Chúng ta

Nhạc sĩ Trần Tiến hát tặng phóng viên VnExpress

Thứ tư, 8/8/2012 | 17:24 GMT+7

Sau buổi giao lưu trực tuyến với độc giả chiều 8/8, nhạc sĩ Trần Tiến đã ngẫu hứng hát liền hai ca khúc tặng phóng viên báo VnExpress.

Khi cuộc phỏng vấn trực tuyến kết thúc, được "gợi ý" hát một bài, nhạc sĩ Trần Tiến chủ động đứng ra giữa tòa soạn và nói: "Các bạn thích nghe bài hát gì?".

"Lâu lắm tôi chưa đánh đàn và hát nhưng các bạn thích hát thì tôi hát chơi cho vui", nhạc sĩ hài hước.

a

Nhạc sĩ Trần Tiến đã hát tặng các phóng viên VnExpress hai bài hát về con trai và con gái. Ảnh: Anh Quân.

Đúng chất mộc của "người du ca", nhạc sĩ mắt nhắm lim dim và bật tay theo nhịp bài hát. Trần Tiến hát liền một lúc hai bài hát là "Con gái" và "Ngũ sắc biển" để dành tặng cho phái nam và phái nữ.

Hết bài hát thứ nhất, chuẩn bị sang ca khúc thứ hai, bỗng dưng nhạc sĩ khựng lại, đi đi lại lại rồi tự thú: "Tự nhiên tôi quên mất cả lời!". Nhưng nhận được tràng vỗ tay cổ vũ của các phóng viên, nhạc sĩ đã nhanh chóng định thần và lại phiêu trong ca từ đậm chất "Trần Tiến".

Rất đông phóng viên, biên tập viên của báo VnExpress đã tạm dừng công việc để "phiêu" theo tiếng hát mộc mạc của nhạc sĩ. Tiếng hát của người nghệ sĩ nổi tiếng dòng nhạc trữ tình đã thổi một không khí lãng mạn trong tòa soạn báo.

Chiều 8/8, nhạc sĩ Trần Tiến và cháu ruột, ca sĩ Trần Thu Hà, đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VnExpress trong 2 giờ để chia sẻ với độc giả về chương trình Trần Tiến In The Spotlight - Như chờ từng giấc mơ - sẽ tổ chức trong hai đêm 11 và 12/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

Nhạc sĩ Trần Tiến (tên đầy đủ Trần Việt Tiến, sinh ngày 16/5/1947) là một nhạc sĩ dòng nhạc trữ tình Việt Nam. Ông vừa là nhạc sĩ sáng tác ca khúc quần chúng, vừa là ca sĩ. Người ta gọi ông là "người du ca" của Việt Nam, người đã dùng cây đàn, tiếng hát và năng lượng sáng tạo của mình để hát cho quê hương, ngợi ca vẻ đẹp cũng như chỉ ra những điều tiêu cực của đất nước.

Lưu Vân

Ý kiến

()