Chúng ta

Ít gương mặt ấn tượng trong đợt tuyển văn công cuối

Thứ năm, 25/4/2013 | 18:21 GMT+7

Dù chọn được 6 trong số 8 thí sinh gia nhập Đoàn Văn công FPT trong chiều nay (ngày 25/4), các giám khảo đều đánh giá đợt tuyển chọn này có rất ít gương mặt thực sự ấn tượng.
> Tuyển văn công mùa thứ hai đợt cuối

Vòng sơ tuyển cuối cùng của năm nay đã diễn ra tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

a

Hương Quỳnh là một trong những thí sinh ấn tượng nhất của vòng tuyển chọn cuối.

Trong 6 thí sinh nhận được phiếu gia nhập Đoàn Văn công FPT thì Nguyễn Thị Hương Quỳnh (ĐH FPT) là gương mặt hiếm hoi giành được nhiều tình cảm của hai giám khảo Hồng Nhung và Phùng Thu Trang (nhạc sĩ Trương Quý Hải do có việc đột xuất nên không tham gia chấm điểm).

Mái tóc ngắn, gương mặt nhẹ nhàng, thoạt nhìn, Hương Quỳnh không tạo ấn tượng, nhưng khi cô đàn và hát bài "Thị trấn" thì mọi người đã bị cuốn vào tiết mục.

a

Giám khảo Hồng Nhung tập trung nghe giọng hát để đưa ra lời nhận xét cho thí sinh.

Giám khảo Hồng Nhung (Trưởng phòng Tổ chức sự kiện) nhận xét vui: "Em đúng là Lê Cát Trọng Lý của FPT" và cho rằng Quỳnh là một màu sắc mới lạ mà Đoàn Văn công FPT đang cần. Đồng thuận với chị Nhung, giám khảo Phùng Thu Trang (Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể) cũng nhanh chóng quyết định tặng tấm vé gia nhập đoàn cho Quỳnh.

Ngoài tài đàn, hát, Quỳnh còn là một trong những Cóc vàng có thành tích học tập xuất sắc tại Viện Quản trị Kinh doanh (thuộc ĐH FPT) trong nhiều học kỳ. Hiện, cô tham gia vào CLB Guitar của trường.

a

Minh Hằng có giọng hát và nhạc cảm tốt.

Gương mặt tươi tắn, phong cách tự tin và khá hoạt ngôn khi giới thiệu về bản thân, Trịnh Minh Hằng (FPT Online) cũng giành được những ấn tượng nhất định.

Hằng cho biết, cô mới gia nhập FPT Online, văn phòng lại ở Thái Thịnh nên ít khi được tham gia các hoạt động của tập đoàn. Từ khi công ty chuyển về tầng 4, tòa nhà FPT Cầu Giấy, cô mới có dịp hiểu hơn về văn hóa FPT và được mọi người động viên đi thi để thể hiện bản thân.

a

Ban giám khảo cười sảng khoái trước phần biểu diễn của thí sinh.

Chọn hát ca khúc "60 năm cuộc đời", Hằng được nhận xét là có chất giọng "không hiền và nhẹ nhàng như ngoại hình" kèm theo đó là những lời khen về giọng hát ổn và nhạc cảm tốt.

Đang là sinh viên năm đầu tiên tại FPT Aptech nên khi được gọi vào thi, Dương Văn Hân không khỏi run và lúng túng.

Tuy bị nhận xét là giọng hơi run nhưng với gương mặt sáng và có phong cách trong nhả chữ khi đọc rap và hát "Bản tình ca đầu tiên", Hân cũng được tiếp nhận vào đoàn.

a

Thùy Dung rất vui khi được gia nhập Đoàn Văn công FPT.

Dù ban đầu chỉ định thi diễn xuất đóng phim nhưng khi bị Ban giám khảo "dụ dỗ" trổ tài thổi kèn harmonica và hát thì Đặng Thùy Dung (FPT IS) đều thể hiện khá ổn. Không những thế, Dung còn biết dựng phim, chuyển thể kịch bản, thiết kế... nên cả giám khảo Hồng Nhung và Thu Trang đều rất hài lòng khi quyết định lựa chọn Dung.

"Mình rất vui, chỉ muốn nhẩy lên sung sướng khi Ban Giám khảo đồng ý. Thời gian tới, mình sẽ cố gắng sắp xếp công việc tốt hơn để tham gia hoạt động cùng mọi người", Dung hào hứng.

a

Mai Phương dự thi năng khiếu múa nhưng phần biểu diễn của cô chưa đạt.

Ngoài các thí sinh trên, hai thí sinh Trần Thị Minh Nguyệt (FPT Telecom) và Đoàn Thị Thanh Huyền (FPT IS) cũng nhận được vào Đoàn Văn công FPT. Tuy nhiên do còn thiếu nhiều kỹ thuật nên cả hai cần phải đào tạo thêm trước khi tham gia biểu diễn chính thức.

Nguyễn Đình Huy và Nguyễn Thị Mai Phương chưa thể hiện được hết khả năng của mình nên chưa được Ban giám khảo lựa chọn trong đợt này. "Vì đã cố gắng hết sức ở phần thi nên mình cảm thấy không buồn khi không được nhận. Mình sẽ cố gắng tập luyện ở các lần sau để thi tốt hơn", Phương nói.

Tổng kết cả ba đợt tuyển chọn của năm 2013, Đoàn Văn công FPT đã bổ sung thêm được gần 30 diễn viên mới ở các nội dung múa, hát, đàn... Dự kiến, thời gian tới, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT sẽ có kế hoạch đào tạo và luyện tập cho các thành viên cũ và mới nhằm sẵn sàng cho hoạt động văn hóa, văn nghệ của tập đoàn.

Lần đầu tiên Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tuyển ca sĩ và diễn viên múa khắp tập đoàn để thành lập Đoàn Văn công FPT vào tháng 5/2012.

Sau nhiều đợt tuyển chọn khắt khe, gần 30 thành viên đã được gia nhập Đoàn Văn công FPT. Đoàn đã có buổi biểu diễn ra mắt ấn tượng trong Hội diễn Ca múa nhạc với chủ đề “Người FPT” ngày 14/6/2012, ghi dấu ấn trong rất nhiều sự kiện của tập đoàn như: Hội diễn Ca múa nhạc FPT, Hội diễn 13/9, Lễ Trao giải cuộc thi STCo Music FPT 2012…

Tại Đà Nẵng, Đoàn Văn công FPT Đà Nẵng cũng đã được thành lập và ra mắt nhân kỷ niệm sinh nhật tập đoàn 24 tuổi. Với sự luyện tập công phu, nghiêm túc, Đoàn Văn công FPT Đà Nẵng đã cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn tuyệt vời trong Hội diễn “Sắc màu FPT”…

Đồng Bằng

Ý kiến

()