Chúng ta

Nhạc Bolero Trung tiến

Thứ ba, 20/12/2016 | 16:25 GMT+7

Hội quán âm nhạc tháng 12 với chủ đề "Mộng chiều xuân" do FPT Đà Nẵng tổ chức sẽ mang đến những giai điệu sâu lắng của dòng nhạc Bolero.

Đêm nhạc do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) phối hợp với Tổng hội các đơn vị FPT đóng trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện. "Mộng chiều xuân" dự kiến thu hút đông đảo giọng ca "cây nhà lá vườn" cùng khách mời là CEO FPT Software Hoàng Việt Anh.

11-1468512880-660x0.jpg

Nhạc Bolero có sức hút lớn đối với người FPT nhờ ca từ giản dị, giai điệu sâu lắng nhưng cách dàn hơi, nhả chữ, chuyển giọng khi biểu diễn thể loại này lại là một thách thức với nhiều ca sĩ. 

Chương trình sẽ diễn ra tối ngày 28/12 tại tầng 4, Moon cafe, số 6 Lê Đình Dương, TP Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành danh sách đăng ký, Ban tổ chức sẽ có buổi tổng duyệt dự kiến vào 17h30 ngày 26/12.

Đây là chương trình âm nhạc thứ hai trong năm của FPT Đà Nẵng. Số thứ nhất diễn ra tháng 7 với chủ đề "Phố hẹn mùa yêu" được tổ chức tại NIA Cafe, số 3/12 Phan Thành Tài.

Bolero là thể loại nhạc trữ tình với giai điệu chậm, có xuất xứ từ các nước Latin. Thể loại này bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ những năm 1950 với tên gọi bình dân như nhạc "sến", nhạc "nước máy". Theo nhạc sĩ Đức Trí, nếu âm nhạc hiện đại gọi nhạc trữ tình là Ballad thì đối với các nước Latin, nhạc trữ tình gọi là Bolero.

>> Thổn thức đêm nhạc 'Phố hẹn mùa yêu'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()