Chúng ta

Nhân tố mới 'thống trị' giải tennis FPT

Thứ bảy, 18/4/2015 | 23:26 GMT+7

Trải qua 6 trận đấu, gồm 3 trận vòng bảng, trận tứ kết, bán kết và chung kết căng thẳng, bất ngờ của giải tân COO Hoàng Việt Hà và Nguyễn Thế Sơn, FPT IS đã lên ngôi vô địch giải tennis FPT 2015.

Sáng 18/4, giải tennis thường niên FPT đã diễn ra trên cụm sân Yên Hòa, Cầu Giấy. Người xem đã được chứng kiến một giải đấu mãn nhãn tràn đầy các cung bậc cảm xúc mà đỉnh điểm chính là phút đăng quang của cặp tân vô địch Hoàng Việt Hà - Nguyễn Thế Sơn (FPT IS).

32 cặp đấu chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội thi đấu vòng tròn để chọn ra đội nhất tranh chiếc cúp danh giá Serie A và đội nhì bảng thi đấu hạng Serie B. Để lên ngôi, ở cả serie A và serie B ,đội vô địch phải thi đấu tổng cộng 6 trận đấu, gồm 3 trận vòng bảng, trận tứ kết, bán kết và chung kết.

DSC06587-1.jpg

Tân Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà và Nguyễn Thế Sơn (FPT IS) đã đăng quang ngôi vô địch giải tennis FPT 2015. Ảnh: Ngọc Hoan.

Lần đầu tiên tham dự giải đấu, Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà đánh cặp với vận động viên trẻ triển vọng Nguyễn Thế Sơn, FPT IS, trong đội liên quân FHO3. Mùa giải trước, Nguyễn Thế Sơn cùng Phạm Minh Huỳnh (FPT IS) vô địch giải. Vì vậy, ngay từ đầu, cặp đôi này đã hứa hẹn có thể tạo nên dấu ấn.

Tại vòng bảng, FHO3 đáp ứng được sự kỳ vọng khi hạ gục các cặp đấu Mai Tiến Dũng - Vũ Trung Dũng, FIS8 (FPT IS), Phạm Minh Quang - Phạm Hoàng Lâm, FTEL2 (FPT Telecom) và Nguyễn Anh Quân - Anh Thụy, FSOFT2 (FPT Software) lần lượt với tỷ số 6-4, 6-1 và 6-2.

IMG-1801-620.jpg

Ở vòng bảng, Trịnh Thị Thu Thảo (ảnh) và đã xuất sắc giành vị trí nhất bảng H. Ảnh: Anh Tuấn.

Mặc dù vậy, thành tích ba trận toàn thắng không nổi bật hơn quá nhiều so với các cặp đôi khác. Ví dụ, cặp Lưu Văn Hùng - Trịnh Thị Thu Thảo, FE3 (khối Giáo dục FPT) nhất bảng H với ba trận thắng, trong đó hai trận có tỷ số tuyệt đối 6-0; cặp đấu Phạm Minh Huỳnh - Hạ Vĩnh Trung (FIS9) từng vô địch tuyệt đối 4 năm liên tiếp...

Tuy nhiên, đôi vợt Việt Hà - Thế Sơn cứ thầm lặng tiến lên phía trước. Họ thực sự được người hâm mộ chú ý sau khi hạ gục cặp đấu nhất bảng G là Nguyễn Thanh Thảo - Trần Mạnh Tiến (FIS11) ở trận tứ kết.

Trận bán kết giữa FHO3 và cặp đấu nam nữ Lưu Văn Hùng - Trịnh Thu Thảo (FE3) thu hút toàn bộ khán giả trên sân đến theo dõi. Ngoài FHO3, cặp đôi của khối Giáo dục cũng khiến người xem phấn khích tột độ vì chấm dứt được sự thống trị của tay vợt Phạm Minh Huỳnh, FPT IS, trong suốt lịch sử giải đấu sau trận thắng ở vòng tứ kết.

DSC06538-620.jpg

Tay vợt nữ Trịnh Thị Thu Thảo của khối Giáo dục đã liên tục bị chuột rút, khả năng di chuyển suy giảm rõ rệt nên bị loại ở vòng bán kết. Ảnh: Ngọc Hoan.

