Chúng ta

FPT Trading 'đăng quang' Hội diễn 'Niềm tin FPT'

Thứ sáu, 13/9/2013 | 21:39 GMT+7

Hội diễn được người FPT mong chờ nhất trong năm được khai màn trong tiết trời thuận lợi, không mưa. Cả khán phòng hơn 3.000 chỗ ngồi trong hội trường lớn Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) tối ngày 13/9 đã không còn chỗ trống.
> Chủ tịch Trương Gia Bình gửi thư CBNV dịp FPT 25 năm / Những màn diễu hành sáng tạo của người FPT HCM

d

Hội diễn được mở màn bằng bài "Vượt thác số" do nhạc sĩ Trương Quý Hải biểu diễn cùng Đoàn văn công.

Sau chương trình Hội thao diễn ra buổi sáng trong tiết trời mát mẻ, trời hửng nắng, người FPT lại được sống trong không khí lễ hội khi tham gia Hội diễn 13/9. Hàng nghìn người FPT rộn ràng và háo hức đón chờ 12 tiết mục tranh tài của các đơn vị.

Điểm mới trong Hội diễn năm nay là có đa dạng các loại hình biểu diễn. Trong tổng số 12 tiết mục, có 8 tiết mục là kịch và nhạc kịch, còn lại là các thể loại khác. FPT Software và ĐH FPT đóng góp nhiều nhất, mỗi đơn vị 3 tiết mục dự thi. Các đơn vị còn lại gồm FPT Trading, FPT IS, ĐH FPT và FPT HO mỗi đơn vị từ có từ 1 đến 2 tiết mục ở nhiều thể loại như: Kịch, beatbox, múa bụng, hát và ca múa nhạc.

Sân khấu Trung tâm Hội nghị Quốc gia được trang trí theo ba màu chủ đạo của logo FPT, trong đó màn hình LED được đặt chính giữa sân khấu để minh họa cho các tiết mục dự thi. Hai bên màn hình được trang trí bằng những cây cột sáng có hình ngôi sao. Ở hai bên sân khấu là những chiếc chong chóng lớn, theo mô-típ trang trí của Lễ hội năm nay.

Tràn đầy cảm xúc tự hào, anh Dương Thanh Sơn, GĐ FPT Telecom chi nhánh Bắc Giang, cho biết: Tôi đang rất hồi hộp, háo hức và mong chờ được chứng kiến những tiết mục đặc sắc nhất trong Hội diễn đêm nay. Hy vọng rằng, 25 năm hình thành và phát triển của FPT sẽ được tái hiện sống động và độc đáo trong các tiết mục đặc sắc của các đơn vị. Tôi tin rằng, Hội diễn sẽ là ngọn lửa bùng cháy, tiếp thêm nguồn sinh khí tuyệt vời cho tôi và tất cả người FPT”.

“Rất vui và tự hào được đến với Hội diễn ở Hà Nội. Tôi mong chờ được thưởng thức những tiết mục đa dạng, độc đáo khơi dậy được tình yêu, niềm tự hào của người FPT và nhất là đậm chất STCo. Đặc biệt, tôi rất háo hức, chờ đợi tiết mục của đơn vị mình, mong rằng đó sẽ là món quà bất ngờ cho tất cả người FPT”, Tạ Thị Bích Hằng, FPT Software, chia sẻ.

Đúng 19h45, màn sân khấu được mở ra. Nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng các thành viên Đoàn văn công FPT biểu diễn tiết mục chào mừng - “Vượt thác số”. Đây là bài hát được trình diễn đầu tiên trong buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập FPT vào ngày 7/9 vừa qua.

d

FPT IS biểu diễn lại tiết mục đồng diễn giành giải Nhì tại Hội thao sáng nay.

Biểu diễn lại màn đồng diễn tại Hội thao sáng ngày 13/9, “Tập đoàn Tiên phong” vẫn khẳng định “chất” của tiết mục, từ hình ảnh đến âm nhạc đều hay, tái hiện sinh động lịch sử hào hùng của FPT 25 năm qua.

