ những câu chào. Nhóm chúng tôi khi tập trung sáng tác ai cũng căng thẳng, nhưng chỉ có cậu ấy thì lúc nào cũng vui vẻ”, nhạc sĩ thân thiết của Soobin nói.

soobin-2-7336-1550977893.jpg

Kết thúc “Music Home” số 4, nam ca sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng ban nhạc và ekip chương trình.

Chương trình kết thúc bằng hai bài hit của Soobin là Phía sau một cô gáiDaydreamsNhà báo Ngô Bá Lục, một trong những khách mời tham dự chương trình, cho hay: “Trong quá trình quay, tôi gần như bị cuốn vào từng âm bass, nhịp điệu… giúp tôi có trải nghiệm thú vị. Nếu chương trình này được mở rộng, tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều người muốn đến xem tận mắt, nghe tận tai”.

Xuyên suốt chương trình với 12 ca khúc được thể hiện theo các phong cách âm nhạc đa dạng, từ Pop Ballads, R&B, Funkie… chàng huấn luyện viên Giọng hát Việt Nhí 2018 để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Với số lượng fan không hề nhỏ, ngay từ những phút đầu tiên livestream của chương trình đã thu hút lượng like và lượt chia sẻ khủng. Hiện sự kiện có hơn 100.000 lượt xem.

Cùng xem Music Home với Soobin Hoàng Sơn:

Xuất phát từ ý tưởng của GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ê-kip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Music Home sẽ lên sóng đều đặn vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc.

Huyền Trang

Ảnh/Video: Truyền hình FPT

Ý kiến

()