Chúng ta

Phim hài của DAMtv được xem nhiều nhất

Thứ năm, 11/12/2014 | 10:16 GMT+7

"Chầu Hoan Cua Chống" vừa được POPS Awards ghi nhận thành tích với giải thưởng "Phim hài được xem nhiều nhất" trong hệ thống POPS Worldwide. Lễ trao giải diễn ra vào đêm ngày 10/12 tại TP HCM.

Nhóm làm phim của những thành viên dưới mái nhà FPT Arena - DAMtv - xuất hiện ở 2/12 hạng mục được đề cử. Cụ thể, DAMtv và sản phẩm của mình nằm ở top 3 của hạng mục Video hài kịch có lượt xem nhiều nhất và Kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với DAMtv là những cái tên "đình đám" trong làng giải trí trên mạng xã hội như BB&BG, Twenty Ent, ST 319... Trong đó, hạng mục Phim hài có thời gian xem nhiều nhất là sự đối đầu của Tình yêu tuổi học trò của nhóm BB&BG, Chầu Hoan Cua Chống - DAMtv và Phim cấp 03, Twenty Ent.

Để giành giải, phim phải có sự thu hút cao nhằm níu chân người xem từ đầu đến cuối. Nó khác với lượt xem, chỉ cần xem vài giây là được tính một lượt. Chầu Hoan Cua Chống - sản phẩm nhại lại một cách hài hước từ Hoàn Châu cách cách nổi tiếng một thời - đã được vinh danh với hơn 92 triệu phút xem, tương đương 176 năm 6 tháng 26 ngày 1.122 phút.

Đại gia đình DAMtv trên sân khấu lễ trao giải POPS Awards 2014 tại TP HCM.

Đại gia đình DAMtv trên sân khấu lễ trao giải POPS Awards 2014 tại TP HCM.

"Bộ phim được đầu tư công phu về trang phục và bối cảnh, phản ánh những vấn đề nóng bỏng của xã hội một cách hài hước", BTC giải thưởng nhận xét về bộ phim do DAMtv sản xuất. "Đây là lần đầu tiên nhóm đoạt được giải thưởng danh giá như thế này", đạo diễn - trưởng nhóm Huỳnh Lập chia sẻ.

Tính đến 9h ngày 11/12, tài khoản DAMtv trên Youtube có 925.871 người đăng ký và 5.457.738 lượt xem. Tài khoản này được khởi tạo từ 23/12/2011. Giải thưởng đến với nhóm đúng dịp họ kỷ niệm 4 năm sát cánh bên nhau.

"DAMtv cảm ơn các bạn thật nhiều. Hy vọng vẫn nhận được sự quan tâm của mọi người để chúng tôi có thể dốc sức cống hiến cho xã hội nhiều hơn", đại diện DAMtv nói. Nhóm cũng bật mí thêm kế hoạch về một sản phẩm mới dịp Tết về "hoành tráng không thua năm trước".

Tiếp tục lọt vào đề cử cho giải Kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất, DAMtv lại "đấu" với những cái tên quen thuộc: BB&BG và Twenty Ent. Đáng tiếc, ở giải này, nhóm làm phim của nhà FPT Arena đã không giành giải, dù có hơn 1 triệu lượt theo dõi.

Cup của giải thưởng dành cho hạng mục Phim hài có thời gian xem nhiều nhất thuộc về DAMtv. Cup mang hình biểu tượng "P" hòa trong nốt nhạc thể hiện khát khao chinh phục nghệ thuật.

Cup của giải thưởng dành cho hạng mục Phim hài có thời gian xem nhiều nhất thuộc về DAMtv. Cup mang hình biểu tượng "P" hòa trong nốt nhạc thể hiện khát khao chinh phục nghệ thuật.

Bên cạnh đó, POPS Awards còn trao thêm nhiều giải thưởng khác như ở nhiều thể loại giải trí như: Âm nhạc, Hài kịch, Phim ngắn, Kênh truyền hình trực tuyến, Kênh giải trí, Nhóm nhảy và Nghệ sĩ thu được quảng cáo nhiều nhất.

Mỗi hạng mục sẽ có 3 đề cử theo thứ tự xếp hạng lượt tải/lượt xem nhiều nhất trên 9 kênh phát hành của POPS Worldwide: Kênh nhạc chờ các nhà mạng, iTunes, Amazon.mp3, Spotify, Deezer, Guvera, Nokia Mix Radio, Google Play, YouTube. Riêng giải thưởng Nghệ sĩ thu được quảng cáo nhiều nhất sẽ dựa trên doanh số quảng cáo cao nhất của nghệ sĩ trên tất cả 9 kênh để trao giải. Danh sách nghệ sĩ đoạt giải là những ngôi sao trên bầu trời nghệ thuật Việt Nam như: Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Khởi My...

POPS Awards do hệ thống POPS Worldwide tổ chức. Chương trình diễn ra vào tối ngày 10/12 tại khách sạn Intercontinental Asiana, TP HCM. Hồi đầu năm, đơn vị này cũng đã họp mặt các nhóm làm phim sáng tạo. DAMtv tham gia sự kiện này.

Trong lần cập nhật gần đây nhất, ngày 3/9, nhóm làm phim của sinh viên FPT Arena đã lọt danh sách những kênh Youtube hàng đầu Việt Nam do chuyên trang thống kê mạng xã hội Social Blade công bố. Tài khoản của nhóm làm phim sinh viên FPT Arena đứng thứ 31 ở hạng mục SB Score (bảng điểm do trang này xây dựng) với 9.280 điểm. Cùng đó, Social Blade đánh giá kênh Youtube của DAMtv đạt loại tài khoản B+. Cùng loại với kênh này là một loạt nghệ sĩ, chương trình giải trí như nhóm BB&BG, Nhân tố bí ẩn..

Dy Khoa

Ý kiến

()