MC Đinh Tiến Dũng,Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, gương mặt không thể thiếu trong các kỳ Hội diễn gần đây, đã giới thiệu chương trình. Bằng sự dí dỏm quen thuộc, Giáo sư Xoay đã tóm tắt lại quá trình hình thành và phát triển của FPT và mời Chủ tịch FPT Trương Gia Bình lên khai mạc Hội diễn.

d

"Tối nay sẽ là đêm đầy tiếng cười là động lực tinh thần giúp chúng ta luôn tiên phong tiến về phía trước".

“Hôm nay, đồng hồ tâm linh đếm ngược của chúng ta dừng lại ở ngày 13, năm có đuôi 13. Có thể khẳng định không có khó khăn nào chúng ta không vượt qua. Trong ngày 7/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đặt tên mới cho FPT thành ‘Tập đoàn quân tiên phong’. Với niềm tin FPT, sức mạnh của người FPT, chúng ta sẽ đưa đất nước Việt Nam tiến lên. Tối nay sẽ là đêm đầy tiếng cười, là động lực tinh thần giúp chúng ta luôn tiên phong tiến về phía trước”, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình nói.

d

Ông Khine Maung Soe tạo được thiện cảm với người FPT ngay từ đầu với câu chào bằng tiếng Việt.

Nhân dịp sang thăm Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu Myanmar Khine Maung Soe đã đến tham dự Hội diễn. Phát biểu tại chương trình, ông khẳng định: “Tôi vô cùng vinh dự khi biết các bạn đã mở văn phòng đại diện tại Myanmar vào đúng dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Tôi đã đi thăm FPT Software ở Đà Nẵng. Đây là thành phố thông minh của Việt Nam và tôi cho rằng, FPT sẽ phát triển mạnh mẽ ở đây. Và cùng với sự hợp tác với FPT, chúng tôi sẽ làm được điều đó ở Myanmar”.

MC Đinh Tiến Dũng mời TGĐ Bùi Quang Ngọc lên trao thưởng cho các đội dẫn đầu toàn đoàn ở Hội thao. Theo đó, FPT Software được giải Ba, Liên quân FH2O về Nhì và giải Nhất thuộc về FPT IS.

d

Ba đội được giải toàn đoàn tại Hội thao (từ phải sang): FPT Software (giải Ba), FPT IS (giải Nhất) và Liên quân FH2O (giải Nhì).

Rút kinh nghiệm từ Hội thao được tổ chức vào buổi sáng khi BTC không công bố tiêu chí chấm điểm từ trước, ngay sau phần giới thiệu các vị giám khảo, trên màn hình công bố clip quy chế chấm điểm của Hội diễn.

Ngoài hai khách mời quen thuộc của các mùa Hội diễn là đạo diễn Đỗ Thanh Hải và NSƯT Chí Trung, năm nay, thành phần BGK còn có thêm nữ ca sĩ "chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê. Ngoài các nghệ sĩ nổi tiếng, thành phần BGK còn có nhạc sĩ Trương Quý Hải và Viện sĩ FPT Lê Đình Lộc.

d

Ca sĩ Ngọc Khuê lần đầu tiên làm giám khảo Hội diễn 13/9.

Tiết mục đầu tiên tham dự Hội diễn là Beatbox của FPT Trading.

Có kết cấu như một câu chuyện hoàn chỉnh về một anh chàng đi xin việc tại FPT. Muốn được nhận vào làm, anh chàng phải thể hiện một tài năng đặc biệt. Sau khi liệt kê hang loạt những ưu điểm của mình như ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người… anh chàng vẫn không được chấp nhận do những tài năng đó đều đã có ở FPT. Cuối cùng, anh chàng quyết định biểu diễn tài năng “nhổ nước bọt ra nhạc”.

d

Cả khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia trở nên cuồng nhiệt theo từng điệu beatbox rộn ràng của hai chàng trai Phân phối.

Tiết mục beatbox đậm chất STCo của FPT Trading đã mang đến những tiếng cười đầy sảng khoái cho khán giả tham dự. Những giai điệu STco quen thuộc do hai diễn viên thể hiện trên sân khấu còn lôi cuốn được đông đảo khán giả có mặt trong hội trường hỗ trợ phần thi của mình.

