Chúng ta

NSƯT Thanh Ngoan hát xẩm về người FPT tại Hội làng

Thứ sáu, 29/1/2016 | 16:28 GMT+7

Bài xẩm thập ân nói về công lao của các sáng lập viên FPT do NSƯT Thanh Ngoan biểu diễn sẽ là tiết mục văn nghệ đinh của Hội làng năm nay, tổ chức vào ngày 3/2, tại Trung tâm Văn hóa Thanh Xuân, Hà Nội.

HatCheo-ThanhNgoan-620-2943-1454057131.j

NSƯT Thanh Ngoan, GĐ nhà hát chèo Việt Nam là khách mời tại Hội làng năm nay.

Bài xẩm do người nhà F tự đặt lời, nói về công lao của những lãnh đạo đã xây dựng nên công ty. Đây như lời tri ân thế hệ đi trước và nhắn nhủ tới người FPT hiện nay. NSƯT Thanh Ngoan (GĐ Nhà hát Chèo Việt Nam) và tốp múa Đoàn Văn công sẽ thể hiện bài xẩm đậm chất truyền thống của âm nhạc dân tộc này.

Đặc biệt tại Hội làng năm nay, lần đầu tiên xuất hiện bài hát do Văn Minh Phương, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, sáng tác với tên gọi "Ngày Tết rộn ràng". Bài hát là sự cảm nhận của một người con Hà Nội khi Tết sắp về với sự hồi hộp, lắng đọng và tràn đầy tình yêu thương. Phong cách acoustic mộc mạc, giản dị, tốp ca nam nữ sẽ mang đến mùa Xuân mang hơi thở và sức sống của người trẻ yêu quyê hương. 

Bên cạnh đó, các tiết mục hát múa mở màn chương trình "Như hoa mùa Xuân" hay "Cánh mặt trời" dàn dựng trong phần tôn vinh Tam hậu bằng hình tượng chim hạc quyền quý và thanh cao cũng hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị tại Hội làng năm nay.

Theo Võ Thị Mỹ Hằng, cán bộ Văn hóa - Đoàn thể, khoảng 50 diễn viên Đoàn Văn công đã tập luyện nửa tháng liên tục vào các buổi chiều sau giờ làm và cuối tuần giữa thời tiết 10 độ C của miền Bắc. Càng đến gần chương trình, cường độ luyện tập của các diễn viên càng tăng lên. "Chương trình văn nghệ mang âm hưởng hơi thở của mùa xuân mới, lồng ghép trong đó là nét riêng của người FPT hài hước, thâm thúy, hoành tráng và công phu", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Tại Hội làng, CNBV sẽ được tham gia phần khai hội, tế lễ ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân. Sau đó, người FPT di chuyển sang Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân để tham gia phần lễ hội với tôn vinh cá nhân xuất sắc, chơi trò chơi và ăn món ăn truyền thống dịp Tết cổ truyền.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo. 

Lưu Vân

Ý kiến

()