Chúng ta

Làm cành hoa rực rỡ chào Xuân

Thứ tư, 30/1/2013 | 10:52 GMT+7

Từ những nguyên liệu đơn giản như cành cây khô, lọ thủy tinh và khăn giấy, bạn đã có thể làm được cành đào để trang trí nhà sinh động, tươi tắn.
> Tưng bừng Tết dân gian ở ĐH FPT

a

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có cành đào bằng giấy rực rỡ sắc màu đón Tết. Ảnh: S.T.

Nguyên liệu

- Lọ thủy tinh

- Rêu khô, cành cây khô

- Quả bông len, khăn giấy

- Kéo, súng bắn keo 

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch chiếc lọ thủy tinh để khô, đặt rêu khô vào trong lọ. Sau đó, bạn dùng kéo cắt tỉa cành cây khô và cắm vào trong chiếc lọ.

Bước 2: Bạn cắt khăn giấy màu đỏ thành 4 hình tròn với kích thước từ nhỏ đến lớn. Đặt 4 hình tròn xếp chồng lên nhau, hình tròn lớn ở dưới và hình tròn nhỏ ở trên.

Bước 3: Để làm hoa, bạn dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bàn tay thuận, bóp nhẹ bên dưới ở giữa 4 hình, nhẹ nhàng xoay theo vòng tròn bên dưới tạo hình bông hoa. Bạn chỉnh cánh hoa bên trên xoay so le cánh so với bông hoa bên dưới tạo thành bông hoa theo ý muốn.

Bước 4: Tương tự, bạn làm thêm nhiều bông hoa khác với màu đỏ và màu trắng. Bạn dùng súng bắn keo dán bông hoa trên cành hoa, dán trang trí thêm những quả bông len nhỏ màu đỏ làm nhị và nụ hoa.

Cành hoa của bạn hoàn thành, đặt trang trí cành hoa trong phòng khách tạo điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà. Với nguồn nguyên liệu sẵn có, bạn vừa tiết kiệm được nhiều chi phí vừa có cành hoa đẹp để làm đẹp không gian nhà mình để đón Tết.

(Theo Afamily.vn)

Ý kiến

()