GS Xoay đánh giá cao chất STCo của tiết mục này. Tuy nhiên, do không đủ 10 người lên sân khấu theo quy định nên Tiets mục vẫn bị trừ 1 điểm trong tổng số điểm đạt được. Anh cũng mach nước cho đội FPT Trading nếu đưa thêm 8 nhân viên đi đi lại lại trên sân khấu ngoài 2 diễn viên chính thì sẽ “bảo toàn” được số điểm.

FPT Software ra mắt khán giả Hội diễn năm nay với tiết mục nhạc kịch cùng nhảy “Sử ký We are young”. Biểu diễn sau tiết mục ấn tượng của FPT Trading, các diễn viên của FPT Software cảm thấy bị “áp lực” nên đã yêu cầu khán giả ủng hộ bằng những tràng pháo tay. Sau clip mở đầu để dẫn vào nội dung chính của tiết mục, giọng ca chính và đội múa phụ họa đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

Tiết mục hài kịch “Cảm lạnh” của FPT IS được mở đầu bằng việc anh “Giám” đi ra “chào sân” với giọng điệu lả lướt khiến tiếng cười rộn khán phòng. Câu chuyện được bắt đầu khi vương quốc Vuông Góc tuyển người hiền tài về làm việc. Trên sân khấu có cả mô hình xe ôtô bằng giấy to bằng chiếc xe thật. Ngồi trên chiếc “xe của Ngóc” này là một vị vua.

Người đầu tiên tham gia thi tuyển là một người làm về chiến lược có tài “chém gió”. Anh này thể hiện tài vẽ một bức tranh ngay trên sâu khấu, khi hoàn tất, anh tung bột màu óng ánh lên bức tranh. Bỗng chốc một tòa lâu đài nhấp nhánh hiện lên trong bức tranh. Cả khán phòng vỗ tay thích thú với tác phẩm vẽ tay này.

d

"Cảm lạnh" của FPT IS có những câu thoại dí dỏm.

Loại bỏ người đầu tiên, người tiếp theo mang đến một lâu đài có sẵn mà cái cốt lõi của tòa nhà là con người. Không thuyết phục, người cuối cùng làm về kinh doanh, chuyên “lobby” để thắng thầu và có âm mưu lật đổ nhà vua để chiếm vương quốc. Tuy nhiên, âm mưu này đã bị vua phát hiện và không thể chiếm được ngôi. Còn vị vua thì vẫn giữ được vương quốc của mình và xây thành vững chắc. Điểm thú vị trong tiết mục này là những câu thoại dí dỏm, đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Tiết mục thứ hai tham dự Hội diễn của đội Phân phối là nhạc kịch “Cầm kỳ thi họa”. Ngay từ khi trailer của vở nhạc kịch được FPT Trading tung ra trước thềm Hội diễn đã thu hút sự chú ý của đông đảo người FPT. Người chắp bút kịch bản vở nhạc kịch này là Bình “Béo” (Nguyễn Thanh Bình) với khả năng viết kịch bản STCo nổi danh khắp FPT. Vai trò đạo diễn không thể thiếu sự góp mặt của Thọ “Vẩu” (Phạm Quang Thọ). Chính hai yếu tố này đã khiến tiết mục của đội quân phân phối.

d

"Cầm kỳ thi họa" được thể hiện nhuần nhuyễn và đầy màu sắc đúng như tên của vở nhạc kịch.

Để dẫn dắt tiết mục đội nhà, cái duyên trên sân khấu “STCo” của Thọ “Vẩu” vẫn luôn được khẳng định qua những lời giới thiệu dí dỏm, hài hước: “Vở nhạc thơ của Nhà hát một thành viên FTG - ‘Cây khế’ được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên Tắt đèn của Nguyễn Cao Kỳ Duyên…”. Qua từng màn diễn hát, múa, tiết mục đã cho thấy sự đầu tư công phu. Từ nhạc nền đến hình ảnh, trang phục của tiết mục đều hấp dẫn. Những lời thơ dẫn dắt câu chuyện hài hước, ý nghĩa đã giúp vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả.

d

Giọng ca nam Sơn Hải từng giành giải Nhì cuộc thi F'Star của FPT Trading.

