Chúng ta

'Hợp ca tranh tài FPT' khởi động ở hai miền

Thứ hai, 4/5/2015 | 07:00 GMT+7

Vào cuối tháng 5, chương trình "FChoirs - Hợp ca tranh tài" sẽ được tổ chức ở Hà Nội và TP HCM. Đây là tên gọi mới của Hội diễn Sao chổi được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức thường niên.

sao-choi_1429951776_1429951830.jpg

Hội diễn Sao chổi FPT năm 2014 có chủ đều "FPT Global songs".

Chương trình tại Hà Nội sẽ được tổ chức tối ngày 21/5 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng. Năm nay, hợp ca tranh tài khu vực Hà Nội sẽ là sự tranh đấu kịch tính đến từ 8 đơn vị: FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, Khối Giáo dục FPT, FPT HO, FPT Online, FPT Retail, FPT Trading.

Mỗi đơn vị bốc thăm một thể loại nhạc để trình bày. Các đơn vị được yêu cầu phải hát hợp ca, có dàn dựng, bè phối, tối thiểu là 13 người trên sân khấu. FPT IS bốc thăm được nhạc Dance, FPT Software trình bày nhạc Vàng, FPT Retail thể hiện ca khúc nhạc Đỏ; FPT Telecom phô diễn tài năng trong thể loại nhạc Acoustic, khối Giáo dục FPT hát Dân ca; FPT Trading thể hiện thế mạnh ở dòng nhạc R&B/Hiphop; FPT Online phiêu trong ca khúc nhạc Pop và FPT HO máu lửa với Rock.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ cùng với hai ban giám khảo khách mời nổi tiếng sẽ ngồi trên ghế nóng để "cầm cân nảy mực" tại cuộc thi này. Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích với giá trị lần lượt là 5 - 3 - 2 - 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải FPT Voice và giải Trailer hay nhất với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải. Đặc biệt, năm nay "Đội cổ vũ máu lửa nhất" sẽ nhận thưởng 500.000 đồng.

Tại TP HCM, đêm nhạc với fomat tương tự ở thủ đô dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tại Nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi. Tám đội là các công ty thành viên cũng đã bốc thăm thể loại nhạc thể hiện trong chương trình. Cụ thể, FPT Software sẽ thể hiện dòng nhạc Pop, FPT Telecom sôi động với Hiphop, FPT Trading hát Dân ca, FPT Online với vũ điệu của Dance, khối Giáo dục FPT trình diễn nhạc Vàng, FPT IS thử sức với R&B, SENDO máu lửa với Rock, FRT sâu lắng trong ca khúc nhạc Đỏ.

Cơ cấu giải thưởng ở TP HCM cũng có khác biệt đôi chút, theo đó, giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trị giá lần lượt là 5 - 4 - 3 - 2 triệu đồng và các giải phụ (nếu có) trị giá 1 triệu đồng mỗi giải.

"Hợp ca tranh tài" là format mới của Hội diễn sao chổi - sân chơi ca nhạc truyền thống của FPT. Với format mới, ban tổ chức mong muốn đem lại không khí, sân chơi ca nhạc và giải trí mới làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người FPT.

Lưu Vân

Ý kiến

()