Chúng ta

Sao Chổi phía Nam: Các đội chạy đua với 'Dòng thời gian'

Thứ ba, 24/5/2016 | 15:28 GMT+7

Chỉ còn 2 ngày nữa, Sao Chổi FPT HCM sẽ chính thức công diễn và các đơn vị đang ráo riết tập luyện nhằm mang đến cho khán giả bữa tiệc tinh thần thịnh soạn cũng như chinh phục danh hiệu cao nhất. Đặc biệt, nhiều đội thi sẽ đưa những vấn đề "nóng" của Việt Nam như chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường biển... vào phần trình diễn của mình.

Theo quy định của Ban tổ chức, ca khúc tham dự Sao Chổi FPT HCM năm nay có thể là nhạc Việt hoặc nhạc quốc tế có sức sống trong lòng người hâm mộ và được hát vang cho đến ngày hôm nay. Mỗi ca khúc kể một câu chuyện riêng về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, tình bạn… 

"Theo cảm nhận của tôi, chủ đề năm nay rất hấp dẫn bởi nhạc trẻ và nhạc quốc tế đang trong xu hướng phát triển, trong khi còn rất nhiều giá trị truyền thống của Việt Nam mà chúng ta cần gìn giữ và phát huy. Vì vậy, Hội diễn Sao Chổi năm nay sẽ là dịp để mỗi người FPT ôn lại những giá trị truyền thống đó thông qua các ca khúc đi cùng năm tháng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc", anh Đỗ Hùng Cường, FPT Trading HCM, bộc bạch.

Hội diễn Sao Chổi FPT HCM với chủ đề "Dòng thời gian" sẽ diễn ra từ 18h30 ngày 26/5 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Thành, quận 1, với các đội thi gồm: FPT IS, FPT Online, FPT Retail, Sendo, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading và Khối Giáo dục (FE). 

Mỗi đội thi bao gồm lĩnh xướng, đồng ca, dàn dựng tiết mục. Tiết mục dự thi là tiết mục có dàn dựng, trang phục ấn tượng, ánh sáng, hiệu ứng sân khấu, tương tác cùng màn hình LED. Thời lượng mỗi đội không quá 10 phút. "Cầm cân nảy mực" trong sự kiện này là ca sĩ Đoan Trang, nhạc sĩ Tạ Minh Tâm, "Viện sĩ STCo" Nguyễn Duy Hưng, và anh Trần Nam Dũng - cựu Tổng Thư ký Tổng hội FPT.

Giải Nhất Sao Chổi 2016 trị giá 5 triệu đồng. Giải Nhì, Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải: Khuyến khích, lĩnh xướng, đồng ca, ứng dụng công nghệ, trang phục… Các đội cũng nhận được Cup và bằng khen của FPT HCM.

Hội diễn Sao Chổi tại Hà Nội cũng sẽ được tổ chức cùng ngày - 26/5 với chủ đề "Xa và Gần". Ngày 20/5, Hội diễn Sao Chổi miền Trung đã diễn ra với sự tham dự của 6 đơn vị. Trong đó, ngôi vị Quán quân thuộc về FPT Software, FPT Trading giành Á quân 1, còn FPT IS ẵm Á quân 2. Ba giải Phong cách dành cho FPT Retail, FPT Telecom và Khối Giáo dục FPT. Giải dancer xuất sắc thuộc về Thu Trang, FPT Trading.

Video công tác chuẩn bị và tập luyện của các đội tham dự Sao Chổi FPT HCM 2016:

Thiên Bình

Video: Nguyễn Nhật

Ý kiến

()