Chúng ta

Hà Anh Ngọc vô địch English Melody Contest

Thứ sáu, 14/6/2013 | 18:54 GMT+7

Sự cố gắng không ngừng khi luyện tập được thể hiện qua màn trình diễn cảm xúc đầy thăng hoa đã giúp Hà Anh Ngọc thuyết phục Ban Giám khảo, xứng đáng giành danh hiệu Quán quân của English Melody Contest (EMC) mùa thứ 4.
> Sinh viên ĐH FPT thi hát tiếng Anh

A

 Anh Ngọc đã đánh thức trái tim của hàng trăm cô gái và Ban Giám khảo để giành giải Nhất.

Chương trình diễn ra tại ĐH FPT Hòa Lạc vào tối ngày 13/6. Dù đã tham gia nhiều cuộc thi hát nhưng đây là lần đầu tiên giành giải thưởng nên Anh Ngọc cảm thấy vui và phấn khích hơn bao giờ hết.

Chọn thể hiện ca khúc Pop ballad "Love tobe love by you", giọng hát du dương, êm ái của Anh Ngọc đã đánh thức trái tim của hàng trăm cô gái và Ban Giám khảo.

A

Lê Thùy Dung lại mang tới một hơi thở lãng mạn, phong cách trình diễn như một diva trên sân khấu và ca khúc ngọt ngào "Warwick avenue".

"Em đã cố gắng hết sức nên cảm thấy rất vui khi giành được giải. Lần đầu tiên được đứng trên bục cao nhất cảm giác thật khác lạ và sung sướng. Em xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức cùng các bạn thí sinh, khán giả đã cổ vũ và ủng hộ trong suốt thời gian qua", Anh Ngọc chia sẻ sau khi đăng quang.

Các giải thưởng của EMC 2013
Giải Nhất: Hà Anh Ngọc
Giải Nhì: Trần Ngọc Việt
Giải Ba: Lê Thị Thùy Dung Giải phong cách trình diễn ấn tượng: Nguyễn Đăng Khoa
Giải gương mặt thí sinh được yêu thích nhất: Nguyễn Việt Thắng
Giải phát âm tiếng Anh xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Ngọc.

13 thí sinh của đêm chung kết, mỗi người một phong cách, giọng hát khác nhau nhưng đều là tinh hoa của ĐH FPT.

Các tiết mục tham gia vòng chung kết EMC là những màu sắc khác nhau. Nếu như Triệu Minh Nguyệt mở đầu chương trình với sự êm đềm của country, trong giai điệu bay bổng cùng cây đàn guitar, khiến không gian cuộc thi tràn ngập sắc màu của những vùng quê yên ả và thanh bình với "Five hundred miles" thì chàng trai Nguyễn Chiến Thắng lại chọn thể loại Rap "Lost in Echo" làm sôi động cả khán phòng.

Bằng nhạc phẩm "Warwick avenue", Triệu Thùy Dung đã mang tới một hơi thở lãng mạn, phong cách trình diễn như một diva trên sân khấu. Chất giọng đặc biệt của Thùy Dung lôi cuốn người nghe trong không gian mở ấm áp với những giai điệu du dương.

A

Ban Giám khảo làm việc rất tập trung và nghiêm túc.

Cả hội trường khi thì bùng nổ với "Free will sacrifice" (Nguyễn Đăng Khoa), khi thủ thỉ với "Can't take my eyes off you" tràn ngập thương yêu của Đỗ Minh Cương, lúc lại day dứt, trăn trở với "Breathe easy" qua giọng ca trầm ấm của Trần Ngọc Việt... Tất cả tạo nên một không gian âm nhạc nhiều màu sắc, rung động và thực sự hấp dẫn đối với cả khán giả, thí sinh và Ban Giám khảo.

"13 thí sinh hầu hết là những sinh viên lần đầu tiên bước lên sân khấu ca nhạc mang tính chất chuyên nghiệp. Cũng là lần đầu tiên được thử sức mình với một thử thách mới khi hát tiếng Anh. Bằng sự nỗ lực không ngừng, chỉ trong một tuần luyện tập, phần trình diễn của các thí sinh đã vượt ra ngoài mong đợi của Ban Giám khảo" - giảng viên âm nhạc, Giám đốc Viện đào tạo Thanh nhạc Vũ Ngọc Thương - một trong những giám khảo của cuộc thi - đánh giá.

A

Rap là sự lựa chọn thông minh của chàng trai Nguyễn Quý Anh (áo nâu).

Cùng quan điểm đó, chị Phùng Thu Trang, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cũng ưu ái nhận xét: "Chúng tôi không có gì để phàn nàn về cách tổ chức của EMC, các em rất chuyên nghiệp, thân thiện, dễ thương và chu đáo. Với một chương trình sinh viên nhưng từ việc tổ chức, đến truyền thông và hỗ trợ thí sinh, Ban Giám khảo rất bài bản và "pro". Còn các thí sinh thì chỉ có thể miêu tả bằng một từ: Tuyệt".

Lần đầu tiên đứng trên một sân khấu lớn nên Khoa Minh Chiến có chút rụt rè. Rất may, cuối cùng cậu cũng trút bỏ được âu lo để đắm mình và thể hiện thành công ca khúc "Now and forever".

A

Giám khảo Vũ Ngọc Thương đưa ra nhận xét sau phần biểu diễn của thí sinh.

Để biểu diễn tốt được "Now and forever" trong đêm chung kết, Chiến cho biết mình đã phải luyện tập rất nhiều, nhất là luyện phát âm tiếng Anh - một điều không phải thế mạnh của cậu.

“Hát tiếng Anh khó nhất là vừa phải hiểu bài hát để nắm được cảm xúc, vừa phải phát âm tốt. Bình thường, hát với em là một niềm vui, nhưng trong cuộc thi lần này, hát còn giúp em tự tin hơn và khám phá thêm nhiều điều về bản thân cũng như cơ hội được thể hiện mình, có được những kinh nghiệm quý. Em thật sự thấy vui vì mình đã nghe theo sự động viên của bạn bè để đăng ký tham gia cuộc thi”, Minh Chiến chia sẻ.

Diễn ra trong hơn 2 giờ, chương trình để lại nhiều cảm xúc và dư vị khó quên cho các thí sinh và khán giả.

English Melody” là một sự kiện âm nhạc được tổ chức mỗi năm một lần của ĐH FPT. Cuộc thi xuất phát từ ý tưởng của một nhóm sinh viên khóa 7 với mục đích giúp sinh viên FPT cải thiện kỹ năng phát âm và tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh.

Từ năm 2011, English Melody Contest không chỉ có quy mô trong ĐH FPT mà đã mở rộng cho tất cả giọng ca sinh viên đến từ: FPT Aptech, FPT Polytechnic, FPT Arena…

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được hòa mình vào từng lời hát bất hủ của "When you believe", "A whole new world", "I knew I love you"... đồng thời rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh.

   Đồng Bằng - Thu Quyên

Ý kiến

()