Chúng ta

Hơn 600 game thủ tề tựu ở giải Liên quân Mobile tổ chức tại Nghệ An

Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:15 GMT+7

Ngày 21/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông, số 2 Trường Thi, thành phố Vinh, giải đấu Liên quân Mobile đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 game thủ và người hâm mộ.

Thể thao điện tử - eSport đang là môn thể thao điện tử được nhiều quốc gia chú trọng đầu tư. Với mong muốn phát triển bộ môn này tại Việt Nam để tìm kiếm các ứng viên xuất sắc đi tranh tài tại các giải lớn như SEA Games 2019 và Olympic 2020, FPT Telecom đã tạo điều kiện cho các vận động viên eSport tranh tài tại 18 tỉnh thành trên cả nước với giải Liên quân Mobile: FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT. Đây không chỉ là cơ hội để các game thủ thi đấu với nhau giành những phần thưởng hấp dẫn mà còn là dịp trải nghiệm gói Internet SOC 1 Gbps và Modem chuẩn AC của FPT Telecom.

Trong lần tổ chứ tại Nghệ An, vòng loại của giải đấu có sự tham gia của gần 600 game thủ đến từ hơn 100 đội. Trước đó, giải đã tổ chức vòng loại tại 13 tỉnh, thành phố khác nhau và đã tìm ra 52 đội tham gia vòng chung kết tổ chức tại Hà Nội và TP HCM vào tháng 11 và 12 tới. Ở mỗi vòng loại, tổng giá trị giải thưởng lến tới 40 triệu đồng giành cho cả đội chiến thắng và các khán giả tới tham dự. 

Sau hơn 100 trận đấu, chủ nhân các giải thưởng cao nhất cũng đã lộ diện. Theo đó, Phố Bò Team đã trở thành nhà Vô địch khu vực Nghệ An, sau khi vượt qua KC Team trong trận Chung kết. 2 tấm HCĐ của giải đã thuộc về các đội chơi NgheAn Group Newfriend và Nag Funny. 4 đội chơi này cũng sẽ đại diện khu vực Nghệ An tranh tài tại vòng chung kết miền Bắc, diễn ra ở Hà Nội vào tháng 12/2018.

Video tổng quan vòng loại diễn ra tại Nghệ An:

Liên quân là game MOBA (đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi) được xây dựng trên cơ sở trò chơi điện tử League of Legend nổi tiếng. Là trò chơi chiến thuật đấu trường, Liên quân đòi hỏi người chơi không những có kĩ năng mà phải có đầu óc tính toán và phán đoán chính xác, bên cạnh sự phối hợp chiến thuật nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong 1 đội. Về luật chơi, các game thủ sẽ cùng tranh tài trên 1 bản đồ 5vs5. Tại đó, 2 đội chơi sẽ đứng đối diện nhau. Mỗi đội chơi (nhà) có 9 trụ nhỏ và 1 nhà chính. Khi nào 1 trong 2 đội phá vỡ được nhà chính hoặc khiến đối phương đầu hàng, đội đó sẽ giành được chiến thắng. Tỷ số mạng (kill) không quyết định việc thắng thua trong trận đấu.

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9/9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom. Dự kiến, chuỗi sự kiện sẽ thu hút khoảng 20.000 người tranh tài khắp cả nước.

Trọng Nghĩa

Video: FPT Telecom

Ý kiến

()