Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại sân trường

Thứ sáu, 19/5/2017 | 17:28 GMT+7

Trưa 18/5, các thành viên CLB Nhạc cụ dân tộc ĐH FPT Hòa Lạc (FTIC) bất ngờ có màn trình diễn nhiều ca khúc dân ca với các loại nhạc cụ như sáo, đàn tỳ bà, đàn tranh… khiến cán bộ giảng viên tại Hòa Lạc vô cùng thích thú. 

Nhiều cán bộ, sinh viên ĐH FPT Hòa Lạc đã bị thu hút bởi âm thanh bình yên, ngọt ngào của các nhạc cụ dân tộc truyền thống trên nền giai điệu quen thuộc của Lý cây bông, Lý kéo chài... được biểu diễn bởi các thành viên CLB Nhạc cụ dân tộc (FTIC) cùng giảng viên bộ môn ngay tại khuôn viên ĐH FPT tại Hòa Lạc. Bên cạnh hoạt động trình diễn, CLB FTIC còn tạo ra các booth chụp ảnh thiết kế theo phong cách dân gian nhằm tạo không gian truyền thống đặc trưng Bắc Bộ.

Đây là hoạt động chuẩn bị bên lề trước thềm cuộc thi “Âm hưởng truyền thống” - sân chơi dành cho các học sinh, sinh viên đam mê nhạc cụ dân tộc tại Hòa Lạc. Nguyễn Quốc Đạt, sinh viên ĐH FPT, trưởng BTC, cho biết: Cuộc thi này được tổ chức nhằm mang tới không gian âm nhạc đặc sắc, mang những khúc dân ca đến gần hơn với các bạn trẻ trong thời đại hiện nay”. 

Thời gian tới, nhiều hoạt động thú vị khác cũng sẽ được FTIC tổ chức như đêm trình diễn âm nhạc dân tộc, thử thách làm video nhép tiếng nhạc cụ truyền thống, chụp ảnh check-in cùng nhạc cụ.

Cuộc thi nhận đơn đăng ký từ ngày 15/5 - 2/6. Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 7-8/6 và đêm chung kết được tổ chức vào ngày 27/6 tới đây.

Video bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc: 

 

Đức Anh

Ý kiến

()