Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng thi Olympic Game mừng sinh nhật tuổi 13

Thứ tư, 1/8/2018 | 19:40 GMT+7

Chương trình mừng sinh nhật tuổi 13 của FPT Software Đà Nẵng sẽ được diễn ra với hình thức mới là Olympic Game - Thế vận hội, trong ba ngày 3, 9 và 13/8. 

Anh Ông Ích Duy, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software Đà Nẵng, cho biết, đơn vị kỷ niệm 13 năm thành lập đúng dịp Tập đoàn mừng sinh nhật lần thứ 30 nên chương trình có nhiều điểm khác biệt. Đây là năm thứ hai FPT Software Đà Nẵng tổ chức thi "BU Toàn năng". Tuy nhiên, đơn vị đã có nhiều thay đổi để các hoạt động được tổ chức xuyên suốt trong tháng 8, tạo không khí thi đua vui vẻ cho toàn thể CBNV.

Điểm nhấn của "BU Toàn năng" là hoạt động "Olympic Game". Sân chơi sẽ diễn ra trong ba ngày 3, 9 và 13/8, bên cạnh các sân chơi "BU Kiến thức" (giữa tháng 8), "Bowling Champion"  (17/8) và "Vợt lưới" (11/8). "BU Toàn năng" năm nay không có phần thi STCo. 

Olympic Game có 6 nội dung tranh tài. Mục đích nhằm giúp CBNV ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu và gắn kết hơn trong các hoạt động phong trào. Cụ thể, ngày 3/8, Ban tổ chức sẽ cho thi 2 môn là Bắn dây su (Bắn dây chun) và Ô ăn quan. Ở trò Bắn dây sucác BU sẽ nhận số dây su nhất định và mỗi BU sẽ cử một người đại diện chơi. Đội thắng là BU có số dây su nhiều nhất. Ô ăn quan yêu cầu mỗi BU sẽ cử một người đại diện chơi và được bắt cặp thi đấu vòng loại trực tiếp. Các đại diện sẽ có 5 giây suy nghĩ cho một nước đi. Ăn Ô quan cái sẽ được nhân 10 điểm. Đội thắng là đội ăn được nhiều điểm nhất.

rongranlenmay.jpg

Olympic Game do FPT Software Đà Nẵng tổ chức gắn liền với thời áo thơ của CBNV.

Ngày 9/8, diễn ra 3 bộ môn thi đấu là Tạt hình (sủi hình), Chơi chuyền (banh nẻ) và Nhảy dây tập thể. Phần thi Tạt hình, mỗi BU cử một người đại diện chơi, và người chơi sẽ chuẩn bị một chiếc dép. Ban tổ chức sẽ phát một lượng hình giấy nhất định đều cho các BU. Các đại diện sẽ dùng dép để ném lên “ăn” hình giấy, những hình giấy bị ném trúng bay ra khỏi vòng tròn được Ban tổ chức vẽ sẵn sẽ được tính là hình thắng. Đội nào “ăn” được nhiều hình giấy nhất đội đó sẽ giành chiến thắng. 

Với trò Chơi chuyền, mỗi BU sẽ cử một đại diện tham gia. Ban tổ chức sẽ giao 10 đũa và banh, người chơi sẽ chơi từ canh 1 (tức là thảy banh chạm đất 1 lần, bỏ bó đũa xuống, bốc từng cây), canh 2 bốc 2 cây… rồi đến canh 10 (bốc 10 cây). Đội chiến thắng sẽ là người làm đúng nội dung và thời gian sớm nhất.

Còn trò Nhảy dây tập thể yêu cầu mỗi BU cử 12 người tham gia. Trong thời gian 5 phút, BU có số người tham gia đủ số lượng và nhảy nhiều lượt nhất sẽ thắng.

Ngày 13/8 sẽ diễn ra duy nhất một nội dung là Rồng rắn lên mây cướp cờ. Mỗi BU sẽ cử 10 người tham gia. Các thành viên nối nhau thành một hàng, người cuối cùng sẽ được cột một lá cờ sau lưng. Luật chơi là tất cả các BU đứng quanh sân bóng, khi quản trò hô bắt đầu, thì các hàng dần tiến đến và vừa cản không cho đối phương lấy cờ đội mình, vừa phải cố lý được cờ của BU khác. Đội nào bị cướp mất cờ sẽ bị loại ra ngoài sân. Đội nào lấy được nhiều cờ, và cờ đội mình vẫn còn sẽ là đội chiến thắng.

Trải qua 13 năm, FPT Software Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

Ngày 31/5, anh Nguyễn Hải Thành, đơn vị FSG.SS2, trở thành nhân viên thứ 3.000 của FPT Software Đà Nẵng. Đây là cột mốc quan trọng để đơn vị hoàn thành kế hoạch trên 5.000 người vào năm 2020. Dự kiến, Phần mềm FPT Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh công tác tuyển dụng nhân sự. Hiện công ty hợp tác chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học lớn tại khu vực miền Trung trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật.

Riêng FPT Software đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu và 30.000 nhân sự vào năm 2020. Trong đó, FPT Software Đà Nẵng dự kiến đóng góp khoảng 25-30% vào mục tiêu nhân sự, tương đương khoảng 5.000-9.000 vào năm 2020.

>> FPT được Đà Nẵng khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước

Việt Nguyễn

Ý kiến

()