Dàn diễn viên tham gia tiết mục năm nay hầu hết là những gương mặt mới được khám phá qua cuộc thi F’Star vừa qua. Qua tiết mục, các cuộc chuyển giao giữa các TGĐ FPT đã được tái hiện đầy đủ, được lồng khéo léo vào nội dung vở nhạc kịch.

MC Đinh Tiến Dũng không biết gọi tiết mục này là gì nhưng anh đảm bảo rằng "đội FPT Trading đã có đầy đủ yếu tố FPT khi nhắc đến từ 'Ngọc'”.  

Nhạc kịch “lên ngôi” trong Hội diễn 13/9 năm nay khi khá đông đơn vị đã chọn thể loại này để tham gia dự thi. Tiết mục thứ ba của FPT Software cũng là nhạc kịch "Sơn Tinh - Thủy Tinh". Tiết mục được dựng trên nền nhạc của các bài hát quen thuộc: Công chúa bong bóng, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa…  

d

"Nỗi niềm công nghệ" với phần trình diễn của Smartoshin.

Sau vở hài kịch hấp dẫn của FPT Trading là tiết mục "Nỗi niềm công nghệ" của đội FSoft 2 (FPT Software). Đây là màn biểu diễn tổng hợp ở nhiều thể loại, mô tả hành trình của Smartoshin. Tiết mục này là một trong ba phần biểu diễn xuất sắc nhất của vòng chung kết F'Star tổ chức tại đơn vị trong thời gian qua.

Tiếp nối chương trình là màn hát múa “Nơi đảo xa” do các CBNV FPT Retail thể hiện. Trên nền những con sóng ngoài biển khơi, các thiếu nữ múa váy uyển chuyển với một màu xanh “phủ” đầy sân khấu. Là một tiết mục hát múa đơn thuần, mang tính truyền thống nhưng “Nơi đảo xa” đã góp thêm màu sắc cho Hội diễn khi lần đầu tiên các tiết mục ngoài hài kịch có cơ hội được lên sân khấu lớn của người FPT.

d

Những bệnh nhân tâm thần có nhiều câu thoại và hành động ngộ nghĩnh.

Trong vở kịch “Ai cũng như ai”, các diễn viên FPT Polytechnic xuất hiện trên nền nhạc bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa”, đóng vai các bệnh nhân của Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Ông giám đốc bệnh viện lên giọng nhắc nhở nhân viên đến giờ làm việc đầu buổi sáng và được anh nhân viên tai nghễnh ngãng trình phê duyệt kế hoạch tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ “Ước mơ”.

Đến phần tuyển diễn viên, các bệnh nhân với những triệu chứng đặc biệt của chứng bệnh tâm thần như nặng tai, đi ngất ngưởng… đã thốt lên những câu nói ngu ngơ gây cười. Những tràng pháo tay đầu tiên của tiết mục này vang lên khi một bệnh nhân cất tiếng hát chèo đầy mượt mà với chất giọng khỏe, vang.

Chuyển cảnh, các bệnh nhân cùng bàn và chia sẻ với nhau xem khi được ra khỏi trại thì có ước mơ gì. “Em ước sau này có nhiều tiền. Nhiều là bao nhiêu? Là... 1.000 đồng”. Những câu thoại tưng tửng của các bệnh nhân tâm thần cùng những hành động bắt chước giống như thật đã lấy được nhiều tràng cười của khán giả.

Màn kết của vở kịch là các bệnh nhân tâm thần quyết định ra trại sẽ lập công ty và gộp ước mơ của tất cả để cùng thực hiện và biến ước mơ đó trở thành hiện thực.

f

"Quà mừng Đại lễ" của FPT Telecom năm nay không thể vượt qua được cái bóng huy hoàng của "Đế chế thang tre" năm ngoái.