Có phần may mắn cho FHO3 là lúc trời chuyển sang trưa, nhiệt độ tăng cao hơn khiến cho yếu tố thể lực của một số đối thủ phát huy tác dụng. Điểm yếu thể lực thể hiện rõ khi tay vợt nữ Trịnh Thị Thu Thảo của khối Giáo dục liên tục bị chuột rút, khả năng di chuyển suy giảm rõ rệt. Mặc dù bóng hồng này đã rất cố gắng thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, cuối cùng đành chịu thất bại, FHO3 bước vào chung kết.

Trận chung kết Serie A, COO Hoàng Việt Hà - Nguyễn Thế Sơn đối đầu với cặp Phan Trọng Đạt - Lê Xuân Lựu (FIS1) xứng đáng được mong chờ nhất giải, quy tụ những tay vợt đáng gờm nhất của cộng đồng tennis FPT.

Mở đầu trận đấu, sự xuất sắc của Phan Trọng Đạt với những quả phát bóng và đánh rất mạnh trên lưới và sự chắc chắn của Lê Xuân Lựu đã giúp FIS1 liên tiếp ăn điểm để dẫn trước 3-0. Khi khán giả bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng của FIS1, FHO3 lấy lại được thế trận. Tỷ số sau đó được đưa về 4-4 với sự đóng góp rất lớn của tay vợt trẻ Nguyễn Thế Sơn. Những quả đánh của anh có độ chính xác rất cao và mạnh, nhiều lần khiến khán giả phải trầm trồ.

Sau khi để FIS1 tiếp tục vượt lên dẫn 5-4, FHO3 đã lại đưa trận đấu về thế cần bằng 5-5 rồi chiến thắng trong ván đấu quyết định để giành ngôi vô địch một cách xứng đáng. Đúng như nhiều khán giả phải thừa nhận, sự lên ngôi của tân COO FPT và đồng đội ngay trong lần đầu tiên tham dự giải là một kỳ tích.

Và đôi vợt này được đánh giá cao hơn khi năm nay vận động viên FPT được nhìn nhận là có chất lượng khá đồng đều và nhỉnh hơn so với các mùa giải trước. Bên cạnh đó, Ban tổ chức mở rộng cho phép cả đôi nam nữ thi đấu, tranh tài chung với các đôi nam. Không hổ danh giải đấu được mong chờ nhất của người hâm mộ banh nỉ FPT, 64 tay vợt đã sôi nổi tranh tài trong bầu không khí vừa quyết liệt vừa đoàn kết, thân ái.

IMG-1705-620.jpg

64 tay vợt có mặt rất sớm ở cụm sân Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội chuẩn bị khai mạc giải tennis FPT. Ảnh: Anh Tuấn.

Giải đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết tốt, trời không quá nắng. Đặc biệt so với điều kiện thủy chiến năm ngoái, thời tiết năm nay được cho là lý tưởng để thi đấu. Chính vì vậy, các tay vợt đã vào trận với quyết tâm rất cao, cống hiến nhiều pha bóng thể hiện trình độ tốt và kỹ thuật bài bản. Các đội đều cố gắng ngay từ vòng bảng vì chỉ có Nhất bảng mới được dự tranh Cup Serie A. Đội Nhì bảng sẽ phải thi đấu ở Serie B.

Trong các đội Nhất bảng, Công ty Hệ thống thông tin góp mặt tới 5 trên 8 đội, các cặp đấu còn lại chia đều cho Giáo dục, Viễn Thông và liên quân FPT HO - FPT IS. Các trận đấu vòng bảng diễn ra chỉ với một set, bóng vàng đánh chạm 6. Mặc dù thể thức thi đấu nhanh gọn và tốc độ khẩn trương tối đa, cũng phải đến đầu giờ chiều giải tennis mới kết thúc.

IMG-2008-620.jpg

Năm nay, các tay vợt được đánh giá là có trình độ tương đối đồng đều nhau. Ảnh: Anh Tuấn.

Đại diện nhà vô địch giải, anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc điều hành FPT, cho biết, anh chơi tennis được 3 năm và từng nâng cao Cup Vàng trong giải phong trào của Tập đoàn Bảo Việt. Lần đầu tiên dự giải FPT, anh rất bất ngờ khi giải xôm tụ tới 32 đội, trong khi giải đấu doanh nghiệp thường có 20 đội tham gia. "Các tay vợt có nhiều độ tuổi, trình độ khá cân bằng, nhiều tay vợt chơi tennis như đánh cờ", anh Hà chia sẻ. Theo COO FPT, để chơi tốt tennis, yêu cầu quan trọng nhất là có nền tảng thể lực tốt và chiến thuật.

Ngọc Hoan - Lưu Vân

Ý kiến

()