Chúng ta

Sinh viên FPT thích làm... ma

Thứ ba, 30/10/2012 | 09:07 GMT+7

Lễ hội Halloween cuối tháng 10 hằng năm luôn là dịp thu hút đông đảo sinh viên FPT mê thời trang kinh dị và muốn có những giây phút trải nghiệm “lạnh gáy”.
> 'Liều mình' với dạ tiệc Halloween / Những điểm vui chơi Halloween

Huyền Trang (cựu học viên FPT Arena) nhớ nhất là lễ hội Halloween năm 2009. "Khoảng 18h30, dù chương trình chính thức chưa bắt đầu nhưng mọi người với những bộ trang phục ma quái, độc đáo đã đến chật kín sân khấu. Địa điểm là Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) nên chủ đề năm ấy là hóa trang thành “ma nước”. Nhìn quanh toàn thấy ma quỷ đi lại, chả nhận ra ai là bạn mình, chỉ thấy ghê ghê người", Trang chia sẻ.

Đặc biệt, Trang tiếc nhất là không tham gia được nhóm “Nhảy Lầu” nhảy điệu Gringin' the thriller back, tiết mục thể hiện màn biểu tình của các ma quỷ đòi Michael Jackson xuống địa ngục. Trên nền nhạc sàn và hiphop sôi động, những động tác uyển chuyển nhưng mạnh mẽ của điệu nhảy Michael Jackson khiến hội trường như muốn nổ tung.

Sinh viên FPT Arena với những

Sinh viên FPT Arena với những hóa trang đáng sợ. Ảnh: C.T.

"Xen lẫn các tiết mục nhạc kịch và rock là những tiết mục thời trang ấn tượng của nhóm Ma Giấy. Tiếng hò reo phấn kích ầm ầm không ngớt. Mọi người còn không cho các rocker được “thoát” khi liên tục yêu cầu họ hát thêm ba bài nữa trong khi kế hoạch chỉ biểu diễn hai bài", Trang hào hứng kể lại.

Ma Geisha và quỷ Panda. Ảnh: C.T.

Ma Geisha và quỷ Panda. Ảnh: C.T.

Halloween năm 2010 dù đang đi thực tập ở FPT Software nhưng Trang và các bạn vẫn rủ nhau về trường tham dự. Lễ hội năm 2010 diễn ra tại Gò Đống Đa (Hà Nội) - nơi vùi thây của hàng vạn quân Thanh.

"Halloween là một ngày lễ không thể thiếu của sinh viên FPT Arena. Cứ mỗi năm, Halloween lại được tổ chức với một ý tưởng khác nhau nên mỗi chương trình đều mang màu sắc hoàn toàn mới mẻ. Ở FPT Arena, Halloween là dịp để các bạn gặp gỡ, vui vẻ, hát hò và “quậy” hết mình. Đây cũng chính là dịp để các bạn thể hiện mình, thỏa sức sáng tạo và trình diễn tài năng. Năm nào em cũng phải rủ bằng được người yêu đến tham dự", cựu học viên Arena tâm sự.

Năm ngoái, mới lơ ngơ nhập học, vừa trải qua một tháng "nếm mật nằm gai" ở Xuân Hòa, về đến Hà Nội, những sinh viên K7 như Hoàng Thị Quỳnh đã bị dọa đến mất ngủ.

"Lễ hội Halloween là sự kiện mang tính truyền thống được tổ chức hằng năm tại ĐH FPT để chào đón sinh viên khóa mới trở về sau quá trình rèn luyện tập trung ở Xuân Hòa. Tối đó, em háo hức cùng bạn đến tham dự, cũng bôi nhọ nồi đầy mặt cho ra dáng ma xó. Ánh sáng heo hắt phát ra từ những chiếc đèn lồng kinh dị treo trên trần nhà, những sinh viên trong trang phục bóng ma dật dờ đi lại với gương mặt đầy máu thì thầm to nhỏ, và thỉnh thoảng đâu đó lại vang lên những tiếng hét thất thanh đầy ghê sợ khiến cả tầng hai tòa nhà Detech (Mỹ Đình, Hà Nội) như biến thành một thế giới rùng rợn, ma quái. Có vài nhân vật cực kỳ hãi hùng. Suốt cả buổi lễ hội, các bạn ấy cứ đi lại thất thần, ai hỏi cũng chẳng nói ai gọi cũng chẳng thưa. Hệt như ma vậy", Quỳnh nhớ lại.

Hallo

Halloween là dịp cho sinh viên FPT thể hiện mình, thỏa sức sáng tạo và trình diễn tài năng. Ảnh: C.T.

Không được tham gia Halloween năm 2010 như Quỳnh, nên Đỗ Duy Ngọc (sinh viên ĐH FPT K7) rất háo hức đón chờ lễ hội năm nay. " Hòa Lạc đang rộn ràng với màn nhảy quỷ Flashmob trên đường phố. Mọi người cũng đang hào hứng thiết kế những bộ cánh "hoành" nhất để tham gia trình diễn Cosplay ma ấn tượng. Không gian ma quái, cùng lắc lư theo những vũ điệu quỷ, cùng thót tim theo những tiết mục,...", Ngọc xuýt xoa.

Năm nay, sinh viên ĐH FPT Hà Nội sẽ đón đêm hội hóa trang "Khải huyền" tại sân Vovinam, ĐH FPT Hòa Lạc vào tối 31/10.

Thu Thủy

Ý kiến

()