FPT Telecom chỉ tham gia Hội diễn với một tiết mục hài kịch mang tên “Quà mừng Đại lễ”. Phát huy thành công của vở kịch “Đế chế thang tre” đã giành giải Nhất Hội diễn 13/9 năm trước, "nhà cáo" tiếp tục xây dựng nội dung vở diễn xung quanh nhân vật “Chủ soái”. Rất tiếc lời thoại và các phần diễn khá thô khiến tiết mục không gây cười được cho khán giả từ đầu đến cuối tiết mục, thậm chí có những lúc nhận được tiếng "ê" khi vở diễn chưa kết thúc.

Dù được đầu tư, dàn dựng công phu và tập luyện nghiêm túc, song nhiều khán giả cho rằng, FPT Telecom sau một năm phá “dớp” đội sổ ở Hội diễn dường như quay trở lại “vết xe đổ”.

Ngồi dưới hàng ghế khán giả, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành nhận định: “Đáng lẽ FPT Telecom nên đưa màn đồng diễn tại Hội thao sáng nay lên sân khấu Hội diễn bởi tiết mục này có nội dung thật sự hay và ý nghĩa. Nếu là giám khảo Hội thao, tôi sẽ chấm cho FPT Telecom giải Nhất đồng diễn”. 

Thêm một tiết mục nhạc kịch nữa đến từ ĐH FPT với tên gọi “Dậy mà đi”. Đây là tiết mục dự thi thứ ba của khối Giáo dục. Vở diễn bắt đầu bằng quang cảnh lễ tốt nghiệp của sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên đã phải trải qua rất nhiều công việc khi không thể xin được việc làm đúng ngành nghề đã học. Vở kịch đã sử dụng nhạc rất hay song nội dung khó hiểu. MC Đinh Tiến Dũng phải “dịch” nội dung sau khi tiết mục kết thúc.

Trong lúc chờ Ban giám khảo và đội thư ký tổng hợp kết quả, khán giả cùng xem lại những khoảnh khắc đẹp trong Hội thao diễn ra sáng nay. 3 chiếc điện thoại cũng nhanh chóng được trao cho các CBNV may mắn trong phần bốc thăm trúng thưởng.

23h30, BTC mới công bố hệ thống giải thưởng. Theo đó, ở hạng mục tài năng, giải Ba dành cho Hoàng Giáp - FPT HO, giải Nhì thuộc về nhóm MYT - ĐH FPT và giải Nhất cho tiết mục "Cầm kỳ thi họa" của FPT Trading.

Ở hệ thống giải thưởng tập thể, 4 tiết mục nhận giải đặc biệt gồm- FPT Software, FPT Retail, FPT IS và FPT Telecom. Nghệ sĩ Chí Trung, đại diện BGK, đã lên trao các giải thưởng này. Giải Ba thuộc về FPT HO.

d

Với nội dung ý nghĩa và màn trình diễn ấn tượng, FPT Trading xứng đáng giành vị trí Quán quân Hội diễn 'Niềm tin FPT". 

Giải cao nhất của Hội diễn được công bố trên màn hình Led theo phong cách điện ảnh tạo sự hồi hộp đến nghẹt thở. Cuối cùng, cái tên “FTG” (FPT Trading) hiện ra màn hình trong tiếng hò reo hưởng ứng của số ít khán giả còn lại tại hội trường đã khép lại chương trình Hội diễn 13/9 tại Hà Nội.

Chị Nguyễn Ngọc Vân, ĐH FPT, rất ấn tượng vì sự hoành tráng và đầu tư công phu của các đơn vị. Đây là chương trình thứ hai chị tham dự và thấy hay, ý nghĩa hơn chương trình năm ngoái. Các tiết mục đa dạng, sáng tạo và có nhiều tài năng xuất sắc. "Tôi thích nhất tiết mục ‘Cây khế’ của FPT Trading vì sự sáng tạo, ý nghĩa và có bài học sâu sắc, đó là biết trân trọng những gì mình đang có”, chị chia sẻ.

Nhóm phóng viên

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()